ข่าว

คันทรี่กรุ๊ปสบช่องขยายลงทุนอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คันทรี่ กรุ๊ป เดินหน้าขยายการลงทุนในต่างประเทศ ล่าสุดสบช่องเข้าซื้อกิจการสถานศึกษาในเมืองไบรตัน ประเทศอังกฤษ มูลค่ากว่า 18 ล้านปอนด์


               นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าไปซื้อกิจการสถานศึกษา ในเมืองไบรตัน ประเทศอังกฤษมูลค่า 18 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดการศึกษาในสหราชอาณาจักรครั้งแรก หลังจากที่ได้ลงทุนในศูนย์ข้อมูลแองเคอเรจ พ้อยท์ (Anchorage Point Data Centre) ในกรุงลอนดอนเมื่อไม่นานมานี้ โดยสถานศึกษาที่คันทรี่ กรุ๊ปเข้าไปลงทุนเป็นที่ดินที่มีกรรมสิทธิ์การถือครองโดยสมบูรณ์ (Freehold) ครอบคลุมพื้นที่ถึง 20.24 เอเคอร์ หรือ 51 ไร่ มีสัญญาเช่า 16 ปี ประกอบด้วยสำนักงาน พื้นที่การศึกษาและสันทนาการ รวมไปถึงที่พักสำหรับนักเรียนกว่า 450 คน ในอาคารแฝดจำนวน 6 หลัง

               “การลงทุนในครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจด้านการลงทุนของคันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งผมมีความมั่นใจในศักยภาพของบริษัทฯทั้งในส่วนของความรวดเร็วและคล่องตัวในการจัดการ เห็นได้จากการจัดลำดับความสำคัญและเลือกลงทุนในธุรกิจที่ยังขยายตัวได้อีกมาก ขณะเดียวกันก็สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว ”นายเบนกล่าว

               ทั้งนี้ บริษัทได้ให้ความสนใจในธุรกิจภาคการศึกษามาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และการลงทุนครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่เหมาะเจาะที่สุด เพราะในสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะเมืองไบรตัน ถือว่ามีชื่อเสียงด้านการศึกษาระดับโลก มีผลงานวิจัยหลากหลาย มีนวัตกรรมใหม่ๆ และมีกิจกรรมมากมายที่สนับสนุนการศึกษาของนักเรียน ทำให้ไบรตันถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองแห่งการศึกษาชั้นนำที่ดีที่สุดของโลก

               สำหรับไบรตัน (Briton) ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ ตั้งอยู่ทางใต้ ห่างจากกรุงลอนดอน 52 ไมล์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองศูนย์กลางการศึกษาระดับสูง ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงถึง 2 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยไบรตัน (University of Brighton) และมหาวิทยาลัยซัสเซ็กซ์ (University of Sussex)

               นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนเอกชนในบริเวณใกล้เคียงอีก 13 แห่ง มีจำนวนนักเรียนที่ลงทะเบียน 34,678 คน นอกจากจะเป็นศูนย์กลางการศึกษาระดับสูงแล้ว ยังเป็นศูนย์การศึกษาขนาดใหญ่สำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยนต่างชาติที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มสูงขึ้นทุกปี

               ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ปฯ กล่าวอีกว่า การลงทุนของคันทรี่ กรุ๊ปฯสะท้อนให้เห็นถึงการเล็งผลกำไรในระยะยาวจากตลาดการศึกษา ซึ่งมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญโดยภาคการศึกษาได้สร้างรายได้มหาศาลให้แก่ประเทศอังกฤษ มีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) สูงกว่าภาคการเกษตรถึงสี่เท่า จากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และการแข่งขันด้านภูมิทัศน์ทางการศึกษาส่งผลให้ตลาดภาคการศึกษาในสหราชอาณาจักรกลายเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสถานศึกษาที่ดีที่สุดในโลก การเพิ่มขึ้นของอุปสงค์ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศอย่างรวดเร็วนี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสการลงทุนที่น่าจับตามอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ