บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ โคบุตร ตำนานบุตรสุริยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด นำบทวรรณกรรมเรื่องแรกของสุนทรภู่ กวีเอกของไทยมาจัดทำเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นสุดยิ่งใหญ่เหนือจินตนาการ เรื่องโคบุตร ตำนานบุตรสุริยะ ที่ให้ความสนุก ตื่นเต้นและผจญภัยแนวแฟนตาซีในโลกเหนือมนุษย์ เทพเจ้า และหมู่ยักษ์ พร้อมสอดแทรกควา

 เนื้อเรื่องเริ่มจากในยุคสมัยที่เหล่าเทวดา ยักษ์ สิงสาราสัตว์ และมนุษย์ยังสื่อสารภาษาเดียวกันยังมีเรื่องราวของเด็กน้อยผู้หนึ่งที่มีพละกำลังดุจพญาคชสารรวมกันถึง 5 เชือก อาศัยอยู่กับฝูงราชสีห์ในป่า เด็กน้อยคนนั้นถูกขนานนามว่า “โคบุตร”

 “โคบุตร” เป็นบุตรของนางอัปสรสวรรค์ที่ทำผิดกฎสวรรค์จนต้องถูกลงโทษให้มาเกิดในดอกบัวและได้พบรักกับพระอาทิตย์ ซึ่งต่อมาได้ให้กำเนิดโคบุตรซึ่งมีพละกำลังพิเศษ เป็นเด็กดี รักพวกพ้อง มีจิตใจรักความยุติธรรม รู้จักให้อภัยผู้อื่น

 โคบุตรเติบโตมาในฝูงราชสีห์จนวันหนึ่งค้นพบว่าตนเองไม่ได้มีเลือดเนื้อเชื้อไขเดียวกับเหล่าราชสีห์ และได้รู้ความจริงเกี่ยวกับชาติกำเนิด และรู้สาเหตุที่ตัวเองต้องแยกจากพ่อและแม่ด้วยมติของสวรรค์ ทำให้โคบุตรตัดสินใจออกเดินทางเพื่อตามหามารดา ณ ดินแดนสุดขอบโลก เพื่อค้นหาทางขึ้นไปยังเขาไกรลาศ โดยมีพระอาทิตย์คอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆ พร้อมชงโคพี่ชายราชสีห์ นกขุนทองจอมจุ้น อรุณกุมารเจ้าชายน้อยผู้กล้าหาญแห่งพาราณสี มณีสาครธิดาองค์โตผู้สามารถควบคุมสี่ยักษ์บาดาล ระหว่างการเดินทางโคบุตรได้ผจญกับอุปสรรคนานัปการ ทั้งจากมนุษย์ สัตว์ร้าย เทวดา และบรรดายักษ์ทั้งหลาย แต่ด้วยคำสอนของพญาราชสีห์ที่เคยสอนโคบุตรมาว่า “ชัยชนะที่แท้จริง คือการให้อภัยและยึดมั่นในความดี” ทำให้โคบุตรก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้ในที่สุด  

 ติดตามชมโคบุตร ตำนานบุตรสุริยะ ได้ทุกวันอังคารและพุธ เวลา 18.00-18.15 น. ทางช่อง 7 สี

คาแร็กเตอร์ตัวละคร

โคบุตร
 บุตรแห่งพระอาทิตย์และนางอัปสร เป็นมนุษย์กึ่งเทพ มีพลังมหาศาลเท่ากับพญาคชสาร 5 เชือกรวมกัน แรกเริ่มเดิมทีอาศัยอยู่กับพญาราชสีห์เจ้าป่าดึกดำบรรพ์ โดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองมีชาติกำเนิดยังไง เพียงแค่รู้สึกว่าตัวเองแตกต่างจากราชสีห์ตัวอื่นๆ ในฝูงเท่านั้น

ชงโค
 ราชสีห์หนุ่มผู้พี่ เป็นเพื่อนเล่นกับโคบุตรมาตั้งแต่เล็ก คอยช่วยเหลือน้องชายเวลาผิดพลาดมาตลอด รักน้องโคบุตร และพ่อแม่ราชสีห์มาก ถูกวางตัวให้เป็นราชันเจ้าป่าต่อไป

พญาราชสีห์ และนางราชสีห์
 พ่อและแม่เลี้ยงของโคบุตร เป็นผู้ปกครองป่าดึกดำบรรพ์ด้วยความสงบสุขเสมอมา ตามคำขอร้องของพระอาทิตย์ที่มาฝากบุตรไว้ เป็นราชสีห์ผัวเมียที่มีอำนาจสั่งการสิงห์สาราสัตว์ได้ทั้งป่า

อรุณกุมาร
 พระอรุณกุมารโอรสแห่งเมืองพาราณสี ได้รับการช่วยเหลือจากโคบุตรและออกเดินทางผจญภัยไปด้วยกัน  เพื่อช่วยโคบุตรตามหานางอัปสรผู้เป็นมารดา

มณีสาคร
 เจ้าหญิงแห่งเมืองกาหลง ผู้มีชะตากรรมน่าสงสาร ถูกกักตัวอยู่แต่ในวังริมผาสูง เพราะเป็นผู้มีฌานวิเศษมองเห็นทุกสิ่งในสามภพได้ ทำให้โคบุตรต้องตามหาตัวเพื่อถามเรื่องราวของนางอัปสรแม่ของตน

 เจ้าขุนทอง นกน้อยแสนรู้ที่โคบุตรช่วยไว้ เป็นนกขุนทองช่างพูดถูกขับออกจากฝูงเพราะพูดภาษามนุษย์ได้ เนื่องจากได้พรจากพระอินทร์ สุดท้ายจึงได้ออกเดินทางไปพร้อมๆ กับโคบุตร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ