Lifestyle

'อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน' อัตชีวประวัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลื่นคนวรรณกรรม : 'อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน' อัตชีวประวัติ : โดย...ก้อนหินริมทาง

 
                      นี่คือแถลงการณ์ด่วนฉบับที่1...แฟนๆ ลูกหนังที่คลั่งไคล้ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ปีศาจแดง โปรดฟังทางนี้ เนื่องจากบัดนี้เป็นที่แจ้งชัดแล้วว่า หนังสือ "อเล็กซ์  เฟอร์กูสัน" อัตชีวประวัติ เรื่องราวของอดีตผู้จัดการทีมปีศาจแดงระดับตำนานที่ดีที่สุดและสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งเขียนโดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้จัดพิมพ์เสร็จเรียบร้อย และเริ่มเปิดให้จองแล้ว  
 
                      สำหรับหนังสือเล่มนี้เป็นฝีมือแปลของแฟนพันธุ์แท้แมนยูฯ ตัวพ่อ นันทขว้าง สิรสุนทร ร่วมด้วย ณงลักษณ์ จารุวัฒน์และคณะ จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์ ราคาปกแข็ง 595 บาท ปกอ่อนราคาเพียง 395 บาท...ดังนั้นสาวกผีแดงที่คลุ้มคลั่ง เพราะทนรอคอยอย่างทุกข์ทรมานไม่ไหว โปรดปฏิบัติตัวดังต่อไปนี้ 
 
                      1.เตรียมเงินให้พร้อม แล้วสั่งหรือสั่งซื้อหนังสือฉบับปกแข็ง และปกอ่อน พร้อมส่งฟรีภายใน 24 ชั่วโมง* (ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล) โทรศัพท์ 09-2950-6448 หรือคลิก af.nationbook.com ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/NationBooksFanPage 
 
                      2.ไปพบปะกับ นันทขว้าง สิรสุนทร ผู้แปลอย่างได้ใกล้ชิด ในงานเปิดตัวหนังสือ  “อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน-อัตชีวประวัติ”  ในวันจันทร์ที่ 3 มีนาคม เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น M ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พร้อม 2 พิธีกรชื่อดัง กนก รัตน์วงศ์สกุล, ธีระ ธัญไพบูลย์ และแขกรับเชิญสุดพิเศษ  สุทธิชัย หยุ่น, น้องแนท - ณัฐชา นวลแจ่ม สำหรับลูกค้าที่สั่งจองฉบับ Limited Edition ไม่ทัน สามารถไปซื้อที่งานได้ เพียง 200 ชุดเท่านั้น (จำกัดจำนวน 3 ชุดต่อคน)
 
                      โปรดอ่านอีกครั้ง....!
 
 
                      เลข 37 คือจำนวนเล่มนวนิยายจากปลายปากกาของ “ณารา” โดยนวนิยายเรื่องล่าสุด (ที่กำลังฮือฮาในหมู่นักอ่านและผู้จัดละคร) คือ “เพลิงพยัคฆ์” ปฐมบทของซีรีส์ชาวจีนชุด “เลือดทระนง” ที่จะมีเล่มต่ออีก 2 เล่มคือ “ไฟรักมังกร” และ “อัสดรพิโรธ”   สำหรับ “ณารา” นั้นจัดว่าเป็นนักเขียนที่มีวินัยสูง เธอตั้งเป้าการทำงานขอแต่ละปีไว้ชัดเจน รวมทั้งที่เขียนเป็นตอนในนิตยสารรายเดือน(เปรียว) รายปักษ์ (ขวัญเรือน)...แถมยังพ่วงตำแหน่งเจ้าของกิจการ(เมื่อ 6 เดือนก่อน) ร้านอาหารนาม ”สตางค์” อยู่ที่เมือง Kelowna ประเทศแคนาดานู้น...เรียกว่าทั้งจับปากกาจิ้มคีย์บอร์ด ทั้งควงตะหลิวกระทะสลับกันได้อย่างพิศวง  
 
                      ล่าสุดเธอรายงานตัวพร้อมภาพของนักเขียนสาว(บวก)แม่ครัวหัวป่า มายืนยันความมีวินัยสูงของเธอว่า “งานหนังสือปีนี้เจอตัวเป็นๆ ของ “ณารา” ได้นะคะ “ณารา” จะไปแจกลายเซ็นที่บูธสถาพรตลอดงานเลย...อ้อแล้วไปพบกับเล่มที่ 38 ของ “ณารา” ด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง “แปดเล่ห์สิบสองรัก”...แล้วงานหนังสือเดือนตุลาคมค่อยพบกับ “ไฟรักมังกร”...ส่วนงานหนังสือมีนาคมปีหน้า...เป็นคิวของ...สุภาพบุรุษจุฑาเทพภาค 2 ค่ะ ส่วน “อัศดรพิโรธ”ไปจบตุลาคม 58  โน้นแน่ะ!”
 
 
                      หลังจากนั่งร่วมทีมบรรณาธิการขับเคลื่อนนิตยสาร WRITER จนครบวาระที่กำหนดไว้ วรพจน์ พันธุ์พงศ์ ก็ถอนตัวโดยปล่อยให้ทีมงานคนใหม่รับช่องเข้าทำงานแทน สำหรับผู้ที่จะเข้ามารับช่วงก็คือ อุทิศ เหมะมูล นั่นเอง 
 
 
                      ขอแสดงความยินดีกับนักเขียนทุกท่านที่ได้รับ รางวัลมติชนปี 2 (ประจำปี 2556) ซึ่งจัดงานมอบรางวัลเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันพฤหัสที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับนักเขียนและผลงานประเภทต่างๆ ที่ได้รับรางวัลมีดังนี้ กวีนิพนธ์-ชนะเลิศ บทอัศจรรย์ โดย ชาลี ศิลปรัศมี ชมเชย ข่ายคลื่น โดย อุดร ทองน้อย, เด็กชายในหมู่บ้านที่ผู้คนกลายเป็นแพะ โดย สันติพล ยวงใย ก้อนเมฆ โดย คมสัน วิเศษธร
 
                      เรื่องสั้นวิทยาศาสตร์ ชนะเลิศ ทรงจำ โดย นทธี ศศิวิมล รองชนะเลิศเด็กพิเศษ โดยวรพล รองชนะเลิศ The Echoes of Silence เงียบงันกัมปนาท โดย ธนเวศน์ สัญญานุจิต
 
                     เรื่องสั้นทั่วไป ชนะเลิศ เครื่องแบบใหม่ โดย สองขา รองชนะเลิศ เหตุการณ์จับกุม สันติภาพ ไม่เศร้า โดย ภู กระดาษ รองชนะเลิศ โรงเรียนที่ไม่มีเสาธง โดย นลิน สินธุประมา , ชมเชย หน้ากาก บิน ลาเดน โดย ภาณุพงษ์ คงจันทร์, โกหก โดย อรุณรุ่ง สัตย์สวี, คาเฟ่ดั๊ชให้ดี โดย ปานศักดิ์ นาแสวง
 
 
                      บรื๋ออ์อ์...อ่านแล้วขนลุก...“มฤษาสาง” ผลงานของ “ลิซ” คือนวนิยายแนว Romantic suspense ลำดับ 2 ถัดจาก “สาปลังกา” ของนักเขียนหนุ่ม "ปองวุฒิ" ...โดย “ลิซ” บอกว่า “ผู้เขียนเป็นคนที่ไม่กลัวผีเลย...และ มฤษาสาง ก็คือนิยายผีเรื่องแรกของผู้เขียน ซึ่งบอกตามตรงว่าลำบากมาก เกือบถอดใจไม่เขียนต่อหลายครั้ง เพราะเขียนๆ แล้วไม่รู้ว่าจะน่ากลัวหรือยัง แต่ก็พยายามจนสำเร็จเพราะอยากบอกว่า...มนุษย์มักหวงแหนในสิ่งที่ตนมี อยากครอบครองเป็นเจ้าของตลอดไป...จะเป็นอย่างไร หากตายแล้วความยึดมั่นนี้ยังมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง...”  พลาง “ลิซ” ก็ยกหวีเล็กๆ ขึ้น สางผม เหมือนตัวละครในเรื่องที่ย้อนเวลากลับไปไกลโพ้น...ลองติดตามผลงานของพิมพ์คำสำนักพิมพ์ในเวอร์ชั่น Romantic suspense กันเลย!
 
--------------------------
 
                      ...อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ร่วมกับ สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ขอเชิญประชาชนและข้าราชการผู้สนใจ  ร่วมฟังการสัมมนา "ศิลปะ ชีวิต เศรษฐกิจ และประชาธิปไตย"  ณ ห้องประชุมเกษม จาติกวนิช การไฟฟ้าฝ่ายผลิต เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ใน วันที่ 3 มี.ค. โดยมีหมายกำหนดงานดังนี้...09.45 น.  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวต้อนรับ10.00 น. นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย  เปิดประเด็น “ประชาธิปไตยใน พายุตะวันตก” 10.15 น. อภิปราย "นวนิยายของนายอำเภอ : ประชาธิปไตยกับชีวิตสังคมไทย" โดยบูรพา อารัมภีร  อุปนายกสมาคมนักเขียนฯ นรีภพ สวัสดิรักษ์ บรรณาธิการ "สกุลไทย"  เลขาธิการสมาคมนักเขียนฯ วัชระ สัจจะสารสิน นักเขียนรางวัลซีไรต์ พินิจ  นิลรัตน์  คอลัมนิสต์แวดวงวรรณกรรม และ ขจรฤทธิ์ รักษา ดำเนินรายการ 11.30 น. มงคล สุระสัจจะ อดีดปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวสรุป "ศิลปะ ชีวิต เศรษฐกิจพอเพียง" ที่ปรากฏในงานวรรณกรรม "พายุตะวันตก" ของ เฉลิมศักดิ์ แหงมงาม11.50 น. เฉลิมศักดิ์ แหงมงาม นายอำเภอสามเงา จังหวัดตาก กล่าวขอบคุณ12.00 น. ปิดงาน รับประทานอาหารร่วมกันอย่างม่วนซื่น...นอกจากนี้แล้วการสัมมนาครั้งนี้นอกจากข้าราชการ นักเรียน ครู อาจารย์ ในจังหวัดตากแล้ว  ยังเปิดโอกาสสำหรับบุคคลทั่วไปเข้าร่วมสัมมนาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ อีกด้วย ใครสนใจสอบถามได้ที่ 0-5559-9091
 
--------------------------
 
 
'อเล็กซ์  เฟอร์กูสัน' อัตชีวประวัติ
 
อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
 
 
 
'อเล็กซ์  เฟอร์กูสัน' อัตชีวประวัติ
 
นันทขว้าง สิรสุนทร
 
 
 
'อเล็กซ์  เฟอร์กูสัน' อัตชีวประวัติ
 
ณารา 
 
 
 
'อเล็กซ์  เฟอร์กูสัน' อัตชีวประวัติ
 
ลิซ
 
 
 
 
'อเล็กซ์  เฟอร์กูสัน' อัตชีวประวัติ
 
อุทิศ เหมะมูล
 
 
 
--------------------------
 
(คลื่นคนวรรณกรรม : 'อเล็กซ์  เฟอร์กูสัน' อัตชีวประวัติ : โดย...ก้อนหินริมทาง)
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ