บันเทิง

สุดเศร้า แตน อรอุมา เพลง "ลูกสาวเดียว" ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องสาวจากเมืองชุมพร แตน อรอุมา แห่งค่ายเพลงน้องใหม่ ”ฝนจางเรคคอร์ด” ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์ กรุงเทพฯ-ชุมพร เสียหลักตกร่องกลางถนน ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเหตุให้นักร้องสาวที่นั่งมาตอนหน้าของรถขาขาดเสียชีวิต

  นายดำ  ผลประมูล วัย 53 ปี พ่อของนักร้องสาวเสียงดีให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกับทีมข่าว "คม ชัด ลึก" ถึงการสูญเสียลูกสาวในครั้งนี้ว่า

  "แตนเดินทางไปกรุงเทพฯ กับน้องสาว เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อจะไปสั่งชุดแดนเซอร์ เพราะเขาเปิดร้านเช่าชุดแดนเซอร์อยู่ที่ชุมพร  พอเสร็จเขาก็กลับ เท่าที่ผมทราบคนขับเกิดหลับใน รถเลยเสียหลักตกร่องกลางถนนคนขับเสียชีวิตคาที่ ลูกสาวผมก็เสียชีวิตส่วนน้องสาวเขาบาดเจ็บ ตอนที่รถเกิดอุบัติเหตุมีมูลนิธิมาช่วย แต่เขาเอาลูกสาวผมออกมาไม่ได้  ตอนนี้ผมนำศพลูกสาวมาไว้ที่บ้าน กะว่าจะสวด 7 คืนแล้วก็เผา"

 ผู้สื่อข่าวถามถึงการเข้ามาเป็นนักร้องอาชีพของแตน อรอุมา ว่าประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน ผู้เป็นพ่อกล่าวด้วยนํ้าเสียงเศร้าสร้อยว่า

  "ก็ธรรมดาไม่หวือหวาอะไร  ตัวแตนเขาก็เฉยๆ เขาก็กลับมาช่วยงานที่บ้านเพราะที่บ้านมีคณะ แดนเซอร์ ที่ทำกันมานานตั้งแต่แตนยังไม่มาร้องเพลง เขามาช่วยตรงนั้นและก็เปิดร้านเช่าชุดแดนเซอร์"

 "แตน อรอุมา” เคยให้สัมภาษณ์สื่อแบบถ่อมตัวว่า ภูมิใจที่ได้เข้าวงการ และไม่ขอดังเปรี้ยงปร้างแบบคนอื่น

  “แตน มาถึงตรงนี้ได้ก็ต้องขอขอบคุณค่ายฝนจางที่ให้โอกาสเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง แตนไม่ได้หวังอะไรมากไปกว่านี้แล้ว เพราะรู้ตัวเองทั้งหน้าตาและความสามารถขนาดเรา มีโอกาสได้ทำงานเพลงสักหนก็พอใจแล้ว คงจะไม่อยากนำไปเปรียบเทียบกับศิลปินคนอื่นหรอกนะ เพราะทุกๆ คนเขาเก่งกว่าแตน และมีความสามารถกันทุกๆ คน

  แต่ตอนนี้แตนกลับรู้สึกว่า ถ้าคนได้มีโอกาสอะไรสักอย่างที่ฝันมาทั้งชีวิต ฝันมาตลอดและมีวันนั้นได้ แค่นี้ก็คงจะปลื้มอยู่ใต้ก้นบึ้งของหัวใจเล็กๆ แล้วค่ะ ที่สำคัญแตนคิดอยู่เสมอว่า เป็นคนชอบร้องเพลงและอยากจะร้องเพลงให้คนฟังแค่นี้ก็สุขใจแล้ว”

ประวัติ  แตน  อรอุมา
 ชื่อจริงนางสาว อรอุมา  ผลประมูล  อายุ 22 ปี  เกิดวันที่ 17 กันยายน 2527 เป็นบุตรคนที่ 3 ของนายดำ  และนางจิดาภา  ผลประมูล  มีพี่น้อง 4 คน  เป็นคนจังหวัดชุมพรโดยกำเนิด 
 ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง  เต้น  และสามารถบรรเลงดนตรีไทยได้คือ  ซออู้  ซึ่งในเพลงสาวใต้คอยรัก เธอก็ได้โชว์ลีลาในการสีซอในเพลงของเธอด้วย  และเนื่องจากคุณตาเป็นลิเกเก่าเคยอยู่ในคณะหอมหวล แตนจึงมีสายเลือด ศิลปิน 

 เมื่ออายุได้ 7 ขวบ เคยได้ฟังเพลงลูกทุ่งครั้งแรกของพุ่มพวง  ดวงจันทร์  ซึ่งก็ทำให้เธอมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักร้องลูกทุ่ง ในระหว่างที่เธอกำลังเรียนก็ได้ประกวดร้องเพลงทั่วไปจนได้รับรางวัลมากมาย และก้าวเข้าสู่การเป็นนักร้องตามวงดนตรีต่างๆ จนเธอได้รับการชักชวนให้รู้จักกับมโนราห์คณะ วิเชียร  ศรชัย  ทำให้เธอได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักร้องในเวทีที่ใหญ่ขึ้น

 และจากนั้นเองพี่อ๊อต  พี่ชายของพี่ไข่เลี่ยม แห่งมโนราห์วิเชียร ศรชัย ได้แนะนำเธอให้รู้จักกับ พี่จอย  เรวัตร พันธ์ประทุม  และได้ชักชวนให้เธอมาออกอัลบั้มในนาม  บริษัท  ฝนจางเรคคอร์ด  ของ คุณจรูญ  รัตนพงศ์ (พี่แจ๊ต บินหลา) เธอจึงได้ทำความฝันของเธอให้เป็นจริงขึ้นมา  

  ผลงานเพลงชุดแรก ชื่อชุด ”ลูกสาวเดียว”  โดยมี วิสาร์ท โมรา แต่ง โดยการเรียบเรียงดนตรีของ เรวัตร  พันธ์ประทุม  และโต้ง คนด่านเกวียน (ในเพลง ”สาวใต้คอยรัก”) บันทึกเสียงโดยน้ำทิพย์สตูดิโอ ของหมู  กิตติศักดิ์  สายน้ำทิพย์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ