ข่าว

ไฟไหม้ห้างเซนศูนย์ค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้ในห้างสรรพสินค้าเซน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝ้าเพดาน-ช่องแอร์เสียหาย กินพื้นที่ 15 ตารางเมตร พบอยู่ระหว่างซ่อมแซมจึงไม่มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต ขณะที่ศูนย์การค้ายังให้บริการปกติ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ร.ต.ท.ยสวรัส ภูพิสิฐธนณัฐ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในห้างสรรพสินค้าเซน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งติดถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และรถน้ำดับเพลิงจำนวนหนึ่ง

 ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซน ซึ่งอยู่ระหว่างซ่อมแซมและต่อเติมเนื่องจากถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายในช่วงกลุ่ม นปช.ชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันดำพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 11 ที่กำลังก่อสร้างเป็นส่วนของสำนักงาน เจ้าหน้าที่ได้นำพัดลมระบายอากาศเพื่อให้กลุ่มควันเจือจางลง พร้อมทั้งใช้น้ำยาเคมีดับ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ฝ้าเพดานและช่องแอร์ ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายกินพื้นที่ประมาณ 15 ตารางเมตร โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะเดียวกันในส่วนของูศนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ก็ยังคงเปิดให้บริการแก่ลูกค้าได้ตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ของห้างและ รปภ.อำนวยความสะดวกอยู่ตลอดเวลา

 ด้านนายศกร ทวีสิน ผู้จัดการอาวุโส แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ส่วนที่กำลังก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมห้างเซนบางส่วน มีเพียงกลุ่มควันเล็กน้อยเท่านั้น และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่กำลังเปิดให้บริการอยู่ โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้โดยที่ห้างยังเปิดให้บริการแก่ลูกค้าตามปกติ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ