พระเครื่อง

หลวงพ่อเงินพิมพ์สี่ชายรูปหล่อลอยองค์ที่มากด้วยค่านิยม๑๒ล้าน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงพ่อเงินพิมพ์สี่ชายรูปหล่อลอยองค์ที่มากด้วยค่านิยม๑๒ล้าน! : พระองค์ครู ไตรเทพ ไกรงู

             วัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน เดิมมีชื่อว่า "วัดวังตะโก" ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่านเก่า สิ่งที่น่าสนใจของวัดนี้คือ  พิพิธภัณฑ์นครไชยบวร เป็นพิพิธภัณฑ์รูปมณฑป ๒ ชั้น ชั้นบนประดิษฐานรูปหล่อเท่าองค์จริงของหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ เกจิอาจารย์ที่ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศรู้จักและเคารพนับถือเป็นอย่างยิ่งที่เคยจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้ ชั้นล่าง เป็นที่แสดงโบราณวัตถุต่างๆ ที่วัดได้สะสมไว้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุที่มีผู้นำมาถวาย เช่น พระพุทธรูป พระพิมพ์ เครื่องปั้นดินเผา ฯลฯ เปิดให้ประชาชนนมัสการระหว่างเวลา ๐๘.๐๐-๑๗.๐๐ น.
 
             "หลวงพ่อเงิน" นับเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เลื่องชื่อด้านไสยเวทเยี่ยมยอดที่สุดของเมืองพิจิตร จนเมื่อมาอยู่วัดวังตะโกและได้พัฒนาวัดจนรุ่งเรืองเป็นที่รู้จักกันไปทั่วว่า หลวงพ่อเงินสามารถรู้ผู้มาเยือนด้วยญาณวิเศษได้อย่างมหัศจรรย์ และยังเป็นหมอเชี่ยวชาญในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บให้แก่ชาวบ้านได้อย่างชะงัดอีกด้วย เคยมีผู้ไปลองดีกับท่าน ท่านก็แอ่นอกให้ยิง แต่กระสุนไม่ยอมออกจากลำกล้อง ความศักดิ์สิทธิ์เยี่ยงอัจฉริยะของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน นับว่าร่ำลือกันไปไกลมากจนถึงขนาดเสด็จในกรม "กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์" ก็ยังเสด็จไปฝากตัวเป็นศิษย์ด้วย

             ในบรรดาวัตถุมงคลของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน นับเป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเรียกได้ว่าไม่ตกยุค ตกสมัยและตกราคา โดยเฉพาะรูปหล่อลอยองค์พิมพ์นิยม-พิมพ์ชายติด พิมพ์ชายห่าง รูปหล่อลอยองค์ พิมพ์ขี้ตา-พิมพ์สามชาย พิมพ์สี่ชาย พิมพ์ห้าชาย เหรียญหล่อพิมพ์จอบเล็ก-พิมพ์แข็งตรง พิมพ์แข็งติด พิมพ์เท้ากระดก และพิมพ์ตาขีด และเหรียญหล่อพิมพ์จอบใหญ่ (ไข่ปลา)

             วัตถุมงคลของหลวงพ่อเงิน ปรากฏความศักดิ์สิทธิ์ในพุทธาคมของวัตถุมงคลอย่างครบครันจนเป็นที่เล่าขาน โดยเฉพาะด้านแคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพันชาตรี และมหาอุด มีหลักฐานปรากฏว่าวัตถุมงคลของท่านขึ้นชื่อลือเลื่องทางด้านแคล้วคลาดคงกระพันและค้าขายร่ำรวยเนื่องจากนามอันเป็นมงคลก็คือ เงิน เวลาตั้งชื่อวัดอย่างเป็นทางการเลยให้ชื่อว่าวัดหิรัญญาราม แปลว่าเงิน

             สมัยก่อนพิจิตรมีโจรผู้ร้ายชุกชุมบรรดาผู้ใหญ่บ้านที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อย ต้องอาราธนาวัตถุมงคลของหลวงพ่อเงิน แห่งวัดบางคลานติดตัวกันทุกคน เกิดเป็นข่าวครึกโครมโจรผู้ร้ายล้อมดักยิงรถผู้ใหญ่บ้านแถบโพทะเลพร้อมเมียที่เป็นคนขับรถ ผลปรากฏว่ารอดตายอย่างปาฏิหาริย์กระสุนไม่ระคายผิว

             สำหรับภาพพระองค์ครูฉบับนี้เป็น "รูปหล่อลอยองค์หลวงพ่อเงิน พิมพ์สี่ชาย" ที่มีการประเมิณค่านิยมไว้ที่ ๑๒ ล้านบาท จากศูนย์พระเครื่อง ๙๙๙ พุทธรัตนะ ซึ่งเปิดร้านอยู่ตรงข้ามกับวัดดอนเมือง ความพิเศษของศูนย์พระแห่งนี้ คือ นอกจากมีพระเครื่องของวัดดอนเมืองทุกรุ่นแล้ว ยังมีพระจากทุกวัดในเขตดอนเมือง เช่น วัดหลักสี่ วัดสีกัน รวมทั้งจากวัดนาวง ในเขต จ.ปทุมธานี ซึ่งมีเขตติดต่อกับเขตดอนเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ