ข่าว

บอลซีเกมส์จุกร่วมเจ้าภาพแชมป์เก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งซีเกมส์งานเข้าถูกจับอยู่สายมหาหินร่วมกับ 'แชมป์เก่า' มาเลเซีย และ 'เจ้าภาพ' อินโดนีเซีย ขณะที่ 'กาเซ็ม' เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมทำใจรับสภาพ ขอเตรียมทีมเต็มที่หวังเกมลีกหยุดเพื่อทีมชาติ ส่วน 'บังยี' ยืนยันอัดฉีดเหรียญทอง 10 ล้านบาท

          19 ต.ค.54  ผลการจับฉลากแบ่งสาย ฟุตบอลชาย และฟุตซอลชาย-หญิงในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 “อินโดนีเซียเกมส์” ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย. ที่ประเทศอินโดนีเซีย 

          ฟุตบอลชาย นักเตะ 'ช้างศึก' ทีมชาติไทย อดีตแชมป์ 13 สมัยถูกจับไปอยู่ในกลุ่ม เอ ที่ถือเป็นกลุ่มแห่งความตายอยู่ร่วมกับ 'แชมป์เก่า' มาเลเซีย, 'เจ้าภาพ' อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, กัมพูชา ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย 'รองแชมป์เก่า' เวียดนาม, ลาว, บรูไน, ติมอร์, พม่า และฟิลิปปินส์

          'กาเซ็ม' เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวถึงผลการจับสลากที่ออกมาว่าต้องยอมรับในผลที่ออกมา จากนี้ไปต้องพยายามเตรียมทีมให้เต็มที่ ส่วนเป้าหมายขอมองแบบนัดต่อนัดไปก่อนดีกว่า อันดับแรกเลยคือต้องผ่านรอบแรกให้ได้ จากนั้นค่อยว่ากันอีกที ซึ่งการเตรียมทีมในตอนนี้ยอมรับว่ายังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากบางสโมสรยังไม่ยอมปล่อยนักเตะมาร่วมทีม

          "ปัญหาของเราคือบางสโมสรไม่ปล่อยให้นักเตะมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ถ้าเป็นไปได้อยากให้ บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก เลื่อนการแข่งขันลีกในประเทศออกไปก่อนเพื่อให้ทีมชาติไทยได้เตรียมทีมอย่างเต็มที่ เพราะหากเทียบกับชาติอื่นแล้วทีมชาติไทยยังไม่พร้อมเท่าที่ควร" กาเซ็ม กล่าว

          ด้าน 'บังยี' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเจ้าภาพใช้ระบบไหนในการจับสลาก กลุ่มที่ออกมาถือว่าทีมไทยเจองานหนักแน่เพราะทุกทีมล้วนแข็งแกร่ง สิ่งสำคัญคือการเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด หากอยากเป็นแชมป์ต้องพร้อมที่จะเจอกับทุกทีม ซึ่งสมาคมฟุตบอลได้ประกาศอัดฉีดไปแล้วหากคว้าเหรียญทองได้สำเร็จจะมีโบนัสให้ 10 ล้านบาท

          ส่วนการจับสลากแบ่งสายฟุตซอล ชาย กลุ่ม เอ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กลุ่ม บี ไทย มาเลเซีย พม่า แข่งขันแบบกันหมดในสาย เอาทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละสายไปไขว้ในรอบรองชนะเลิศ และผู้ชนะไปชิงเหรียญทองวันที่ 22 พ.ย. 'โค้ชน้อย' บงการ พรหมผุย กุนซือใหญ่ กล่าวว่า การเตรียมทีมตอนนี้แม้จะยังไม่ได้ซ้อมแบบเต็มที่ เพราะยังมีโปรแกรมลีกแข่งขันอยู่ แต่เมื่อเทียบกันตามมาตรฐานแล้วเรายังเหนือกว่าทุกชาติในภูมิภาค ดังนั้นไม่ว่าจะแบ่งสายออกมารูปแบบไหน เราเลือกไม่ได้นอกจากต้องกลับมาพร้อมเหรียญทองตามที่สมาคมตั้งเป้าหมายเอาไว้

          ขณะที่ฟุตซอลหญิงเตะแบบพบกันหมด 5 ชาติ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย เวียดนาม พม่า ไทย ฟิลิปปินส์ โดยทีมอันดับ 1-2 จะชิงเหรียญทองในวันที่ 22 พฤศจิกายนเช่นกัน 'โค้ชหมี' รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมแม่น่องนิ่ม กล่าวว่า หากว่าตามมาตรฐานแล้วเราเหนือกว่าทุกชาติ แต่ประมาทไม่ได้ โดยเฉพาะเวียดนามที่มีพัฒนาการดีขึ้นมาก และน่าจะเป็นทีมที่เข้าชิงเหรียญทองกับเรา อย่างไรก็ดีการเดินทางไปครั้งนี้ไม่มีตัวเลือกสำหรับทีมฟุตซอลหญิง เราตั้งเป้าหมายเหรียญทองอย่างเดียว

          ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ครั้งนี้ จะเริ่มเปิดสนามตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. กลุ่ม บี เวียดนาม พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 16.00 น. ลาว พบ พม่า เวลา 19.00 น., ส่วนกลุ่ม เอ จะเริ่มวันที่ 9 พ.ย. สิงคโปร์ พบ มาเลเซีย เวลา 16.00 น. อินโดนีเซีย พบ กัมพูชา เวลา 19.00 น. ขณะที่ ไทย จะเล่นนัดแรกวันที่ 11 พ.ย. พบ มาเลเซีย เวลา 16.00 น. ทั้งหมดแข่งขันที่สนามเสนายัน

 

แข้งสาวยำปินส์5-1ทะลุตัดบอลอาเซียน

 

          ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว นักเตะสาวไทยที่นัดแรกถล่ม 'เสือเหลือง' มาเลเซีย ขาดลอย 8-1 ลงเตะนัดที่ 2 กลุ่ม บี พบสาวตากาล็อก ฟิลิปปินส์ เกมนี้ 'โค้ชอุ้ม' น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง ยังใช้ระบบ 4-4-2 เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนแผงหลังฝั่งซ้าย 2 ตำแหน่ง ให้ ขวัญฤดี แสงจันทร์ เป็นแบ็กซ้าย และขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์ เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ พร้อมดัน สุนิสา สร้างไธสง ไปเล่นริมเส้นฝั่งซ้าย มี นิสา ร่มเย็น กับ กาญจนา สังข์เงิน ยืนคู่หน้าล่าตาข่าย

          เริ่มครึ่งแรก ทีมไทยครองเกมได้หมด แต่ฟิลิปปินส์ตั้งรับเหนียวแน่น กว่าจะเจาะเข้าใช้เวลาอยู่นาน นาทีที่ 10 ไทยขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงไกล 25 หลา ของ จันทร์เพ็ญ สีเสริม กองกลางกัปตันทีม ที่ปั่นกลางสนามเข้าสามเหลี่ยม จากนั้นนาที 28 สุภาภรณ์ แก้วแบน แผงกลางอีกคน ตัดบอลออกทางขวาให้ กาญจนา สังข์เงิน ลากเข้าไปยิงเสียบเสาสอง นำ 2-0 และก่อนหมดเวลา 2 นาที สุนิสา สร้างไธสง เลาะขึ้นทางซ้ายในเขตโทษ อัดบอลเข้าแสกหน้า ลินา คริสเตียนนา โกล์ฟิลิปปินส์ รับไม่อยู่ จบครึ่งแรกไทยนำ 3-0

          ครึ่งหลังไทยยังเปิดเกมรุกเต็มที่ นาที 50 กาญจนา สังข์เงิน เปิดจากเส้นหลังทางขวา เข้ากลางให้ นิสา ร่มเย็น โหม่งตุงตาข่าย ไทยนำ 4-0 จากนั้นอีก 3 นาที นิสา คนเดิม ได้จังหวะตะบันบริเวณจุดโทษไม่เหลือ นำ 5-0 เวลาที่เหลือ ฟิลิปปินส์ มาแก้คืนได้ 1 ลูก ในนาที 85 จากจังหวะยิงฟรีคิก 30 หลา สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง โกล์ไทยรับพลาด ซามานทา โหม่งซ้ำ ตามเป็น 1-5 จบเกม สาวไทยชนะ 5-1 มี  6 คะแนนเต็ม เข้ารอบรองแน่นอนแล้ว นัดส่งท้ายรอบแรก ไทย พบ พม่า วันที่ 21 ต.ค. เวลา 19.00 น. เพื่อชิงอันดับ 1 ของสาย

          หลังเกม 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม โทรศัพท์แสดงความยินดีต่อทีมแข้งสาวไทย พร้อมให้เงินอัดฉีดจากการคว้าชัยอีก 1 แสนบาท ได้เพิ่มเป็น 2 แสนบาท และกล่าวว่า ดีใจที่นักเตะทำได้ยอดเยี่ยม จนผ่านเข้ารอบรองแน่นอนแล้ว ส่วนนัดเจอพม่า เพื่อชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม ก็จะประมาทไม่ได้จะต้องเต็มที่เหมือนเดิม เพราะในซีเกมส์ที่ลาว เราเสมอมา และในการคัดโอลิมปิกที่ไต้หวัน เราชนะมาแค่ลูกเดียวเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ