ข่าว

สกัด สาวฝรั่งเศส 'วางแผนปล้น' ไฮโซ 'ลักพาตัว' ลูกสาว 'เรียกค่าไถ่' 200ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล็อกคอ 'สาวฝรั่งเศส' คาโรงแรมกลางกรุง 'วางแผนปล้น' ครอบครัว ไฮโซ ' ชาวไทย ลักพาตัว' ลูกสาว 'เรียกค่าไถ่' 200ล้านบาท

สืบนครบาล จับสาวฝรั่งเศส หัวหน้าขบวนการวางแผนปล้นไฮโซ ชาวไทย

วันที่ 19 เม.ย. 2567 สืบนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์   วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก .สส.บช.น.  พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกกฯ  พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์  จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ.บก.สส.บช.น. และ ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ฝอ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลัง จับกุม

 

น.ส.แซนดร้า คริสตินา อายุ 45 ปี สาวฝรั่งเศส ผู้ต้องหาทำการเป็นอั้งยี่ โดยจับกุมได้ที่ โรงแรมชื่อดัง สีลมซอย 3 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.  

หลังจาก ครอบครัว ไฮโซ ชื่อดัง อักษรย่อ ซ. แจ้งความที่ สน.ทองหล่อ ว่า ถูกแก๊งชาวต่างชาติ วางแผนปล้น และ ลักพาตัวลูกสาว ของ ไฮโซ เพื่อ เรียกค่าไถ่ โดยจะเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท แต่เรื่องเกิดแดงขึ้น เพราะหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการกลับใจ ส่งข่าวให้ผู้เสียหาย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ออกหมายจับ น.ส.แซนดร้า หัวหน้าขบวนการ และ พล.ต.ต.ธีรเดช เร่งสืบสวน จนทราบว่ากบดานอยู่กับ หนุ่มชาวเลบานอน โดยตระเวนเช่าโรงแรมแบบรายวัน กระทั่งจับกุมได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ ขณะจับกุม น.ส.แซนดร้า พยายามใช้ลูกไม้ถ่วงเวลา ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา จึงโชว์สกิลการสปีคอิงลิชแบบไฟแลบ จน สาวฝรั่งเศส ยอมจำนน และควบคุมสถานการณ์ได้อยู่หมัด

 

ชั้นจับกุม น.ส.แซนดร้า ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ถูกหลอกให้ลงทุนกับชายชาวออสเตรเลีย เป็นสามี ในประเทศไทย ลงทุนไปราว 185 ล้านบาท แล้วถูกโกง จากนั้นกลุ่มชาวออสเตรเลียไปแจ้งความใส่ร้ายตนว่า ลักพาตัวลูกสาว เพื่อหวังให้ตนติดคุกเพื่อจะล้างหนี้

 

หลังจับกุม จึงนำตัว น.ส.แซนดร้า ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีพยานหลักฐานฝ่ายผู้เสียหายอย่างแน่นหนา และเป็นการรวมตัวเพื่อจะก่อเหตุร้ายแรงกับฝ่ายผู้เสียหาย เรียกได้ว่าทั้งครอบครัวต้องตกอยู่ในอันตราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ