ข่าว

ไล่ออกแล้ว17นายดาบภาค8ทุจริตสอบนายร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่ออก 17 รายนายดาบเมืองสุราษฎร์ธานีทุจริตสอบนายร้อย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ลั่นดำเนินการขั้นเด็ดขาด เป็นเจ้าหน้าที่ทำผิดเสียเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 21 ก.ย.53 ว่าเกี่ยวกับกรณีที่มีการสอบนายร้อยตำรวจของ ภาค 8 โดยจัดขึ้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 19 ก.ย.53 ที่ผ่านมา พบว่ามีการทุจริตข้อสอบ และเจ้าหน้าที่จับได้พร้อมหลักฐานจำนวน 17 ราย โดยเป็นตำรวจชั้นประทวนชั้นนายดาบตำรวจ จากพยานหลักฐานชัดเจน ทำให้ตำรวจทั้ง 17 ราย ดังกล่าวถูกไล่ออกจากราชการทันที

ล่าสุด พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 คนใหม่ ได้เดินทางไปตรวจสอบความคืบหน้าที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 โดยมี พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผู้บังคับการศูนย์อบรมตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดการเรื่องการสอบทั้งหมด ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า จากพยานหลักฐานที่พบสามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นการทุจริตจริง ทั้งนี้พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่รุนแรง โดยพิจารณาตามระเบียบประมวลกฏหมายอาญา คือให้ออกจากราชการไว้ก่อน นอกจากนั้นยังมีการสอบปากคำเพื่อสาวไปยังผู้อยู่เบื้องหลัง ได้รายละเอียดในระดับหนึ่งแล้ว เพื่อนำมาประกอบกันในการดำเนินการตามกฏหมายทั้งหมด

ขณะที่ พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 คนใหม่ กล่าวสั้น ๆว่า หากใครทำผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นผู้รักษากฏหมายทำผิดเสียเอง ยิ่งต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากการจับกุมผู้ทุจริตจำนวน 17 รายดังกล่าวแล้ว มีการสืบทราบอีกว่า มีการทุจริตอีกร่วม 100 คน โดยใช้เครื่องมือสื่อสารบอกรหัสลับ ในระหว่างทำข้อสอบ โดยมีการกระทำเป็นขบวนการ และเรียกเก็บเงินคนละ 350,000 บาท โดยตอนนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาต้นตอต่อไป อย่างไรก็ตามสำหรับการสอบนายร้อยครั้งนี้ยังไม่มั่นใจว่าทางกองการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะกำหนดให้เป็นโมฆะหรือไม่
 
สำหรับในส่วนของความคืบหน้าทางคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบโดยตรงในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ยอมเปิดเผยใดๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับรายละเอียดที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่า เพื่อความรัดกุมของคดีไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ