ข่าว

เตือนแก๊งตุ๋นลวงมัดจำจัดสรรลอตเตอรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานสลากเตือนแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้าง ได้รับจัดสรรลอตเตอรี่ 3 หมื่นเล่มคู่ยาว 48 งวด ลวงเรียกเก็บค่ามัดจำเล่มละ 200 บาท เร่งสืบเบาะแสเชือดตามกฎหมาย


               พลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้รับข่าวสารระบุว่ามีผู้จัดทำหนังสือหลอกลวงเรื่องมีการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้กับนิติบุคคลรายหนึ่งเป็นจำนวนมากถึง 30,000 เล่มคู่ จำนวน 48 งวด ตั้งแต่งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2559 ถึงงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2561 โดยอ้างว่าต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อน วันที่ 12 กรกฎาคม 2559 และเรียกรับเก็บค่ามัดจำเล่มละ 200 บาทต่องวด หรือจำนวนเท่ากับเงินค่าสลากที่ต้องการ 1 งวด 

               ทั้งนี้ สำนักงานฯ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยกลุ่มมิจฉาชีพได้ออกหนังสือหลอกลวง แอบอ้าง ซึ่งเป็นการปลอมแปลงขึ้นทั้งฉบับ และจากการสืบสวนขั้นต้นทราบว่านิติบุคคลที่ถูกกล่าวอ้าง ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายของสำนักงานฯ ประกอบกับขณะนี้ สำนักงานฯ ได้ดำเนินการจัดทำสัญญาการรับสลากไปจำหน่ายให้กับตัวแทนจำหน่ายทุกประเภทเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ทำสัญญาคัดเลือกจากตัวแทนรายเดิมทั้งสิ้นและ ได้ประกาศไว้ในเว็บไซต์ของสำนักงานฯ www.glo.or.th จึงขอให้ท่านติดตามตรวจสอบข้อมูล ข่าวสารกับสำนักงานฯ ผ่านช่องทางดังกล่าวได้ตลอดเวลา

               “สำนักงานฯ จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อผู้กระทำผิด หากผู้ใดพบเห็น หรือทราบเบาะแส การกระทำในลักษณะดังกล่าว โดยแอบอ้างหลอกลวงว่าสามารถช่วยเหลือจัดหาสลากให้จำนวนมากได้หรือให้ผลประโยชน์ตอบแทน สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ Call Center 02-345-1466 เพื่อที่สำนักงานฯ จะได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการต่อไป” พลตรีฉลองรัฐกล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ