ข่าว

ส่อยืดเยื้อ ‘เครนถล่ม’ ดับ 6 แรงงานพม่าเจ็บนับ 10 ถูกปิดล้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อยืดเยื้อ ‘เครนถล่ม’ โรงงานใน 'อ.ปลวกแดง' ดับ 6 ส่วน แรงงาน 'พม่า' บาดเจ็บนับ 10 ถูกปิดล้อม ยังไม่สามารถนำตัวส่ง รพ.ได้

วันที่ 29 มี.ค. 2567 ความคืบหน้าเหตุ เครนถล่ม ทับคนงานเสียชีวิต เบื้องต้น 6 ศพ และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดที่ โรงงาน แห่งหนึ่ง ใน ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง  

 

อย่างไรก็ดีมีความเป็นไปได้ว่า จะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม เนื่องจาก มีผู้เสียชีวิตบางราย ตกลงไปในน้ำ และถูกเหล็กนั่งร้านทับร่างจมอยู่ในน้ำ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตต่างร้องไห้ระงม

ด้านการกู้ซาก เครนถล่ม และ นั่งร้านถล่ม พบว่า ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้รถเครนยกเหล็กขึ้นมาจากน้ำ ต้องพบกับภาพสุดสะเทือนใจ เพราะมีร่างผู้เสียชีวิตติดขึ้นมากับโครงเหล็กด้วย

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เป็นคนงานชาว เมียนมา ทั้งหมด โดยขณะคนงานกำลังก่อสร้างอาคารของโรงงาน อยู่บนนั่งร้านความสูง 20 เมตร จู่ๆเครนได้ถล่มลงมาทับนั่งร้าน จนนั่ง ร้านถล่ม ส่งผลให้ร่างคนงานทั้งหมดตกลงพื้นด้านล่าง และโดนเหล็กร่วงตามลงมาทับร่าง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดอีกหลายราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัย รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะทำงานอยู่ จู่ๆ เครนถล่ม ลงมาใส่นั่งร้าน ที่เพื่อนคนงานหลายสิบคนทำงานกันอยู่ จน นั่งร้านถล่ม ลงมาพร้อมกับคนงานบนนั้น

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางโรงงานพยายามปิดข่าว และไม่ให้กู้ภัยเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ออกจากพื้นที่ ถึงขั้นมีการทุบรถกู้ภัยด้วย จนถึงขณะนี้นานกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถนำคนงานที่ได้รับบาดเจ็บออกมาได้

logoline