ข่าว

'รอง อสส.' เซ็นMOU ร่วมมือ 'ยธ.ญี่ปุ่น' ป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รองจุมพล' จับมือกระทรวงยุติธรรมญี่ปุ่น ถกป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติประเทศในเอเชียแปซิฟิก ตามกรอบองค์กรอัยการอาเซียน

ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สำนักงานอัยการสูงสุดจับมือสถาบันวิจัยและฝึกอบรม (Research and Training Institute) กระทรวงยุติธรรมญี่ปุ่น ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ การวิจัย การจัดสัมมนา การฝึกอบรม และการแลกเปลี่ยนบุคลากรและข้อมูลวิชาการ 

'รอง อสส.' เซ็นMOU ร่วมมือ 'ยธ.ญี่ปุ่น' ป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ

โดยทางการไทยมีนายจุมพล พันธุ์สัมฤทธิ์ รองอัยการสูงสุด เป็นตัวแทน ขณะที่ผู้แทนของสถาบันวิจัยและฝึกอบรม ที่จะดำเนินงานความร่วมมือกับสำนักงานอัยการสูงสุดประกอบด้วย Mr. Takeshi Seto ประธานสถาบัน Mr. Yoshimitsu Yamauchi ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันอาชญากรรมและการปฏิบัติต่อผู้กระทำผิดภาคพื้นเอเชียและตะวันออกไกลแห่งสหประชาขาติ (UNAFEI) และ Mr. Shintaro Naito ผู้อำนวยการสถาบันความร่วมมือระหว่างประเทศ (ICD)

การบันทึกความร่วมมือฉบับนี้จะเป็นพื้นฐานในการสร้างความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันด้านกระบวนการยุติธรรมต่างๆของญี่ปุ่น พร้อมนี้ได้ประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการมีส่วนร่วมของสาธารณะและความโปร่งใสของกระบวนการยุติธรรมกับคณะอัยการและเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมญี่ปุ่น

 

นอกจากนี้นายจุมพล ยังได้ประชุมทวิภาคีกับ Ms. Noriko Shibata ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมญี่ปุ่น หารือความร่วมมือระหว่างไทยกับญี่ปุ่นในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศทางอาญาในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (CRIM-AP) และกรอบองค์กรอัยการอาเซียนซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นผู้ริเริ่มเสนอให้ก่อตั้ง

'รอง อสส.' เซ็นMOU ร่วมมือ 'ยธ.ญี่ปุ่น' ป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ 'รอง อสส.' เซ็นMOU ร่วมมือ 'ยธ.ญี่ปุ่น' ป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ