พระเครื่อง

พระใหม่มาแรง...’เหรียญหลวงปู่หมุน’วัดบ้านจานศรีสะเกษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระใหม่มาแรง...’เหรียญหลวงปู่หมุน’วัดบ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ : พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

              หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล (เกิด พ.ศ.๒๔๓๗ มรณภาพ วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๔๖ สิริอายุ ๑๐๙ ปี พรรษา ๘๖) ปรมาจารย์อมตะมหาเถระ ๕ แผ่นดิน...ในชั่วโมงนี้นับเป็น “พระใหม่ที่กำลังมาแรง” ท่านเป็นพระเถราจารย์ผู้สูงส่งด้วยอภิญญาณสมาบัติ ผู้รัตตัญญู ถือสัจจะเท่าชีวิต มีพลังจิตตานุภาพสูงส่งทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤิทธิ์ จนเป็นที่ยกย่องสรรเสริญของพระคณาจารย์ต่างๆ ที่ได้สัมผัสกับท่าน
     
              วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกจึงเปี่ยมไปด้วยพุทธานุภาพอย่างแท้จริง ผู้ที่นำไปสักการบูชาต่างมีประสบการณ์ปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติ เปรียบประดุจมีแก้วสารพัดนึกติดตัว ช่วยหนุนดวงชะตาชีวิตให้ดำเนินไปในทางที่ดีขึ้น รวมทั้งด้านแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง ผู้สักการบูชาส่วนใหญ่มักจะประสบโชคลาภ มีทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย เคราะห์กรรมที่ประสบจากหนักก็จะกลายเป็นเบา

              และที่สำคัญ พระเครื่องของท่านสามารถป้องกันภูตผีปีศาจ คุณไสยทุกชนิดได้ด้วย รวมความแล้ว “ดีครอบจักรวาล”

              ด้วยเหตุนี้จึงผู้คนจำนวนมากให้เกิดกระแสความศรัทธาเลื่อมใส ต้องการบูชาวัตถุมงคลของท่านเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  ส่งผลให้ราคาในการเช่าหาวัตถุมงคลของท่านสูงตามไปด้วย

              สำหรับราคาเช่าหาวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุนในแต่ละรุ่นแต่ละพิมพ์ ที่เช่าหากันในท้องตลาดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ๒ เดือน มีคร่าวๆ ดังนี้

              วัตถุมงคลที่เช่าหากันเกินล้านบาท เช่น เหรียญหล่อเหล็กน้ำพี้, พระกริ่งเหล็กน้ำพี้ องค์ที่สวยๆ หรือมีเบอร์สวยๆ... พระเนื้อทองคำของรุ่นหลักๆ ทุกรุ่น

              วัตถุมงคลที่เช่าหาเฉียดแสนบาทไปจนถึงหลายๆ แสน เช่น พระเนื้อทองคำทุกรุ่น, พระตระกูลเหล็กน้ำพี้ ทุกรุ่นทุกพิมพ์, พระกริ่งจักรพรรดิ์ เกศทองคำ, พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ รุ่น “สมปรารถนา” ก้นทองคำ, พระกริ่งเจริญลาภ หล่อโบราณ,  เหรียญหล่อโบราณ เนื้อทองทิพย์, พระกริ่งรวยทันใจ เนื้อเงิน, พระบูชายืน เนื้อผงเหล็กน้ำพี้ (๑๒ นิ้ว และ ๑๙ นิ้ว), ดาบเทพศาสตรา "นันทกาวุธ" เหล็กน้ำพี้, พระผงปิดตา รุ่น “รวยทันใจ” เนื้อพิเศษ เนื้อนำฤกษ์, พระกริ่งหิรัญราช, เหรียญเสมา รุ่น “สมปรารถนา” เนื้อนวโลหะ และเนื้อเงิน, เหรียญรุ่นแรก ตอกโค้ดเลข “1” ทุกเนื้อ

              วัตถุมงคลที่เช่าหาตั้งแต่เฉียดหมื่นบาทขึ้นไปจนถึงเฉียดแสนบาท คือ วัตถุมงคลที่นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว ราคาเช่าหาในขณะนี้กำลังทะลุหลักหมื่นบาทเกือบทุกรุ่นทุกพิมพ์

              วัตถุมงคลที่ยังเช่าหาต่ำกว่าหลักหมื่นบาท มีอยู่บ้าง  ส่วนใหญ่เป็นรุ่นที่หลวงปู่ไปร่วมในพิธีปลุกเสก
      
              วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของหลวงปู่หมุน  คือ รุ่นที่สร้างด้วยเนื้อ “เหล็กน้ำพี้" ด้วยเหตุผลที่ว่า

              ๑.”เหล็กน้ำพี้” เป็นวัตถุดิบที่มีน้อยและหายาก การที่จะนำมาหลอมเป็นองค์พระนั้นก็ยากยิ่ง เพราะไม่สามารถใช้เตาหลอมเหมือนการหล่อพระทั่วๆ ไป เนื่องจากมีจุดหลอมละลายสูงมาก ต้องใช้ความร้อนถึง ๑,๒๐๐ องศา ดังนั้น เตาที่ใช้ในการหลอม “เหล็กน้ำพี้” จึงมีต้นทุนสูง อย่างไรก็ตาม ในชั่วโมงนี้ พระเครื่องหลวงปู่หมุนที่สร้างด้วย “เหล็กน้ำพี้” มี “ของปลอม” ออกมาแล้ว แต่สร้างด้วยเหล็กธรรมดา หากเคย “ของแท้” มาแล้วจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

              ๒.ผู้ซื้อ-ผู้ขาย สามารถตัดสินใจเช่าหากันเองได้โดยตรง  ไม่ต้องผ่านเซียน  รวมทั้งคนที่เข้ามาศึกษาใหม่ๆ ก็สามารถเรียนรู้ของเก๊-แท้ ได้ง่ายกว่าพระที่สร้างจากวัสดุอื่นๆ

              ๓.พระที่สร้างมีจำนวนพอเหมาะ ไม่มากเกินไป มีเลขกำกับแต่ละองค์ชัดเจน มีทั้งหมด ๔ พิมพ์ คือ ๑.พระกริ่ง ก้นเงิน สร้าง ๕๙ องค์, ก้นธรรมดา ๑๙๙ องค์ ๒.เหรียญหล่อ ๓๙๙ องค์ ๓.พระชัยวัฒน์ ๙๙๙ องค์  ๔.พระปิดตา ๓๙๙ องค์...ชื่อรุ่น "รวยทันใจ" เป็นสิริมงคล ชื่อดี พิธีดี ประสบการณ์ดี

              หากจะจัดความเป็น "พระยอดนิยม” และ “ราคาแรงที่สุด" ในตระกูล “เหล็กน้ำพี้” ด้วยกัน คงต้องยกให้ "เหรียญหล่อเหล็กน้ำพี้" ด้วยเหตุผลที่ว่า เป็นเหรียญหล่อเหรียญแรกในตำนานการสร้างพระเครื่องในพุทธศาสนา ที่ทำจาก “เหล็กน้ำพี้” โดยใช้กรรมวิธีแบบหล่อโบราณ  และเหรียญหล่อ “เหล็กน้ำพี้” เป็นพระพิมพ์เดียวที่ยังไม่พบ “ของเก๊”  ด้วยเหตุผลที่ว่า บนพื้นผิวเหรียญมีเนื้อที่กว้าง มีจุดตำหนิต่างๆ ให้พิจารณาเห็นความแตกต่างได้ง่าย...และมีความคลาสสิกตรงที่เป็นรูป “หลวงปู่หมุน” นั่งลอยองค์อยู่บนเหรียญ จึงเปรียบเสมือนมีหลวงปู่อยู่กับผู้ที่พกพาตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ