ข่าว

มท.1 นำทีมบุกโค่น 'บ่อนบางใหญ่' เย้ยกม.เปิดเล่น 24 ชม. รวบ 300 นักพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อนุทิน' รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ควงอธิบดีกรมการปกครอง นำทีมบุกทลาย 'บ่อนบางใหญ่' เปิดเล่น 24 ชม. มีรถบริการรับส่ง ยึดเงินสดกว่า 4 ล้าน ชิพร่วม 320 ล้าน

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วานนี้ (19 มี.ค. 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นำชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง  กว่า 80 นาย ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี  นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี น.ส.ญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอบางใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบรี พ.ต.อ.รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ เข้าตรวจค้นจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในพื้นที่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สามารถจับกุมนักพนันได้กว่า 300 ราย

มท.1 นำทีมบุกโค่น บ่อนบางใหญ่ เย้ยกม.เปิดเล่น 24 ชม. รวบ 300 นักพนัน

 

 

การเข้าจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนไปทางสำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และได้ร้องเรียนมายังกรมการปกครองว่ามีผู้มีอิทธิพลลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  ขอให้กรมการปกครองส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ่อนการพนันดังกล่าว

 

จากการสืบสวนครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2567  ชุดสืบสวนได้ทำการเข้าสืบสวนบ่อนการพนัน ซึ่งตั้งอยู่ที่ ไม่มีเลขที่ ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี อยู่ในหมู่บ้านดัง  พบอาคารขนาดใหญ่และมีรั้วรอบขอบชิด มีที่จอดรถจำนวนมาก พบเห็นผู้คนเข้าออกอาคารดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา  ซึ่งคาดว่าภายในจัดให้มีคนเล่นการพนันอย่างแน่นอน

 

 

มท.1 นำทีมบุกโค่น บ่อนบางใหญ่ เย้ยกม.เปิดเล่น 24 ชม. รวบ 300 นักพนัน

 

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2567 สายลับเข้าทำการสืบสวนข้อเท็จจริง พบว่าบ่อนการพนันมีรั้วมิดชิด พื้นที่บ่อนการพนันมีขนาดใหญ่ สามารถจอดรถได้ 100 – 150 คัน รวมพื้นที่ของบ่อนและลานจอดรถประมาณ 2,000 ตารางเมตร

 

 

มท.1 นำทีมบุกโค่น บ่อนบางใหญ่ เย้ยกม.เปิดเล่น 24 ชม. รวบ 300 นักพนัน

 


นอกจากนี้ยังมีลานจอดรถด้านนอก  สามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 200 - 300 คัน สายลับทำทีเป็นนักพนันที่ได้รับการชักชวนมาจากนักพนันรายอื่น จึงสามาถผ่านเข้าประตูแรกริมรั้วเข้าไปได้ พนักงานทุกคนจะมีวิทยุสื่อสารกัน คอยสื่อสารแจ้งข้อมูลรถยนต์และจำนวนคนที่เข้าไปเล่นภายในบ่อน แต่เมื่อเข้าไปภายในอาคาร มีการ์ด  ทำหน้าที่ซักถามประวัติว่าเคยมาเล่นที่บ่อนการพนันแห่งนี้หรือไม่ รู้จักใครด้านในหรือไม่ การจะเข้าได้ต้องมีคนข้างในมาพาเข้า 

 


แต่เนื่องจากสายลับไม่มีคนรู้จักด้านในมาพาเข้าจึงยังไม่สามารถเข้าทำการสืบสวนข้อเท็จจริงด้านในที่เป็นพื้นที่จัดให้เล่นการพนันได้ ซึ่งทำให้ทราาบว่าบ่อนการพนันแห่งนี้มีระบบการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง

มท.1 นำทีมบุกโค่น บ่อนบางใหญ่ เย้ยกม.เปิดเล่น 24 ชม. รวบ 300 นักพนัน

 

 

นักพนันทุกคนที่จะสามารถเข้าเล่นการพนันในบ่อนแห่งนี้ได้ ต้องมีคนรู้จักซึ่งเคยเข้ามาเล่นที่บ่อนแห่งนี้เป็นประจำพาเข้า การ์ดด้านในจะตรวจเช็คประวัตินักพนันหน้าใหม่อย่างละเอียด  และจากการสังเกตนักพนันส่วนมาก เป็นคนมีเงิน  รถยนต์ของนักพนันที่เข้ามาเล่นในบ่อนการพนันส่วนมากเป็นรถยุโรป ราคาแพง และมีป้ายประมูล ทำให้สันนิษฐานได้ว่าต้องมีเงินหมุนเวียนภายในบ่อนการพนันแห่งนี้จำนวนมากต่อวัน 

 


นอกจากนี้บริเวณโดยรอบบ่อน มีกล้องวงจรปิดรอบพื้นที่ ทั้งด้านในและด้านนอกอาคาร ทำให้พนักงาน การ์ดของบ่อนสามารถเห็นพฤติการณ์ กระกระทำของบุคคลที่เข้ามาภายในพื้นที่ได้

 

ต่อมาสายลับ สายลับสามารถเข้าไปในบริเวณด้านในได้ พบว่า มีการจัดให้เล่นการพนันจำนวน 3 ประเภท คือ การพนันกำถั่ว มีโต๊ะจัดให้เล่น 2 โต๊ะ ขนาดใหญ่, การพนันบาการา 11 โต๊ะ และการพนันเสือมังกร รวมแล้วมีการพนันมากถึง 13 วงพนัน นอกจากนี้ภายในบ่อน มีการให้บริการ อาหาร เครื่องดื่ม ให้แก่นักพนัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

มท.1 นำทีมบุกโค่น บ่อนบางใหญ่ เย้ยกม.เปิดเล่น 24 ชม. รวบ 300 นักพนัน

 

 

สำหรับ ระบบป้องกันของบ่อนแห่งนี้คือ ประตูทางเข้าทางออก เป็นประตูเหล็กขนาดใหญ่ถึง 3 ชั้น มีประตูลับทางด้านหลัง เพื่อให้เจ้ามือและนักเล่นระดับ VIP หลบออก มีพนักงานรักษาความปลอดภัยกระจายอยู่ทุกจุด ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีการตรวจตราอย่างแน่นหนา พบกล้องวงจรปิดมากกว่า 30 ตัว เพื่อสอดส่อง ตรวจตรานักพนันที่เข้ามาเล่นภายในและภายนอก  

 

 

มท.1 นำทีมบุกโค่น บ่อนบางใหญ่ เย้ยกม.เปิดเล่น 24 ชม. รวบ 300 นักพนัน

 

 

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาปฏิบัติการจับกุมเริ่มต้นโดย ชุดสืบสวนส่งสายลับพนักงานฝ่ายปกครองเข้าแฝงตัวอยู่ในบ่อนการพนันดังกล่าวจนเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าพบเห็นการจัดให้มีการเล่นพนันจริง จึงได้ส่งสัญญาณให้ชุดเจ้าคุม เข้าตรวจค้น แสดงตัว 

 

เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ถูกจับกุมทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง ดำเนินคดีต่อไป

 

 

มท.1 นำทีมบุกโค่น บ่อนบางใหญ่ เย้ยกม.เปิดเล่น 24 ชม. รวบ 300 นักพนัน

 



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ