Lifestyle

คำคมโดนใจ...นายจอห์นตายตอนจบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟอร์ยูสักเล่ม : คำคมโดนใจ...นายจอห์นตายตอนจบ : โดย...แมนยู [email protected]

 
                         สนพ.มาร์สสเปซ บอกว่า David Wong ซึ่งคือนามปากกาของนักเขียนหนุ่ม Jason Pargin ชายหนุ่มคนนี้ไม่ใช่ธรรมดา เพราะเขาเป็นถึง Executive Editor ของเว็บไซต์ตลกระดับโลกที่ชื่อ Cracked.com ที่ต่อยอดออกมาจากนิตยสารตลก Cracked ซึ่งเป็นนิตยสารตลกระดับโลก
 
                         นิยายเรื่องแรกของเขา รวบรวมและแต่งเพิ่มจากเรื่องสั้นที่มีตัวเอกคือเพื่อนสองคนคือ "เดวิด" กับ "จอห์น" ที่ไปพบเหตุการณ์ประหลาดต่างๆ ที่เขาเขียนลงเป็นตอนๆ ในเว็บ Cracked.com ที่ดูแลอยู่นั่นเอง ตอนเป็นเรื่องสั้นในเว็บนั้นมีคนตามอ่านอย่างล้นหลาม จนเมื่อฉบับนิยายออกจำหน่าย กลายเป็นหนังสือขายดีระดับ New York Times Bestseller ทันที 
 
                         นิยายเล่มนี้ยังพาเพื่อนแนวอื่นๆ ที่ว่ากันว่ากำลังฮิตมาจนเต็มศาลา ไม่ว่าจะเป็นสืบสวนสอบสวน, ผจญภัย, ไซ-ไฟ, ดราม่าหนักๆ, ตลอดไปถึงข้อถกเถียงทางอภิปรัชญาและควอนตัมฟิสิกส์โน่นเลย ตัวเรื่องหันไปทางแนวโน้นทีแนวนั้นที ทั้งยังเล่าเรื่องแบบย้อนไปข้างหลัง เลยไปข้างหน้า แล้ววกกลับมาตรงกลางจนให้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งรถไฟเหาะตีลังกาไปมาห้าสิบแปดตลบ แต่แซบเว่อร์อ่านแล้วจะตลกร้ายแค่ไหน ต้องหยิบ John dies at the end : นายจอห์นตายตอนจบ ผู้เขียน David Wong ผู้แปล วีระวัฒน์ เตชะกิจจาทร ราคา 345 บาท 
 
                         มาถึงหนังสือ Quote of the Duang ที่ใช้ลายเส้นการ์ตูนอันโด่งดังของ “เดอะดวง” ผสมผสานกับคำคมที่โดนใจ มากะเทาะต่อมคิด กระเทือนต่อมขันของนักอ่านยุคใหม่อย่างลงตัว คำคม (Quote) นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางวรรณกรรมอย่างหนึ่งซึ่งเกิดขึ้นบนโลก คำสั้นๆ เพียงไม่กี่คำ หากได้รับการเรียบเรียงและขัดเกลาให้ “คม” สมชื่อแล้วก็อาจมีอานุภาพเปลี่ยนโลกได้เลยทีเดียว
 
                         พิมพ์พิชา อุตสาหจิต หรือน้องนิว ลูกสาวแสนสวยสุดเลิฟของ บก.วิติ๊ด เจ้าพ่อขายหัวเราะ รับหน้าที่บรรณาธิการปรุงสวยผสมรสขำตำเติมความกลมกลืน เจ้าตัวอินจัดถึงกับบอกว่า
 
                         "หนังสือเล่มนี้จะช่วยเติมพลังชีวิต เสริมสร้างมุมมองความคิดและแรงบันดาลใจให้แก่นักอ่านของเราได้ไม่มากก็น้อยค่ะ"  
 
                         ร่วมกระตุกต่อมในราคา 155 บาท สนพ.บันลือบุ๊คส์
 
 
 
-------------------------
 
(ฟอร์ยูสักเล่ม : คำคมโดนใจ...นายจอห์นตายตอนจบ : โดย...แมนยู [email protected])
 
 
 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ