ข่าว

ธอส.จัด3หมื่นล้านให้ขรก.กู้ซื้อบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธอส.จัดสินเชื่อ 3 หมื่นล้าน ปล่อยกู้ ขรก.ผ่านโครงการบ้าน ธอส.เพื่อข้าราชการ คิดดอกเบี้ยปีที่ 1-4 แค่ 3.25% ต่อปี ตั้งแต่ปีที่ 5 ตลอดอายุสัญญาเอ็มอาร์อาร์ลบ 1%


               นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ได้เตรียมวงเงินไว้ 30,000 ล้านบาท จัดทำ “โครงการบ้าน ธอส.เพื่อข้าราชการ” เพื่อสนับสนุนให้ข้าราชการไทยปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-4 เท่ากับเอ็มอาร์อาร์ลบ 3.5% ต่อปี หรือ 3.25% ต่อปี คิดจากเอ็มอาร์อาร์ ธอส.ปัจจุบัน เท่ากับ 6.75% ต่อปี และปีที่ 5 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ คิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับเอ็มอาร์อาร์ลบ 1% ต่อปี (กรณีซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกฯคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับเอ็มอาร์อาร์) 

               ทั้งนี้ จะเป็นการให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซม ไถ่ถอน ซื้อที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์ NPA ของ ธอส.พร้อมปลูกสร้าง กู้ชำระหนี้เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย วงเงินให้กู้สูงสุดไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน หรือราคาซื้อขาย (พิจารณาราคาที่ต่ำกว่า) ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 30 ปี

               “การกำหนดดอกเบี้ยเอ็มอาร์อาร์ลบ 3.5% ต่อปี นานถึง 4 ปี จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัยให้กลุ่มข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ง่ายยิ่งขึ้น” นายฉัตรชัย กล่าวและว่า ผู้สนใจสามารถยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2559

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ