ข่าว

CIB รวบ 2 ต่างด้าวตั้งแผงขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' ให้ นทท.ต่างชาติ ย่านสุขุมวิท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุม 2 ต่างด้าว เย้ยกฎหมาย อาศัยช่วงเทศกาล ตั้งแผงขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ย่านสุขุมวิท

14 เม.ย. 2567 ตำรวจสอบสวนกลาง CIB รับแจ้งจากประชาชนว่าบริเวณ ถนนสุขุมวิท ช่วงตั้งแต่ซอยนานนา ถึง แยกอโศกมนตรี มีผู้ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า ให้กับนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ 

CIB รวบ 2 ต่างด้าวตั้งแผงขาย บุหรี่ไฟฟ้า ให้ นทท.ต่างชาติ ย่านสุขุมวิท

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้พรางตัวเป็นลูกค้า พบว่ามีการตั้งแผงขายสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้า ให้กับนักท่องเที่ยวโดยเป็นบุหรี่ไฟฟ้า ชนิดสูบแล้วทิ้ง จึงได้สั่งซื้อ โดยชำระค่าสินค้าเป็นธนบัตรที่จัดเตรียมมา ก่อนจะแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำการจับกุม MR.KHIN อายุ 42 ปี สัญชาติ เมียนมา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว พบ  MR.Hhyo อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา  ตั้งแผงขายสินค้าจำพวกบุหรี่ไฟฟ้าเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมเเละดำเนินคดีตามกฎหมาย 
 

CIB รวบ 2 ต่างด้าวตั้งแผงขาย บุหรี่ไฟฟ้า ให้ นทท.ต่างชาติ ย่านสุขุมวิท

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ถูกแจ้งข้อหา  “ฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีคำสั่งห้ามขาย ห้ามให้บริการ คำสั่งที่ 9/2558 (บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า), เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ