ข่าว

ตร.ดำเนินคดีวัยรุ่นเล่นน้ำสงกรานต์โป๊

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก สตช.ระบุจะดำเนินคดีกับวัยรุ่นสาวเล่นน้ำสงกรานต์โป๊เปลือย ข้อกระทำการอนาจารในที่สาธารณะ

 วันที่ 16 เม.ย.พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( สตช.) กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนออกเที่ยวงานสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆโดยมีกลุ่มวัยรุ่นสาวๆประพฤติตัวไม่เหมาะสมโดยการฉลองเทศกรานต์ด้วยการถอดเสื้อผ้าส่วนบนขึ้นไปเต้นบนท้ายรถยนต์ด้วยท่าทางเย้ายวนในหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นที่ อ่างทอง ฉะเชิงเทรา หรือ สีลม ซึ่งเป็นการสร้างความเสื่อมเสียกับประเพณีโบราณของไทย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เข้าไปดูแลกวดขันจับกุมเพราะถือเป็นการกระทำอนาจารกลางที่สาธารณะ ว่า ยอมรับว่ากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ

 ประกอบกับมีประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก จึงดูแลไม่ทั่วถึง ขณะเดียวพวกวัยรุ่นเหล่านี้เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรีบลงมาปะปนกับประชาชนทั่่วไป อย่างไรก็ตามจะได้มีการนำภาพวีดีโอ หรือภาพวงจรปิดมาตรวจสอบและจะเรียกมาดำเนินการสอบสวนจับกุม ในข้อกระทำการอนาจารในที่สาธารณะ

 พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวถึงการฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่ พัทยา และพระประแดง ที่กำลังเริ่มขึ้น ได้สั่งการให้ บช.ภ 1 และ บช.ภ 2 วางแผนเพิ่มกำลังตรวจตราให้มากขึ้น ซึ่งหากเจอการกระทำลักษณะดังกล่าว ก็จะรีบจับกุมมาดำเนินคดีทันที

เอ็นจีโอจวกกทม.ละเลยกม.เหล้า-เบียร์เกลื่อนสีลม

 คำรณ  ชูเดชา  ผู้ประสานงานเครือข่ายป้องกันภัย แอลกอฮอล์ กล่าวตำหนิบทบาทของตำรวจและกรุงเทพมหานคร ที่ปล่อยให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างเสรี โดยเฉพาะที่ถนนสีลม เป็นสาเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นมีคนได้รับบาดเจ็บหลายคน จากการตรวจสอบพบว่านอกจากกทม.จะไม่เสนอพื้นที่โซนนิ่งเล่นสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์ ตามมติครม.วันที่ 20 เม.ย.2553 แล้วยังไม่บังคับใช้กฎหมายธรรมดา ๆ คือปล่อยให้เร่ขายเหล้าตามริมถนน ขายเกิน 5 ทุ่ม ขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือปล่อยให้ขายเหล้าโดยการลดราคา 3 กระป๋อง 100 บาท ถือว่าผิดกฎหมายทั้งสิ้น กทม.ตื่นตัวช้ามากหากเปรียบเทียบกับต่างจังหวัดเช่น เชียงใหม่ หรือขอนแก่น ที่มีการจัดโซนสำหรับการเล่นสงกรานต์ปลอดเหล้าแล้ว ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากวัยรุ่นและประชาชนจำนวนมาก เพราะรู้สึกว่าได้เล่นน้ำด้วยความปลอดภัยไม่ต้องกลัวคนเมา

 “ขอเรียกร้องให้กทม.จัดโซนการเล่นสงกรานต์ปลอดเหล้าเหมือนกับในหลายจังหวัด ที่ได้เริ่มต้นแล้วเพื่อลดปัญหาสังคม อย่างไรก็ตามเข้าใจว่าการผลักดันให้เกิดโซนนิ่งปลอดเหล้า มีอุปสรรคสำคัญคือกลุ่มทุนเหล้าที่ช่วงสงกรานต์จะมียอดขายเหล้าเบียร์มากที่สุด โดยปีนึงได้ประมาณ 2 แสนล้านบาท แต่เฉพาะช่วงสงกรานต์จะขายได้ถึง 4-5 พันล้านบาท ขัดขวางไม่ให้งานสงกรานต์ปลอดเหล้าเกิดขึ้นได้”นายคำรณ กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ