ข่าว

"กาย"รัชชานนท์รับศพแม่บำเพ็ญกุศลวัดศรีเอี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กาย"รัชชานนท์ สุประกอบ นักร้องนักแสดงชื่อดังพร้อมพ่อและญาติร่ำไห้รับศพแม่ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีเอี่ยมก่อนฌาปนกิจศพ 25 ก.ย.เผยลางร้ายพ่อฝันเห็นแม่ร้องไห้ฝากเลี้ยงลูก ขณะที่น้ำประปาในบ้านไหลแดงฉานคล้ายเลือดคิดว่าหนูตาย แต่หลังปล่อยน้ำทิ้งแล้วกลับใสเหมือนเดิ

 เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 17 กันยายน นายรัชชานนท์ สุประกอบ หรือกาย นักร้องนักแสดงชื่อดัง พร้อม ดร.อภิชาติ สุประกอบ ผู้เป็นพ่อ ด.ญ.ริยา สุประกอบ หรือน้องเกรซ อายุ 13 ปี น้องสาว น้องฮารุ ยามากูชิ ดาราพิธีการรายการสตอเบอรี่ชีสเค้กแฟนสาว พร้อมด้วยญาติ ๆ เดินทางไปรับศพนางรติยา ไกรคุ้ม หรือ “ก้อย” อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์บนทางด่วนขั้นที่ 2 ช่วงโค้งหมอชิต 2 (กำแพงเพชรมุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ) เมื่อเวลา 02.00 น.วานนี้ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

  นายรัชชานนท์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ยังรู้สึกช็อกไม่หายเนื่องจากกายจะสนิทกับแม่มาก ก่อนหน้านี้กายได้ไปอยู่สหรัฐอเมริกากับแม่นานถึง 7 ปี หลังจากแม่แยกทางกับพ่อ เวลามีเรื่องอะไรก็จะคอยปรึกษากันตลอด แม่จึงเป็นทั้งเพื่อนสนิทและทุกสิ่งทุกอย่างของกายกับน้องเกรซเลยทีเดียว ช่วงที่ทราบข่าวว่าแม่ประสบอุบัติเหตุ ขณะนั้นกายกำลังสังสรรค์วันเกิดครบรอบ 20 ปี อยู่กับเพื่อน ๆ ไม่คิดว่าจะมาสูญเสียผู้ให้กำเนิดในวันเกิดของตัวเอง

 "ครั้งล่าที่สุดเพิ่งคุยกันก็ช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ย. โดยตั้งใจว่าจะนัดทานข้าวกันในช่วงสายของวันที่ 16 ก.ย.เพื่อฉลองวันเกิดของกาย หากทุกอย่างยังคงอยู่เหมือนเดิมวันนี้กายกับแม่จะต้องร่วมกันในงานเปิดร้านอาหารอารีย์แอรี่ ซอยอารีย์สัมพันธ์ 4 เป็นร้านที่แม่ใฝ่ฝันจะทำร่วมกับหุ้นส่วนเพื่อถ่ายทอดให้เป็นกิจการของกายและน้องเกรซในอนาคตอีกด้วย แต่แม่ก็มาด่วนจากไปเสียก่อน" นายรัชชานนท์ กล่าว

  นอกจากนี้ นายรัชชานนท์ยังกล่าวถึงลางร้ายที่เกิดขึ้นกับคนในครอบครัวหลายอย่างก่อนที่แม่จะจากไป โดยก่อนหน้านั้น 2 วัน จู่ ๆ พ่อก็ฝันว่า แม่มานั่งร้องไห้ฟูมฟายแบบไม่ทราบสาเหตุพอเช้าวันรุ่งขึ้นพ่อได้เล่าให้ฟัง กายจึงรีบโทรศัพท์ไปหาแม่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะเพื่อไถ่ถามได้ความว่ายังอยู่ตามปกติไม่มีเรื่องร้ายใด ๆ นอกจากนี้วันเดียวกันน้ำประปาที่บ้านซึ่งกาย พ่อ และน้องเกรซ พักอยู่ด้วยกันย่านซอยวัชรพล ดันไหลออกมาเป็นสีแดงคล้ายเลือด ทีแรกทุกคนคิดว่าน่าจะมีหนูตายในถังเก็บน้ำจึงปล่อยให้น้ำไหลจนกลับกลายเป็นใสเหมือนเดิม ไม่คิดว่าลางร้ายดังกล่าวจะเชื่อมโยงกลับการจากไปของแม่ในเวลานี้

  ดร.อภิชาติ พ่อกายและอดีตสามีของนางรติยา กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นนักวิชาการด้านกฎหมายระหว่างประเทศและทำธุรกิจร้านอาหารที่ประเทศลาว เลิกรากับก้อยมานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ยังโทรศัพท์คุยกันทุกวันเหมือนเพื่อน ที่สำคัญเรามีลูกให้รับผิดชอบร่วมกันถึง 2 คน ที่ผ่านมา เรามักจะคุยกันแต่เรื่องลูกคอยวางแผนอนาคตให้พวกเขา ส่วนเรื่องร้านอาหารที่กำลังจะเปิดตอนนี้กำลังดูอยู่ว่าจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้างเนื่องจากก้อยก็มีหุ้นส่วนที่ทำด้วยกันอยู่

 อย่างไรก็ตาม หากน้องกายยังอยากที่จะสานฝันของแม่ให้เป็นจริง ตนในฐานะพ่อก็จะช่วยสนับสนุนทุกด้าน ส่วนเรื่องความฝันบอกเหตุนั้นเกิดขึ้นเมื่อ 2 คืนก่อน ฝันว่า ก้อยมานั่งร้องไห้ฟูมฟายฝากฝังให้ดูแลลูก ๆ ทั้ง 2 คนให้ดี พอตื่นเช้ารีบบอกให้น้องกาย โทรศัพท์ไปบอกให้แม่ทำบุญทำทานบ้าง เนื่องจากในอดีตก็เคยฝันเห็นป้าซึ่งเป็นญาติกันมานั่งร้องไห้แบบนี้ แล้วอีก 2 วันต่อมาป้าท่านนั้นก็เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวไม่คิดว่าตัวเองจะฝันได้แม่นยำขนาดนี้

  ดร.อภิชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดียังไม่แน่ใจว่าใครผิดหรือถูก ทราบคร่าว ๆ ว่า ก่อนเกิดเหตุ ก้อยเดินทางกลับจากประชุมกับหุ้นส่วนที่ร้านอาหารซึ่งกำลังจะเปิดกิจการในซอยอารีย์สัมพันธ์ 4 โดยนั่งรถขึ้นทางด่วนมุ่งหน้ากลับบ้านพักถนนแจ้งวัฒนะจากนั้นก็ไปประสบอุบัติเหตุกับรถบรรทุกขนาดใหญ่บนทางด่วนกำแพงเพชรมุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ ทำให้ได้รับบาดเจ็บแล้วไปเสียชีวิตที่ รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่นในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา ส่วนคนขับรถไม่เป็นอะไรมากเนื่องจากหักพวงมาลัยเอาซีกซ้ายเข้าชนจนตัวถังรถยุบจากด้านหน้าจนถึงด้านหลัง ขณะนี้ขอดำเนินการเรื่องศพคุณก้อย ให้เรียบร้อยเสียก่อนแล้วจะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีอีกครั้ง โดยหลังจากนี้จะนำศพไปตั้งสวดอภิธรรมที่วัดศรีเอี่ยม ก่อนทำการฌาปนกิจในช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ย. 

  สำหรับ นายรัชชานนท์ สุประกอบ นักร้องนักแสดงวัย 20 ปี รายนี้นั้นเคยมีผลงานทั้งถ่ายละคร ภาพยนตร์ ถ่ายแบบและเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าชื่อดังมาแล้วอย่างมากมาย อาทิ ละครเรื่องบัวปริ่มน้ำ ภาพยนตร์เรื่องเการักที่เกาหลี ซอรี่ ซารังเฮโย, หอแต๋วแตก, ตายโหง นอกจากนี้ยังเคยออกอัลบั้ม GUY 2009 และอยู่ระหว่างถ่ายละครเรื่องสองปรารถนา ซึ่งจะออนแอร์ในช่วงปลายปีนี้ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 อีกด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ