ข่าว

ปั้น“ไทยเทรดดอทคอม”ดันยอดพันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พาณิชย์” จับมือพันธมิตรเพิ่มบริการครบวงจรผ่านช่องทางออนไลน์ “ไทยเทรดดอทคอม” ตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าค้าขายในปีนี้อีก 1 พันล้านบาท


               นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เปิดโครงการ ไทยเทรดดอทคอม สุข (Thaitrade.com SOOK หรือ Small Order OK) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขายไทยและผู้ซื้อทั่วโลกมีบริการรับชำระเงิน บริการขนส่งสินค้า และบริการลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อขยายโอกาสทางการค้าของผู้ส่งออกไทย โดยเฉพาะเอสเอ็มอีให้สามารถทำการค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา

               ทั้งนี้ ได้ร่วมมือกับภาคเอกชน ในการพัฒนา 3 ด้านหลัก คือ 1. ด้านการชำระสินค้า ผู้ซื้อสามารถชำระสินค้าผ่านบัตรเครดิต โดยผู้ขายจะได้รับยอดชำระอย่างรวดเร็ว ด้วยระบบรับชำระที่ปลอดภัยได้มาตรฐานสากลโดยธนาคารกรุงเทพ และจะเพิ่มช่องทางการรับชำระเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อทั่วโลก เช่น วิธีการชำระผ่านระบบ เพย์พาล 2. ด้านการขนส่งสินค้า ให้ถึงมือผู้รับอย่างรวดเร็วและตรวจสอบสถานะของการส่งสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านผู้ให้บริการที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก โดย ดีเอสแอล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) และบริษัทไปรษณีย์ไทย
3. ด้านลูกค้าสัมพันธ์ ผู้ขายและผู้ซื้อสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับข้อยุติที่เป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย หากมีปัญหาข้อพิพาทในการสั่งซื้อ โดยสถาบันอนุญาโตตุลาการ หรือทีเอชเอซี จะให้บริการประนอมข้อพิพาทผ่านบริการ ทอล์กดีดี

               สำหรับไทยเทรดดอทคอม ปัจจุบันมีสมาชิก 130,000 ราย ในจำนวนนี้เป็นสมาชิกผู้ขายสินค้าจำนวน 20,000 ราย มีมูลค่าการซื้อขาย 2,000 ล้านบาทในปีก่อน และปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าการค้าขายผ่านตลาดกลางไทยเทรดดอทคอม อีก 1,000 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดของอีคอมเมิร์ซของไทยทั้งระบบ 2.1 ล้านล้านบาท นอกจากนี้ ตั้งเป้าจะเพิ่มผู้ประกอบการเข้าเป็นสมาชิกให้ได้อีก 6,000 รายภายในระยะ 6 เดือนจากนี้ และหลังจากนี้ ยังจะเพิ่มพันธมิตรเข้ามาเพิ่มมูลค่าการค้าผ่านช่องทางไทยเทรดให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอะลีบาบา อเมซอน และอีเบย์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ