ข่าว

ผงะ คลังแสงย่อมๆ 'ขายปืนเถื่อน' ไปแล้วนับพันกระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกค้นตึกแถว 'ฉะเชิงเทรา' ตะลึง คลังแสงขนาดย่อม 'สองพี่น้อง' เจ้าของ 'ฉายาตาแสง' เปิดเพจ 'ขายปืนเถื่อน' ไปแล้วนับพันกระบอก

จับ เจ้าของ ฉายาตาแสง เปิดเพจขายปืน

วันที่ 10 เม.ย.2567 สืบนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.สัมโมท  อิงคยะกุล สว.กก.สส.3 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลัง จับกุม ผู้ต้องหา เปิดเพจ ขายปืนเถื่อน

 

นายศราวุฒิ หรือเอ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาหนีเกณฑ์ทหาร และ นายต่อ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี สองพี่น้อง ชาว จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมของกลาง       

  1. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 28 กระบอก
  2. กระสุนปืน 1,559 นัด
  3. ลำกล้องปืนรอขึ้นรูป 28 ลำ
  4. เข็มแทงชนวน 30 ชิ้น
  5. อุปกรณ์ส่วนควบและอุปกรณ์การผลิตปืนอีกจำนวนมาก

 

โดย ตรวจค้นและจับกุมได้ที่ อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ใน ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

หลังพบว่า มีการ เปิดเพจ เฟซบุ๊ก ลักลอบ ขายปืนเถื่อน เป็นที่นิยมของนักช้อปปืน โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ช่างกล และจากการขยายผลจับกุมซุ้มโจร ทางเดินเสือ ที่ย่านหนองจอก เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2567 พบว่ามีแหล่งผลิตอาวุธ ปืนเถื่อน อยู่ที่จ.ฉะเชิงเทรา จัดส่ง ปืนเถื่อน ให้กับวัยรุ่นทั่วประเทศมานับไม่ถ้วน

 

พล.ต.ต.ธีรเดช จึงนำกำลังพร้อมหมายค้น งัดประตูเข้าไป พบผู้ต้องหากำลังนั่งผลิต ปืนเถื่อน อยู่ และพบของกลางจำนวนมาก

 

จากการสอบสวน พบว่า สองพี่น้องขายปืนมาแล้วนับพันกระบอก

 

นายเอ รับว่า จบ ม. 6 ไม่ได้เรียนเกี่ยวกับช่าง เริ่มเข้าสู่วงการเพราะพอจะมีทักษะ ครูพักลักจำมา จึงนำ มาลองทำ ปรากฏว่า รายได้ดี จนตัดสินใจทำเป็นอาชีพหลัก เปิดเพจ ขาย เครติดของตนดีมาก มี ฉายาตาแสง ปัจจุบันมีเพจปลอมเลียนแบบจำนวนมาก

“ผมเป็น FC เพจ สืบนครบาล คอยดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ ลึกๆก็รู้ว่าสักวันคงถูกตามจับ ส่วนปืนที่ขายไป หากคนนำไปก่อเหตุร้าย ยอมรับในเวรกรรมที่จะเกิด” 

 

ส่วนนายต่อ น้องชาย ให้การภาคเสธ

 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันทำ ประกอบ ซ่อมแซม สั่ง นำเข้า หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

จากนั้นจึง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ดำเนินคดี

logoline