ข่าว

'ทนายตั้ม' แจ้งความ 2 เพจดัง ปลอมเสียงอ้างอุ้ม 'บัญชีม้า' เก็บเซฟเฮ้าส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทนายตั้ม' ยืนยันไม่ใช่เสียง 'ณัฐพงศ์' หลัง2 เพจดังปล่อยเสียงอุ้ม 'บัญชีม้า' เก็บเซฟเฮ้าส์ ท้าแจ้งข้อหา 'กักขัง' ลั่นเป็นทนาย ไม่ใช่มาเฟีย

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แจ้งความดำเนินคดี เพจพระจันทร์ลายกระต่าย v2 และ V.3 ในความผิดนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังมีคลิปเสียงแชร์ในเพจกล่าวหานำตัว นายณัฐพงศ์ นาโสม บัญชีม้า จากคดีที่แจ้งความ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เรื่องฟอกเงิน ไปเก็บไว้ที่เซฟเฮ้าส์ของทนายดัง ตั้งแต่ก่อนเดือนตุลาคม 2566 แล้ว

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม

ทนายตั้ม ระบุว่า 2 เพจดังกล่าว มีการนำคลิปเสียงของคนที่อ้างว่า ชื่อ ณัฐพงศ์ ซึ่งเป็นบัญชีม้าที่ตนได้มีการแจ้งความเมื่อวาน โดยคลิปเสียงกล่าวหาว่า ตนเอาณัฐพงศ์ไปเก็บไว้ในเซฟเฮ้าส์ ซึ่งตนไม่มีเซฟเฮ้าส์และไม่รู้จักกับณัฐพงศ์มาก่อน การให้ใครทำคลิปเสียงแบบนี้ ทำให้เกิดความเสียหาย วันนี้จึงมาดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยืนยันว่า ณัฐพงศ์ เป็นญาติ ดาบยาว เป็นฝั่งที่ตนดำเนินคดี ถ้าเอาตัวมาตั้งแต่เดือน ต.ค. เท่ากันมีความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว

 

นอกจากนี้ได้ตรวจสอบกับคนที่ทำงานกับณัฐพงศ์แล้ว ยืนยันไม่ใช่เสียงณัฐพงศ์ แต่เป็นเสียงใครก็ไม่รู้ ดังนั้นตนเองจะหาข้อมูลมาให้เพื่อให้ไปตรวจสอบกับพ่อแม่ของณัฐพงศ์ว่าใช่เสียงณัฐพงศ์หรือไม่ แล้วให้ถามกับพ่อแม่เลยว่า ณัฐพงศ์อยู่บ้านหรือไม่ ทนายตั้มนำตัวไปหรือไม่ หากทนายตั้มเอาตัวไป ทำไมไม่แจ้งความ 

ทนายตั้ม มองว่า การทำแบบนี้ทำเป็นขบวนการ และต้องการดิสเครดิตตนเอง เพราะเพจพระจันทร์ลายกระต่ายเป็นเพจตำรวจ ซึ่งตนเองเป็นทนายความจะไปอุ้มพยานหรือกักขังใครไว้ในเซฟเฮ้าส์ได้อย่างไร และมองว่าตำรวจคงจะเป็นคนให้ข้อมูลด้วย 

 

ทั้งนี้ไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการปล่อยคลิปและไม่ทราบว่ามีบิ๊กตำรวจอยู่เบื้องหลังหรือไม่ แต่มีการไปปรากฎในเพจของตำรวจ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. นายอั๋น บุรีรัมย์ จะนำแหล่งข่าวเจ้าของคลิปเสียง การสนทนา ระหว่าง นายณัฐพงศ์ (ม้า) กับคนในคลิป...#ความว่า "ณัฐพงค์ถูกนำตัวไปเก็บไว้ที่เซฟเฮ้าส์ ของทนายดัง ตั้งแต่ก่อนเดือนตุลา 2566 แล้ว...” นำไปเปิดต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อให้สังคมพิจารณา ที่ สน.เตาปูน

 

จากนั้นทนายตั้มได้ฝากถึงว่า คนที่มีคลิปแล้วจะแถลงข่าว "กล้าๆหน่อย ดำเนินคดีผมเลย ไม่ต้องดำเนินคดีลอยๆ ถ้าเก่งจริง ดำน้นิคดีว่า ษิทรา เบี้ยบังเกิด กักขังหน่วงเหนี่ย ณัฐพงศ์เลย เอาให้สุด ไม่ใช่มากล่าวหาลอยๆ เป็นทนายอะไรก็ไม่รู้ หลักฐานต้องมีแน่นหนา เราต้องกล้าดำเนิน คดีนี้เป็นคดีใหญ่ ที่ผมทำอยู่เป็นคดีระดับชาติ ไม่ใช่คดีที่สำหรับเด็กๆจะมาเล่น"

 

รวมถึงกรณีที่ตนเองปล่อยคลิปเสียงแฉเรื่องรับส่วยหากเห็นว่า ไม่จริง หรือผิด ก็สามารถดำเนินคดีกีบตนเองได้เช่นกัน ซึ่งการที่จะมาแถลงข่าวคง แค่ต้องการหาแสง หิวแสง อยากจะมีชื่อในคดีดังๆทั้งที่ความสามารถยังไม่ถึง พร้อมกล่าวทิ้งท้าย "ผมเป็นทนายความไม่ใช่มาเฟียที่จะมีเซฟเฮ้าส์ไปกักใครเป็นเดือนๆขนาดนั้น ทำยังกะหนัง"

ทีมงานทนายตั้ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ