ข่าว

ต่อคิวจอง บ้านประชารัฐธนารักษ์ วันแรกคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดให้จองแล้ว บ้านประชารัฐธนารักษ์ ประชาชนและข้าราชการเข้าแถวรอลงทะเบียนเพียบ ประเดิม 4 แปลงแรกในกรุงเทพฯ 2 แปลง ส่วนอีก 2 แปลงอยู่ที่ชะอำ


               การเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนจองสิทธิ บ้านประชารัฐธนารักษ์ วันแรก ในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ปรากฏว่ามีประชาชนและข้าราชการมาเข้าคิวต่อแถวเพื่อจองซื้อและเช่าคอนโดมิเนียมจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดให้ลงทะเบียนจองผ่านเว็บไซต์ www.treasury.go.th อีกด้วย

 

ต่อคิวจอง บ้านประชารัฐธนารักษ์ วันแรกคึกคัก

 

               สำหรับโครงการที่เปิดให้ลงทะเบียนมีจำนวน 4 แปลง แบ่งเป็นโครงการในเขตกรุงเทพ 2 แปลง ประกอบด้วยโครงการพักอาศัยสูง 8 ชั้น จำนวน 432 หน่วย หน่วยละ 27 ตารางวา สร้างโดยบริษัทอารียา พรอพเพอร์ตี้ บริเวณวัดไผ่ตัน และโครงที่พักอาศัย 8 ชั้น จำนวน 350 หน่วย หน่วยละ 28 ตารางวา โดยเปิดให้เจ้าหน้าที่ของรัฐในเขตกรุงเทพฯ มีรายได้ไม่เกิน 20,000 บาทต่อเดือน พักอาศัยได้ไม่เกิน 5 ปี จ่ายค่าเช่า 4,000 บาทต่อเดือน

 

ต่อคิวจอง บ้านประชารัฐธนารักษ์ วันแรกคึกคัก

 

               นอกจากนี้ เปิดให้ประชาชนได้จองซื้อโครงการในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 2 แปลง การสร้างทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น หน่วยละ 56.70 ตารางเมตร จำนวน 660 หน่วย ผู้จองซื้อต้องเป็นบ้านหลักแรก ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยมาก่อน เป็นการเช่าระยะยาว 30 ปี ซื้อในราคา 690,000 - 710,000 บาท โดยผู้เช่าสามารถผ่อนชำระเงินกู้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์และธนาคารออมสิน เพื่อพิจารณาปล่อยสินเชื่อปลอดดอกเบี้ยในปีแรก โครงการทั้งหมดใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 ปี ประชาชนสามารถมาลงทะเบียนจองได้ที่จุดลงทะเบียน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้จนถึงวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น.

 

ต่อคิวจอง บ้านประชารัฐธนารักษ์ วันแรกคึกคัก

 

               นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า เมื่อประชาชนได้จองซื้อผ่านทั้งสองช่องทาง หากเป็นข้าราชการจองเพื่อเช่าอาศัยระยะสั้น กรมธนารักษ์จะพิจาณาคุณสมบัติตามที่ประกาศไว้ ส่วนประชาชนผู้จองซื้อเพื่อขอสินเชื่อผ่าน ธอส.และออมสิน ธนาคารทั้งสองแห่งจะเข้ามาดูในระบบการจองเพื่อรับไปพิจารณาปล่อยสินเชื่อ หากประชาชนสนใจโครงการดังกล่าวจำนวนมาก กรมธนารักษ์กำลังพิจารณาหาทำเลการสร้างโครงการเพิ่มเติม คาดว่าสรุปได้ในเดือนกันยายน สำหรับประชาชนทั่วไปรอการจองพักอาศัยคอนโดมิเนียมแฟลตดินแดงเพิ่มเติมได้ เพราะรัฐบาลกำลังปรับปรุงโครงการเพิ่มเติม

 

ต่อคิวจอง บ้านประชารัฐธนารักษ์ วันแรกคึกคัก

 

               สำหรับการจัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 “ธนารักษ์เทิดไท้ พระแม่หลวงปวงประชา 84 พรรษา มหาราชินี” เป็นการจัดนิทรรศการครั้งใหญ่ของกรมธนารักษ์ เพื่อร่วมน้อมเกล้าเฉลิมพระเกียรติ เผยแพร่พระเกียรติคุณ แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งนิทรรศการจะมีถึงวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ประชาชนที่เข้าร่วมงานจะได้รับแจกเข็มกลัดที่ระลึกฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปีกาญจนาภิเษกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ