ข่าว

'หนุ่มเมียนมา' โหด แทงเพื่อนร่วมชาติดับก่อนวางศพให้รถไฟขยี้ร่างขาด 2 ท่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบ 2 'หนุ่มชาวเมียนมา' แทงเพื่อนร่วมชาติดับ ก่อนวางศพเพื่อนให้รถไฟทับร่างขาด เจ้าตัวให้การภาคเสธ อ้างมือแทงอยู่ระหว่างหลบหนี มีปัญหาขัดแย้งปมธุรกิจกับผู้ตาย

20 เม.ย. 2567 จากกรณีพบศพชายชาวเมียนมาถูกรถไฟทับศีรษะขาดคารางรถไฟ บริเวณซอยพระยามนธาตุ 9 แยก 2 เขตบางบอน กทม.ซึ่งภายหลังพบว่าที่ศพมีรอยถูกแทงตามร่างกายหลายจุด ก่อนผลชันสูตรพลิกศพเผยว่า ผู้ตายถูกแทงเสียชีวิต ก่อนจะพบศพถูกรถไฟทับ จึงเชื่อว่าเป็นการอำพรางจัดฉากการเสียชีวิตว่าถูกรถไฟชน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา 

ตร.รวบ 2 หนุ่มเมียนมา ฆ่าเพื่อนร่วมชาติดับ ก่อนวางศพให้รถไฟทับร่างขาด 2 ท่อน

 

 

ต่อมาชุดสืบสวน สน.ท่าข้าม ร่วมกับชุดสืบสวน บก.น.9 ได้ร่วมกันสืบสวนหาเบาะแสถึงตัวผู้กระทำความผิด กระทั่งวานนี้ (19 เม.ย. 2567) ตำรวจจับกุมชายชาวเมียนมา 2 ราย คือนายยี ทูน อายุ 30 ปี และนายหม่อง ซามิ อายุ 29 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้บริเวณซอยเอกชัย 66 เขตบางบอน กทม. หลังพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่ามีส่วนกระทำความผิดในการฆ่าเพื่อนร่วมชาติจากกล้องวงจรปิด

 

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ทำงานที่ร้านซ่อมรถแห่งหนึ่งและรู้จักกับผู้ตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปค้นห้องพัก พบเสื้อผ้าที่ทั้งคู่ใส่ในวันก่อเหตุและมีคราบเลือดที่ถูกทิ้งในถังขยะ จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ท่าข้าม 

 

 

ตร.รวบ 2 หนุ่มเมียนมา ฆ่าเพื่อนร่วมชาติดับ ก่อนวางศพให้รถไฟทับร่างขาด 2 ท่อน

 

 

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ท่าข้าม นำตัว 2 ผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณรางรถไฟจุดเกิดเหตุและปากซอยพระยามนธาตุ 9 โดยผู้ต้องหาได้ชี้จุดเกิดเหตุและทำแผน ในคืนก่อเหตุ และให้การกับตำรวจว่า ในคืนวันที่ 17 เม.ย.2567 เวลาประมาณ 23.00น. ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมด้วยผู้เสียชีวิต เดินมาบริเวรปากซอยพระยามนธาตุ 9 เพื่อหลอกล่อให้มาหานายเนน เซียน อ่อง หรือนายอ่อง ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี

 

โดยนายอ่องได้เดินออกมารับตามปรากฎในภาพวงจรปิดตัวแรก แล้วจากนั้นจะเห็นว่า ภาพวงจรปิดตัวถัดมา นายอ่องและผู้ต้องหาอีก 2 ราย ร่วมกับผู้ตายเดินมาด้วยกันเพื่อไปนั่งดื่มเบียร์ที่รางรถไฟ

 

ตร.รวบ 2 หนุ่มเมียนมา ฆ่าเพื่อนร่วมชาติดับ ก่อนวางศพให้รถไฟทับร่างขาด 2 ท่อน

 

 

ผู้ต้องหาให้การอีกว่าเมื่อมาถึงที่รางรถไฟ นายอ่องกับผู้ตายนั่งคร่องรางรถไฟเพื่อพูดคุยตกลงผลประโยชน์บางอย่าง ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั่งจับกลุ่มอยู่ไกล สักพักได้ยินเสียงร้องและเห็นว่านายอ่องแทงผู้ตายหลายครั้งจนผู้ตายล้มลงนอนคร่อมรางรถไฟ ด้วยความตกใจ นายอ่อง ทิ้งมีดเพราะไม่คิดว่าผู้ตายสิ้นใจในตอนนั้น และทั้ง 3 คนก็หลบหนีตามทางรถไฟมุ่งหน้าไปทางสถานีรถไฟบางบอน ถนนบางขุนเทียน-บางบอน 

 

ซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหา ปฏิเสธว่าไม่ใช่มือแทงผู้ตาย แต่เป็นนายอ่อง ที่ลงมือก่อเหตุ โดยนายอ่องและผู้ตายมีปัญหาเรื่องทางธุรกิจมานานแล้ว นายอ่องวางแผนที่จะฆาตกรรมผู้ตายหลายครั้งและชักชวนให้ตนมาร่วมก่อเหตุด้วย แต่ตนปฏิเสธที่จะไปด้วย ซึ่งนายอ่องได้ร้องขอและอ้างว่าไม่ต้องมาทำอะไร แค่อยู่เฉย ๆ

 

 

ตร.รวบ 2 หนุ่มเมียนมา ฆ่าเพื่อนร่วมชาติดับ ก่อนวางศพให้รถไฟทับร่างขาด 2 ท่อน

 

 

โดยในคืนก่อเหตุตนได้บอกนายอ่องแล้วว่า ถ้าจะฆ่าไปฆ่าตรงอื่น แต่สุดท้ายนายอ่องก็ลงมือแทงผู้ตาย ซึ่งตอนนั้นตนยืนอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

 

 

ตร.รวบ 2 หนุ่มเมียนมา ฆ่าเพื่อนร่วมชาติดับ ก่อนวางศพให้รถไฟทับร่างขาด 2 ท่อน

 

 

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญาธนบุรี โดยพนักงานสอบสวนยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์

 

ด้าน พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายที่จับกุมได้ พบพยานหลักฐานชี้ชัดว่ามีส่วนร่วมกระทำความผิด จึงได้ดำเนินการเข้าตรวจค้นห้องพักและจับกุมดำเนินคดี ส่วนผู้ก่อเหตุอีกรายคือ นายเนน เซียน อ่อง หรือนายอ่อง พนักงานสอบสวนเตรียมขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี 

 

 

ตร.รวบ 2 หนุ่มเมียนมา ฆ่าเพื่อนร่วมชาติดับ ก่อนวางศพให้รถไฟทับร่างขาด 2 ท่อน

 

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การภาคเสธ โดยรับสารภาพว่ารู้เห็นเหตุการณ์และหลอกล่อให้ผู้ตายไปยังที่เกิดเหตุ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งได้ให้การซัดทอดว่า นายเนน เซียน อ่อง หรือนายอ่อง เป็นมือแทง ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุ เป็นเรื่องมากจากผู้ตายกับนายอ่อง ขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจเกี่ยวกับการจัดส่งแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย

 

 

logoline