ข่าว

บุกคาราโอเกะช่วยสาวลาวถูกบังคับค้าประเวณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอ.สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กอ.รมน.ภาค 4 บุกตรวจค้นคาราโอเกะ กลางเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ช่วยเหลือหญิงสาวชาวลาว 36 คน ถูกบังคับค้าประเวณี พบ 3 รายอายุไม่ถึง18ปี เตรียมส่งตัวกลับประเทศ

          14 ธ.ค.54 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไพสิทธิ์ สังคพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านคดีพิเศษ 9 ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 นำหมายศาล จ.นราธิวาส เข้าตรวจค้นร้านอินเตอร์คาราโอเกะ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 16 และเลขที่ 21 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก หลังจากได้รับการร้องเรียนจากพ่อและแม่ของเด็กหญิงชาวลาวรายหนึ่ง ผ่านมูลนิธิพิทักษ์สตรี ว่าลูกสาวถูกล่อลวงบังคับมาค้าประเวณี

          ซึ่งการตรวจค้นในครั้งนี้พบว่าร้านอินเตอร์คาราโอเกะ มีนายสาธิต สาระวัน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/5 ถ.รัตชนะอุทิศ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เป็นเจ้าของ และการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือหญิงชาวลาวได้จำนวนทั้งสิ้น 36 คน โดยแยกเป็นหญิงชาวลาวที่ถูกบังคับค้าประเวณีที่ร้านเลขที่ 16 ได้จำนวน 17 คน และเป็นหญิงชาวลาวที่ถูกบังคับค้าประเวณีที่ร้านเลขที่ 21 ได้จำนวน 19 คน แยกเป็นเด็กหญิงอายุไม่ถึง 18 ปี จำนวน 3 คน

          และเมื่อเจ้าหน้าที่บุกช่วยเหลือหญิงชาวลาวได้แล้ว จึงได้ทำการประสานไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการจัดแยกผู้เสียหายตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 เพื่อเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือเพื่อส่งตัวกลับประเทศต่อไป พร้อมทั้งได้มีการจับกุมนายสาธิต เจ้าของร้านดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ