ข่าว

รปภ.ยื้อ 3 รอบ ก่อนให้ตำรวจ เข้าแปะหมายเรียก หน้าบ้าน ‘บิ๊กโจ๊ก’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รปภ.ยื้อ 3 รอบ ก่อนยอมให้ตำรวจ เข้าแปะหมายเรียก หน้าบ้าน ‘บิ๊กโจ๊ก’ อ้างขอดูหมายเรียกก่อน แต่ตำรวจให้ดูไม่ได้

วันที่ 17 มี.ค.2567 เวลา 10.20น. ที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ด้านหลังสโมสรตำรวจ บ้านพักของ บิ๊กโจ๊ก - พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. รถตำรวจของ สน.ทุ่งสองห้อง จำนวน 2คัน โดยมีหัวหน้าพนักงานสอบสวนในเครื่องแบบตำรวจ นำ หมายเรียก บิ๊กโจ๊ก เข้ามา แต่ทาง รปภ.หมู่บ้าน ได้ขอดูหมายเรียก ซึ่งตำรวจไม่สามารถให้ดูได้ เป็นเหตุให้ รปภ.ไม่อนุญาตให้เข้าไป และได้ติดต่อไปยัง ผู้จัดการหมู่บ้าน และหัวหน้าของฝ่ายรักษาความปลอดภัย

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายาม พูดคุย 2 ครั้ง แต่ทาง รปภ.หมู่บ้านยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้เข้าไป โดยยืนยันว่าต้องแสดง หมายเรียก ให้ดูก่อน โดยตำรวจ ได้ชี้แจงไปว่า

พี่เป็นพนักงานสอบสวน จะนำ หมายเรียก เข้ามา พี่มาปฏิบัติหน้าที่ หากไม่อนุญาตเข้าไป ก็จะเป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน แต่ไม่สามารถให้ดูหมายเรียกหรือให้ถ่ายรูปตามที่ร้องขอได้ เพราะเป็นไปตามกฎหมาย รวมทั้งตำรวจได้ขอดูบัตรของ รปภ.คนดังกล่าวด้วย และให้ทาง รปภ. ไปพูดคุยกับผู้มีอำนาจในการอนุญาตอีกครั้ง

 

จากนั้น รปภ.ได้โทรศัพท์ แจ้งกลับไปยังหัวหน้า และทางหัวหน้าได้ขอคุยโทรศัพท์กับตำรวจคนดังกล่าว ทำให้เป็นการเจรจากัน ครั้งที่3 เมื่อมีการพูดคุยกันเสร็จสิ้น ทาง รปภ. จึงขอให้ตำรวจแลกบัตร ก่อนจะอนุญาตให้เข้าไปภายในพื้นที่ โดยใช้เวลาการเจรจากันนานกว่า 22 นาที จากนั้น รถของตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องทั้ง 2 คัน ก็ขับเข้าไปภายในหมู่บ้าน โดยมี รปภ.ขี่จักรยาน นำเข้าไปในหมู่บ้านด้วย ทั้งนี้หมู่บ้านดังกล่าวไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป

 

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า หมายเรียก ดังกล่าวสุดท้ายไม่ได้นำไปแปะที่หน้าบ้าน เนื่องจากมีคนในบ้านสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น ออกมารับแทน

แหล่งข่าว ระบุว่า การทำหนังสือถึงนายตำรวจระดับสูงครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ฉบับ ฉบับแรก มอบหมายให้ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง นำหมายเรียกเข้าไปแสดงต่อ บิ๊กโจ๊ก - พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

 

ส่วนฉบับที่สอง นำหนังสือ หมายเรียก เรียนให้กับ บิ๊กต่อ - พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ทราบ เนื่องจากว่า บิ๊กโจ๊ก เป็นนายตำรวจระดับสูง ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้รับทราบและดำเนินการเรียกผู้ใต้บังคับบัญชามาด้วยตนเอง เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ

 

สำหรับหมายเรียก บิ๊กโจ๊ก นั้น พนักงานสอบสวนได้ออก หมายเรียก ตามข้อกล่าวหา สมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน โดยขยายผลจากเว็บไซต์พนันออนไลน์ BNKMaster และให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพฤหัสบดีที่ 21 มี.ค. 2567 ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ