ข่าว

'อัศวิน"ลงคุมคดียิงนายกฯบางบัวทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัศวิน"ลงคุมคดียิงนายกฯบางบัวทอง ด้านพี่ชายชี้ปมสังหารมาจากการเมืองระดับชาติ ขณะที่“อภิวันท์”เชื่อ เกี่ยวพันการเมืองแน่นอนเพราะพี่ชายเตรียมลง ส.ส.ปีนี้

(3มี.ค.) เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่คนร้ายขับรถเก๋งมาดักยิง นายโกวิทย์ เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศบาลเมืองบางบัวทอง เสียชีวิต ระหว่างจอดรถจะเข้าบ้าน เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต.สุรชัย สืบสุข ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โสภณ พึ่งไชย ผกก.สภ.บางบัวทอง และตำรวจชุดสืบสวนเข้าร่วมประชุม เป็นเวลานานร่วม 3 ชั่วโมง

 โดยการประชุมเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด และได้แนวทางในการติดตามคนร้ายจากลักษณะรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ซึ่งมีภาพกล้องวงจรปิด และพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้หลังเกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวตัวร้ายต่อไป นอกจากนี้ยังจับตาความเคลื่อนไหวของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.นนทบุรี อีกด้วย

 นายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ พี่ชายของนายโกวิทย์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองนายกเทศบาลเมืองบางบัวทองด้วย กล่าวว่า สาเหตุการลอบยิงน้องชายตนซึ่งเป็นนายกเทศบาลเมืองบางบัวทองนั้น มาจากการเมืองระดับชาติแน่นอน เนื่องจากตนเตรียมตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ปีนี้กับพรรคเพื่อไทย โดยมีนายโกวิทย์น้องชายเป็นฐานเสียงให้การสนับสนุน จึงทำให้ตนมีโอกาสที่จะได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.นนทบุรี เป็นอย่างมาก ประกอบกับ พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็น ส.ส.พื้นที่คนปัจจุบันจะขยับขึ้นไปลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ในระบบบัญชีรายชื่อแทน

 ทำให้ตนที่เปิดตัวในนามผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยมาก่อนหน้านี้แล้ว กลายตัวเต็งที่จะได้รับการเลือกตั้งทันที ทำให้กลุ่มคนร้ายชิงลงมือสังหารน้องชายเพราะต้องการหวังผลเกี่ยวกับการ เลือกตั้ง ส.ส.นนทบุรีในเขต 2 ที่กำลังมาจะมาถึง เป็นฝีมือกลุ่มระดับชาติ ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวกำลังไว้ทุกข์ให้กับน้องชายอยู่ และจะนำศพน้องชายออกจากสถาบันนิติวิทยาศตร์ ในวันนี้เพื่อนำมาศพมาตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดละหาร ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในเวลา 16.00 น.ของวันนี้

 ด้านพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวกรณีนายโกวิทย์ เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางบัวทองถูกยิงจนเสียชีวิตว่าตนเชื่อว่าเป็นเรื่องการเมืองเพราะในพื้นที่ดังกล่าวการเมืองท้องถิ่นแรงมาก ส่วนจะส่งผลกระทบถึงการเลือกตั้งระดับชาติหรือไม่นั้น ตนไม่ขอวิจารณ์ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะเกี่ยวกับปมการเมืองระดับชาติ เพราะนายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ พี่ชายของนายโกวิทย์ จะลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทยแทนตน และตนจะลงเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ทั้งนี้ข้อเท็จจริงจะเป็นเช่นไรคงต้องรอผลการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ