Lifestyle

เวทีนี้เพื่อศิลปินหน้าใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยามเซ็นเตอร์มาเจ๋งคัดศิลปินหน้าใหม่มาอวดผลงาน ทั้งด้านจิเวลรี่และประติมากรรม จัดเต็มเพื่อคอศิลป์ชมนานนับเดือน

   เป็นหนึ่งห้างดังที่เปิดพื้นที่ให้โอกาสศิลปิน ดีไซเนอร์ และอีกนานัปการเพื่อมีโอกาสโชว์ผลงาน อวดไอเดียกันมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยต้องการตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดในศาสตร์แห่งสนุทรีย์ของศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ นั่นเองจึงก่อให้เกิดงาน “สยามเซ็นเตอร์ อาร์ต แทรคชั่น” เทศกาลงานศิลป์หลากหลายสาขา โดยจะนำผลงานมาจัดแสดงให้สาธารณชนได้ชมจนถึงเดือนกรกฎาคมนี้  บริเวณชั้น 1 และ 2 สยามเซ็นเตอร์ 
     ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาสยามเซ็นเตอร์ เป็นผู้นำและไม่เคยหยุดนิ่งในการแสวงหางานศิลปะระดับเวิลด์อาร์ติสต์ และศิลปินชื่อดังมากฝีมือมาให้คนไทยได้ศึกษาและสร้างแรงบันดาลใจ ล่าสุดจัดเทศกาลงานศิลป์หลากหลายสาขานี้ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้คนไทยได้เสพงานศิลป์อย่างเต็มอิ่ม  โดยได้คัดสรรผลงานศิลปะจากศิลปินเวิลด์อาร์ติสต์ และศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้คนไทยได้ชื่นชม 
   อย่างงานแสดง 2 นิทรรศการส่งเสริมศักยภาพงานฝีมือและงานดีไซน์ของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ เริ่มต้นด้วย นิทรรศการ “Jewelry Degree Showcase by Silpakorn University" ผลงานศิลปะนิพนธ์ของนักศึกษาปี 4 ภาควิชาออกแบบเครื่องประดับ คณะมัณฑนศิลป์ ม.ศิลปากร และยังมีการจัดเวิร์กช็อปงานศิลปะในเรื่องการลงยาเย็น, การดัดเส้นลวดโลหะ, วาดเส้น-ปิดทอง, ถักนิตติ้ง-โครเชต์, การแสตมป์ตัวอักษรบนแผ่นโลหะ และการทำเครื่องประดับจากขนสัตว์ ทุกศุกร์-อาทิตย์ ตามลำดับตลอดทุกสัปดาห์ และนิทรรศการ “Live Design Functional Art Project by Silpakorn University” ผลงานศิลปนิพนธ์นักศึกษาปี 4 ภาควิชาประยุกตศิลปศึกษา คณะมัณฑนศิลป์ ม.ศิลปากร จัดแสดงระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน-31 กรกฎาคม บริเวณชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์
     อีกหนึ่งนิทรรศการที่ไม่ควรพลาดคือนิทรรศการ “Museum road selected by Jitsing Somboon” จัดแสดงบริเวณชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ โดย จิตต์สิงห์ สมบุญ ครีเอทีฟ คอนซัลแทนท์ เกรย์ฮาวด์ กล่าวว่า ได้คัดสรรชิ้นงานที่ประทับใจจากศิลปนิพนธ์ด้านแฟชั่นของนักศึกษาปี 4 จาก 4 มหาวิทยาลัย ได้แก่ ม.ศิลปากร, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.รังสิต และม.กรุงเทพ มานำเสนอในรูปแบบงานศิลปะการจัดวาง โดยมองว่าผลงานของนักศึกษามีความโดดเด่นใช้เทคนิคเก่าและใหม่มาผสานกัน มีการเลือกใช้วัสดุที่บางครั้งเราลืมไปแล้วแต่ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ หรือบางคนใช้วัสดุล้ำๆ ทำให้ดูมีความสดใหม่ มีความกล้าท้าทาย ต่อยอดแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ที่พบเห็น การนำแฟชั่นศิลปนิพนธ์ของนักศึกษามานำเสนอในครั้งนี้ เรียกว่าไม่ได้มองแฟชั่นเป็นแค่เสื้อผ้าแต่มองเป็นงานศิลปะ ที่นำมาเสนอในรูปแบบของการจัดวางเป็นงานอาร์ตพีซในตู้กระจกด้านเดียว หุ้มด้วยพลาสติกให้มีรอยยับย่นเป็นดีไซน์ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินชมชิ้นงานอันทรงคุณค่าในพิพิธภัณฑ์ จึงอยากสะท้อนให้เห็นคุณค่าของชิ้นงานนักศึกษาที่ตั้งใจทำขึ้นถ่ายทอดให้คนทั่วไปได้ชมแบบเข้าถึงได้ง่าย
    นอกเหนือจากนี้ยังมีงานศิลป์ดีๆ ที่จะตามมาให้เสพกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น งานอาร์ต อินสตอลเลชั่น ของ รักกิจ ควรหาเวช บริเวณชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์, งาน Donate It Forward by Arnon Pairoch ผลงานศิลปะของ อานนท์ ไพโรจน์ ที่มาพร้อมกับพันธมิตรในการที่จะส่งเสริมแนวคิดสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ตอบแทนคืนกลับสู่สังคม รวมถึง Mr.P Water อีกหนึ่งงาน Art Installation ชิ้นสำคัญจากพร็อพพาแกนดา ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังทุกครั้งที่เผยโฉม มาครั้งนี้ Mr.P มาพร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่ที่จะกลายเป็นจุดดึงดูดสายตาให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพที่พาร์ค พารากอน
+++++++++++++++++++++++++++++

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ