ข่าว

'ไทยสร้างไทย' ช่วยเด็ก 2 ขวบ ถูกแม่เมายาบ้าทุบตี ใช้สายไฟฟาด ช้ำทั้งตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไทยสร้างไทย' อุ้มเด็ก 2 ขวบขึ้นโรงพัก แจ้งความจับแม่เมายาบ้า ทุบตี ใช้สายไฟฟาด ช้ำทั้งตัว เผยระบาดหนักในชุมชน ราคาตก หาง่าย

ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและชุมชน (กก.ดส.) นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ หรือ สไปรท์ อดีตผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย พร้อมญาติและเด็กวัย 2ขวบ เข้าพบ พ.ต.อ ศานติ กรเกษม ผกก.กก.ดส.บชน และ พ.ต.ต.ยศชนินทร์ ประเสริฐโสภา สว.กก.ดส. ขอให้จับกุมแม่น้องเอเด็กวัย 2 ขวบ หลังได้รับการประสานจากพลเมืองดีในพื้นที่ย่านเตาปูน เขตบางซื่อว่า มีเด็กที่ถูกแม่เมายาบ้าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายจุด ทั้งการทุบตี ใช้สายไฟฟาด บาดเจ็บฟกช้ำไปทั้งตัว โดยนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาเด็ก และสหวิชาชีพ เข้าร่วมรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงด้วย 

\'ไทยสร้างไทย\' ช่วยเด็ก 2 ขวบ ถูกแม่เมายาบ้าทุบตี ใช้สายไฟฟาด ช้ำทั้งตัว
 

นายรัตนมงคล เปิดเผยว่า เด็กวัย 2 ขวบอาศัยอยู่กับแม่และพ่อ แต่ทุกครั้งที่แม่เสพยาบ้ามักมีปากเสียงกับสามี จากนั้นจะลงมือทำร้ายเด็กอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดหลังจากเสพยาบ้าก็ลงมือทำร้ายน้องอีกครั้ง ผู้ที่พบเห็นไม่สามารถทนดูได้ จึงประสานงานมาที่ตน เพื่อเร่งเข้าช่วยเหลือเด็ก พร้อมนำตัวเด็กออกมาอยู่ที่ปลอดภัยแล้ว 

 

ส่วนแม่ใจโหดเมื่อทราบว่า ตนเตรียมนำเด็กเข้าแจ้งความดำเนินคดีได้หนีออกจากที่พักย่านดินแดง ตนจึงนำพยานหลักฐาน และร่องรอยการถูกทำร้าย มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เพื่อติดตามจับกุมตัวต่อไป

นายรัตนมงคล กล่าวถึงสถานการณ์ยาเสพติดว่า ขณะนี้ยาบ้าระบาดอย่างหนักในชุมชนโดยเฉพาะในพื้นที่เขตดินแดง ชาวบ้านมักแจ้งมาว่า มีเยาวชนหลงผิดเสพยาบ้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเข้าถึงง่าย มีราคาถูกเพียงเม็ดละ 30 บาทเท่านั้น ความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เฉพาะ ตัวผู้เสพเอง แต่ยังกระทบต่อสถาบันครอบครัว คนใกล้ตัวเหมือนกรณีดังกล่าว เด็กวัยสองขวบ ที่ตกเป็นเหยื่อของยาเสพติดและความรุนแรงภายในครอบครัว ซึ่งลุกลามกลายเป็นปัญหาระดับชาติ ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยินดีช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและได้รับผลกระทบ จากผู้เสพและผู้ค้ายาเสพติดทุกคน โดยสามารถแจ้งเบาะแส หรือให้ข้อมูลกับพรรคไทยสร้างไทยได้ทุกช่องทาง

\'ไทยสร้างไทย\' ช่วยเด็ก 2 ขวบ ถูกแม่เมายาบ้าทุบตี ใช้สายไฟฟาด ช้ำทั้งตัว

logoline