Lifestyle

'ไฮโซมังคุด'แจงปมฉ้อโกงซื้อที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไฮโซมังคุด' เปิดใจปมฉ้อโกงซื้อที่ทองหล่อ แจงทำถูกต้องตามกฎหมาย รอประเมินสถานการณ์เพื่อตอบโต้

 
                    กรณีพิพาทซื้อขายที่ดินย่านทองหล่อ 439 ตารางวา ราคากว่า 300 ล้านบาท ที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.ตำรวจสันติบาล และนายธนะสิทธิ์ พลอยพรหมมาศ นักธุรกิจเกี่ยวกับสวนน้ำที่ จ.ลำพูน ผู้รับมอบอำนาจจากคนที่มีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับ น.ส.วงศ์ชนก ชีวะศิริ อายุ 44 ปี สาวสังคมคนดัง หรือที่รู้จักในชื่อ ไฮโซมังคุด ผู้ซื้อที่ดินดังกล่าว หลังยังไม่ชำระเงินที่เหลืออีก 140 ล้านบาท ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวหา น.ส.วงศ์ชนก ได้ใช้วิธีตอบโต้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเท่านั้น โดยระบุว่า เบื้องหลังกรณีดังกล่าวเกิดจากการหักหลังกันเองของนายหน้า 2 คน ขณะที่ตนเป็นผู้ถูกกล่าวหา และเตรียมจะให้ทนายความฟ้องกลับ
 
                    ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 14.00 น. ที่ห้องมณฑาทิพย์ 4 โรงแรมอนันตรา ราชดำริ น.ส.วงศ์ชนก ชีวะศิริ ได้นัดสื่อมวลชนสำนักต่างๆ เพื่อตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจพร้อมหอบหลักฐานแจงปมซื้อขายที่อย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยมีทีมทนายความร่วมให้ข้อมูลด้วย โดย น.ส.วงศ์ชนก ระบุว่า ที่ดินผืนนี้เจ้าของเดิมคือ น.ส.เซซิล คลอดิ์ดาเนียล แบร์ลินเยรี่ ซึ่งป่วยเป็นบุคคลเสมือนไร้ความสามารถ พักรักษาตัวอยู่ที่ประเทศอิตาลี และได้แต่งตั้งให้นายยุทธนา พรมสิน และนายเอ็นโซ่ เชียพพา เป็นตัวแทนขายในประเทศไทย จากนั้นนายยุทธนาได้ติดต่อดิฉันเสนอขายที่ดินในราคา ตร.ว.ละ 750,000 บาท จำนวนที่ดินทั้งหมด 439 ตร.ว. รวมเป็นเงิน 329,500,000 บาท เมื่อได้ตรวจสอบเอกสารต่างๆ ในการเป็นตัวแทนขายแล้ว จึงได้มีการทำสัญญาจะซื้อจะขายขึ้นในเดือน ก.พ. 2558 โดยจ่ายค่ามัดจำ 30 ล้านในวันทำสัญญา และจะจ่ายเงินส่วนที่เหลือในวันโอนกรรมสิทธิ์ ภายในเดือน ก.ค. 2558 และได้บอกว่า ที่ดินแปลงนี้มีผู้เช่าคือ โรงเรียนเดอะเพอร์เพิล เอเลเฟ่น (The Purple Elephant) ซึ่งจะหมดสัญญาการเช่า ในวันที่ 31 มี.ค. 2558 โดยสัญญาระบุว่า ผู้ขายเป็นผู้เจรจาให้ผู้เช่า และบริวารออกจากที่ดินดังกล่าว ก่อนมีการโอนกรรมสิทธิ์ 
 
                    "จนกระทั่งเดือน มิ.ย. 2558 ผู้เช่าก็ยังไม่ย้ายออกจากที่ดิน ดิฉันจึงขอยกเลิกการซื้อขายที่ดินแปลงนี้ เนื่องจากเงื่อนไขไม่ตรงตามสัญญาที่ให้ไว้ ซึ่งผู้ขายและตัวแทนขายก็ไม่คืนค่ามัดจำ โดยนายยุทธนา ซึ่งเป็นตัวแทนฝ่ายขายขอร้องให้ซื้อที่ดินแปลงนี้ เพราะคุณเซซิล ป่วยหนักต้องการเงินไปรักษาตัว และยื่นข้อเสนอกลับมาว่า ให้ผู้ซื้อจ่ายเงินบางส่วน จำนวน 159,500,000 บาท และให้เก็บเงินจำนวน 140,000,000 บาท เป็นเงินประกัน จนกว่าผู้เช่าและบริวารจะย้ายออกจากที่ดิน และเราได้ใช้ประโยชน์จากที่ดินนั้น นอกจากนี้ ผู้ขายหรือตัวแทนขาย จะจ่ายค่าเสียหายให้แก่ผู้ซื้อ เนื่องจากยังมีผู้เช่าและบริวารอาศัยอยู่ไม่ย้ายออกจากที่ดิน คิดเป็นเงินปีละ 10,000,000 บาท หรือคิดค่าเสียหายรายวัน ตามจำนวนวันที่ปรากฏ โดยหักค่าเสียหายออกจากเงิน 140,000,000 บาทนั้น และตัวแทนขายบอกว่า หากมีค่าใช้จ่าย ค่าชดเชย ค่าธรรมเนียมใดๆ ที่เกิดขึ้น ภายหลังที่ผู้ซื้อรับโอนกรรมสิทธิ์แล้วนั้น ยังมีผลผูกพันภาระกับผู้ขายหรือตัวแทนผู้ขาย หรือผู้รับมอบอำนาจดำเนินการขาย ให้เป็นผู้จ่ายเงินทั้งหมดนั้นเอง และนอกจากนี้ผู้ซื้อจะไม่จ่ายเงินส่วนที่เหลือ หากพบว่าที่ดินทั้ง 3 แปลง ถูกเรียกคืนหรือผิดกฎหมาย ผู้ขายหรือตัวแทนผู้ขายต้องจ่ายเงินคืนให้แก่ผู้ซื้อทั้งหมดเต็มจำนวน พร้อมดอกเบี้ย" น.ส.วงศ์ชนก กล่าว 
 
                    น.ส.วงศ์ชนก กล่าวอีกว่า ในส่วนของโรงเรียนก็ยังไม่ได้ย้ายไป ซึ่งถ้าผู้ขายเจรจาให้โรงเรียนออกไปได้ ก็จะไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เรื่องของการพูดคุยไม่ได้เป็นเรื่องที่ตัวเธอเข้าไปเจรจา เป็นหน้าที่ของนายยุทธนา ทั้งนี้ถ้ายังไม่ออกก็เป็นไปตามสัญญาต่างๆ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทางโรงเรียนก็ยังเปิดให้นักเรียนได้ศึกษา ซึ่งจริงๆ แล้วมีการเจรจากับทางโรงเรียนมาบ้าง ที่จะย้ายออกในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นเทอมที่จบการศึกษา  
 
                    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในคดีความ เป็นเรื่องของการซื้อขายที่ดิน และรอเพื่อที่ใช้ที่ดิน เรื่องต่างๆ ก็มีอยู่ตามที่กล่าวไปแล้ว โดยตัวเองตั้งใจจะซื้อที่ดินนั้นมาปลูกบ้านเพื่ออยู่อาศัย เพราะอยู่ในโลเกชั่นที่ดี ก็ไม่คิดว่าเรื่องจะมาวุ่นวายขนาดนี้ หากได้ที่ดินตอนนี้ก็ไม่ได้คิดว่าจะปลูกบ้านแล้ว อยากให้จบไปด้วยดี ให้โรงเรียนย้ายออกไป จะได้เข้าไปใช้ประโยชน์ในที่ดินและจ่ายเงินส่วนที่เหลือให้เจ้าของที่ดิน ที่ผ่านมาเคยซื้อที่ดินเก็บสะสมบ่อยมาก แต่ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ ทำให้ต้องระวังตัวมากขึ้น ไม่อยากไว้ใจคนแปลกหน้าที่มาเสนอขายที่ดินอีก
 
                    "ที่ออกมาแถลงข่าววันนี้เพราะอยากพูดความจริงกับสังคม กับเพื่อนๆ ของเรา เพราะสิ่งที่เขากล่าวหาดิฉันแรงเกินไป ดิฉันไม่ใช่คนจะโกงใครด้วย เพื่อนๆ ก็เป็นห่วงกันทุกคน จึงถือว่าต้องบอกทุกคนว่าความจริงเป็นเรื่องแบบนี้  อยากให้นายยุทธนา พรมสิน ผู้มาเสนอขายที่ดิน และ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ รวมทั้ง นายธนะสิทธิ์ พลอยพรหมมาศ ไปเจรจากันให้ชัดเจน ส่วนในเรื่องของคดีนั้นเราคงไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรมากได้ เพราะเป็นเรื่องของคดีความ
 
                    ขอยืนยันว่าในการซื้อขายที่ดินแปลงนี้มีการติดต่อซื้อขายโดยตรงกับนายยุทธนา พรมสิน ซึ่งเป็นทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.เซซิล คลอดิ์ดาเนียล แบลร์ลินเยรี่ เจ้าของที่ดินซึ่งกลับไปรักษาตัวที่ประเทศอิตาลี กับนายธนะสิทธิ์เคยคุยกันเพียงไม่กี่ครั้ง เนื่องจากนายธนะสิทธิ์ไม่ใช่ผู้รับมอบอำนาจโดยตรง จึงไม่ได้มีการติดต่อกับนายธนะสิทธิ์อีกเลย แต่นายธนะสิทธิ์อ้างว่าเป็นนายหน้าและเซ็นลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินดังกล่าว รวมทั้งยังลงนามรับทราบในบันทึกข้อตกลงในวันโอนกรรมสิทธิ์ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2558 ว่า หากโรงเรียนเดอะ เพอร์เพิล เอเลเฟ่น ซึ่งเป็นผู้เช่าที่ดินดังกล่าว ยังไม่ย้ายออกจากพื้นที่ ทางผู้ขายที่ดินจะต้องรับผิดชอบจ่ายค่าเสียหายให้แก่ดิฉันในจำนวนปีละ 10 ล้านบาท หรือคิดเป็นวันละ 27,500 บาท โดยให้หักค่าเสียหายออกจากเงิน 140 ล้านบาท ที่เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะเข้าไปใช้ประโยชน์ที่ดิน" ไฮโซมังคุด เผยพร้อมกับบอกว่า เป็นคนชอบซื้อที่โดยดำเนินตามคุณพ่อที่เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาใดๆ ในการซื้อขาย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ที่สอนให้รู้ว่าอย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน 
 
                    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวของ น.ส.วงศ์ชนก ครั้งนี้เป็นแบบเอ็กซ์คลูซีฟเชิญสื่อไม่กี่เล่มมาชี้แจง และมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจัดทีมบอดี้การ์ดมาดูแลคุมเข้มตั้งแต่หน้าประตูจนถึงข้างในห้องแถลงข่าว
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ