ข่าว

จยย.บอมหน้าสถานีรถไฟรามันเจ็บ4สาหัส2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายซุกระเบิดไว้ในจยย.ที่จอดหน้าสถานีรถไฟ อ.รามัน จ.ยะลาตำรวจและชาวบ้านเจ็บ 4 สาหัส 2 เชื่อฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ

(2ต.ค.) เวลา 13.15 น. ศูนย์วิทยุ สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดที่หน้าสถานีรถไฟรามัน ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะ ลา จึงแจ้ง พ.ต.ท.อำไพ ชุมช่วย รอง ผกก.สภ.รามัน พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 รุดไปตรวจสอบทันที

 ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าสถานีรถไฟ ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามัน ไปก่อนหน้านี้แล้ว 4 คน ทราบชื่อ ส.ต.ต.สุพัฒน์ พร้อมสุข อายุ 30 ปี อาการสาหัส ส.ต.ต.นฤพล คุณเก้ อายุ 30 ปี อาการสาหัส ส.ต.ท.บัญชา หวันสู อายุ 29 ปี ทั้งสามนายตำรวจสังกัด สภ.รามัน และยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายคือ นายดอรอแม บือราแม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา โดยล่าสุดแพทย์ต้องส่งตัวตำรวจที่อาการสาหัสสองนาย ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

 จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พบซากจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีฟ้า ในสภาพพังยับเยินจากแรงระเบิด พร้อมทั้งมีเศษสะเก็ดระเบิด เศษสายไฟ และแผงวงจรอีเล็คทรอนิค จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายนำมาซุกอยู่ในรถจักรยานยนต์ น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กก. ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน

 จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย กำลังเดินข้ามรางรถไฟจากสถานีรถไฟรามัน เพื่อไปขึ้นรถ ขณะที่เดินผ่านจยย.คันดังกล่าว คนร้ายซึ่งเชื่อว่านั่งสังเกตพฤติกรรมของจนท.อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว ได้จุดชนวนระเบิดทันที ทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ และชาวบ้าน รวม 4 รายดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่องในพื้นที่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ