ข่าว

ฮือฮา!ไก่ป่าเผือกขอซื้อเงินหมื่นไม่ขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านกระบี่ แห่ดูไก่ป่าเผือก 2 ตัว หลังถูกจับได้กลางป่า เชื่อเป็นไก่ป่าพันธุ์หายาก เจ้าของ ระบุ มีคนติดต่อข้อซื้อ 10,000 บาท แต่ไม่ขายเพราะเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 55  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลคลองหิน อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ สามารถจับไก่ป่าเผือกได้จากป่า 2 ตัว ซึ่งเป็นไก่ป่าที่ไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อนและเป็นเรื่องประหลาดมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเป็นบ้านของ นายสมาแอ หวันสามาแอ อายุ 59 ปี อาชีพทำสวน อยู่บ้านเลขที่ 20/8 หมู่ที่ 2 ตำบลคลองหิน โดยบริเวณข้างบ้านต่อเป็นเพิงยื่นออกมาจากตัวบ้านกว้างประมาณ 3 เมตร ไว้เป็นที่จอดรถ มีนกหลากหลายชนิด ขังอยู่ในกรง แขวนไว้ อาทิ นกเขียวใบไม้ นกปรอทหัวจุก 

          สำหรับไก่ป่าเผือกประหลาดนั้น พบว่าถูกขังอยู่ในกรงตาข่ายเหล็กตรงกลม ขนาดกว้างประมาณ 60x80 เซนติเมตร โดยภายในกรงมีการนำอาหารและน้ำให้กินอย่างดี และจากการสังเกตพบว่าไก่ทั้ง 2 ตัว มีขนสีขาวทั้งตัว และมีสีเท้าดำคล้ำ จงอยปากสีดำ หน้าแดง น้ำหนักประมาณตัวละ 5 ขีด ต่างกับไก่ป่าที่พบกันตามปกติ ซึ่งโดยทั่วไปตัวผู้จะมีขนออกสีแดง ส่วนตัวเมียก็มีสีเป็นลายดอก 

          นายสมาแอ เล่าว่า สำหรับไก่ป่าเผือกประหลาด 2 ตัว ดังกล่าวลูกชายจับได้ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากในป่าอยู่ติดภูเขา ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร โดยลูกชายมีนิสัยเป็นคนชอบเข้าป่าไปดักสัตว์มาเลี้ยง และบังเอิญไปเจอไก่ป่าเผือกกำลังหากิน ก็พยายามวิ่งไล่จับ แต่ปรากฏว่าไก่ป่าที่เป็นตัวเมียได้บินหนีไป ส่วนตัวผู้ยืนนิ่งอยู่กับที่ยอมให้จับแต่โดยดี พร้อมกันนี้จึงได้บนบานขอจากเจ้าป่าเจ้าเขาตามความเชื่อว่าจะขอไก่ป่าเผือก 2 ตัวนี้ไปเลี้ยง และในที่สุดก็ตามจับตัวเมียที่บินหนีไปได้จนสำเร็จและนำกลับมาขังกรงไว้ที่บ้าน เมื่อเพื่อนบ้านทราบข่าวต่างก็แห่กันมาขอดูกันไม่ขาดสาย เนื่องจากไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อน

          นอกจากนี้ยังได้มีเพื่อนบ้านติดต่อขอซื้อไก่ป่าเผือก 2 ตัวนี้ไปเลี้ยงต่อ โดยให้ราคาสูงถึง 10,000 บาท แต่เบื้องต้นไม่ยอมขายให้ เพราะเชื่อว่าไก่ป่า 2 ตัวนี้อาจจะนำโชคลาภมาให้ก็เป็นได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ