ข่าว

ชาวบ้านนับร้อยแห่ขุดแร่เพชรหน้าทั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวสุพรรณฯนับร้อย แห่ขุดแร่เพชรหน้าทั่ง หลังพบเป็นตระกูลอัญมณีทองคำ ด้านพ่อค้าเสนอราคากิโลละ1หมื่นบาท

                9 ก.พ.55 ที่บริเวณถนนเลียบคลองเส้นทางระหว่าง คลองศรีสำราญ - คลองไผ่ขาด บ้านไผ่ขาด หมู่ 14 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้มีชาวบ้านกว่าร้อยคนกำลังขุดหาแร่เพชรหน้าทั่ง ซึ่งอยู่บนถนนที่มีการนำเอาหินคลุกมาถมในช่วงที่เกิดอุทกภัย

                พระอธิการณรงค์ อาติโสภโล เจ้าอาวาสวัดไผ่ขาด ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า บริเวณถนนดังกล่าวนี้เป็นเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและนายประยงค์ พ่อค้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสำราญ ได้สั่งหินคลุกจากโรงโม่หิน ใน อำเภออู่ทอง มาถมถนนเส้นนี้ รวมทั้งถนนเส้นทางต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม โดยไม่คิดว่าในหินคลุกนั้นจะมีแร่เพชรหน้าทั่ง และจากการพบแร่เพชรหน้าทั่ง ในครั้งนี้นับว่าเป็นข่าวดี ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พบแร่ดังกล่าวตามคำโบราณกล่าวกันว่า หินแร่เพชรหน้าทั่งนั้นหากอยู่กับหินลูกใด หินลูกนั้นอาจจะพบทองคำเพราะว่าแร่ชนิดนี้อยู่ในสายเดียวกันกับทองคำ จึงอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในด้านนี้ให้มาตรวจสอบด้วย

                นายสมชาย แร่เพชร ชาวบ้าน หมู่ที่ 6 ต.ศรีสำราญ เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนและครอบครัวได้เดินทางมาขุดแร่นาคทั่งแห่งนี้ด้วยและได้แร่ไปประมาณ 1 กิโลกรัม ในวันนี้จึงได้เดินทางมาขุดอีก แต่ในช่วงกลางวันนั้นอากาศจะร้อนจึงไม่ค่อยมีชาวบ้านออกมาขุดมากสักเท่าไหร่ แต่ในช่วงกลางคืนจะมีผู้ที่ทราบข่าวเดินทางมาขุดกันเป็นจำนวนมาก เมื่อคืนนี้มีคนมาขุดเกือบสองร้อยคน

                นายวิง ตับเยาว์อายุ 67 ปี ไวยาวัจกรวัดไผ่ขาด เล่าว่า ตามปกติแร่ชนิดนี้จะพบแถว ภาคใต้ของประเทศไทย อยู่ในตระกูลอัญมณีทองคำ มีความศักดิ์สิทธิในตัวเอง กล่าวกันว่าสรรพคุณ เป็นรองแค่เหล็กไหล ซึ่งขณะนี้มีพ่อค้ามารับซื้อในราคากิโลละประมาณ 10.000 บาท

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ