ข่าว

'ปอท.' รวบบิ๊กบอส 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ' คาด่านสระแก้วก่อนบินจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 'ปอท.' ขยายผลร่วมกับ ตม.สระแก้ว บุกจับบอสใหญ่ชาวจีน สั่งการบริหารเงิน 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว

7 พ.ค. 2567  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สั่งการให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. ร่วมกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว  จับกุม MR.HE TIANWANG อายุ 31 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันสืบสวนคดีที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หลอกผู้เสียหายวัย 75 ปี ว่าบัญชีธนาคารเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยใช้หมายเลข +191 อ้างว่าเป็นตำรวจจันทบุรีและเจ้าหน้าที่ ปปง. จนผู้เสียหายสูญเงินรวม 10.9 ล้านบาท  ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องที่เป็นบัญชีม้า ได้รวม 5 ราย รวมทั้งล่ามเจินเจิน และนายม่วง คนพาบัญชีม้าข้ามแดนไปส่งให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต จนนำไปสู่การขยายผล 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ พบว่า MR.HE TIANWANG อายุ 31 ปี สัญชาติจีน บอสใหญ่ชาวจีน เป็นผู้สั่งการบริหารเงินของแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ กำลังจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จากฝั่งประเทศกัมพูชา เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศจีน 

 

จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหน้าด่านฯ และ ชป.5 บูรณาการร่วมกับ สภ.คลองลึก ได้ร่วมกันจับกุม MR.HE TIANWANG จับกุมได้บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

สำหรับ MR.HE TIANWANG สัญชาติจีน ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ซึ่งเป็นระดับสั่งการและบริหารการเงินของเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ถูกศาลอาญาออกหมายจับ ในความผิดฐาน มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงคนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน 

 

หลังการจับกุมและนำตัวไปทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ได้ควบคุมตัว MR.HE TIANWANG ส่งให้พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

 

ธนภัท กิจจาโกศล  จ.สระแก้ว 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ