ข่าว

กรุงศรีฯเดินหน้ารุกสินเชื่อบุคคล คุมลดเอ็นพีแอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงศรีฯ ตั้งเป้าสินเชื่อส่วนบุคคลปีนี้โต 6-7% ขณะที่บัตรเครดิตโต 7-8% ยอดเอ็นพีแอลแนวโน้มเริ่มดีหลังเข้มงวดมานาน

               นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัล แบงกิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มเห็นแนวโน้มของหนี้ที่ไม่ก่อเกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ในกลุ่มสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อบัตรเครดิตลดลง เนื่องจาก 2-3 ปีที่ผ่านมา ธนาคารเข้มงวดในส่วนของลูกค้ามากขึ้นตั้งแต่ต้นทาง โดยคาดว่าสิ้นปีเอ็นพีแอลสินเชื่อบุคคลจะลดลงอยู่ที่ 3.3% ส่วนเอ็นพีแอลบัตรเครดิตอยู่ที่ 1.2%

               ด้านสินเชื่อบุคคลในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 6-7% ซึ่งต่ำกว่ายอดสินเชื่อบัครเครดิต ที่คาดว่าจะขยายตัว 7-8% และการใช้จ่ายผ่านบัตรน่าจะโต 12-13% โดยในช่วงปลายปีการใช้จ่ายจะคึกคักมากขึ้น ประกอบกับแคมเปญดอกเบี้ย 0% ที่ทำให้ประชาชนตัดสินใจซื้อสินค้าที่มีราคาสูงและยังพบว่าการเติบโตยังมาจากการช็อปปิ้งออนไลน์ โดยใช้จ่ายผ่านบัตรเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ คาดว่าจะโตไม่ต่ำกว่า 30%

               ทั้งนี้ธนาคารได้เปิดโครงการกรุงศรี ยูนิ สตาร์ทอัพ 2016 เป็นปีที่ 2 โดยจะให้นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศเสนอผลงานการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางการเงิน พร้อมกลยุทธ์ทางการตลาด หรือฟินเทค รับสมัครวันที่ 23 สิงหาคม-20 กันยายน 2559 ผู้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายจะได้รับรางวัลตามลำดับ เช่น เงินรางวัล 1 แสนบาท และการดูงานต่างประเทศ เป็นต้น ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการพร้อมส่งคลิปได้ที่ www.krungsri.com/unistartup ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2559 นอกจากนี้จะตั้งกองทุนร่วมทุน (เวนเจอร์ แคปปิตอล) เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพ วงเงิน 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ