ข่าว

เปิดสาเหตุ "ไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ" ระหว่างจอด ท่าเรือแหลมเทียน เจ็บ 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสาเหตุ "ไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ" ระหว่างจอดเทียบท่า ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ คาด บาดเจ็บ 3 ราย กองทัพเรือเร่งสอบ

วันนี้ (14 มี.ค. 2567) จากรายงาน เกิดเหตุ "ไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ" สังกัดกองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ ซึ่งอยู่ระหว่างจอดเทียบท่า ที่ ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นเรือที่เข้าประจำการใน กองทัพเรือ มาแล้วมากกว่า 40 ปี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

 

 

ล่าสุด พบว่าเหตุเกิดจากปืน​หัวเรือ ของ​ "เรือหลวงชลบุรี" ที่ จอดเทียบท่า ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เกิดลั่นใส่บริเวณท้าย​ "เรือหลวงคีรีรัฐ"​ ลูกกระสุนได้ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้​ ซึ่งได้มีการประสานรถพยาบาลพร้อม เจ้าหน้าที่พยาบาล จาก รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ มารับ คาดว่ามีผู้บาดเจ็บ 3 นาย

 

 

ไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ

ไฟไหม้เรือหลวงคีรีรัฐ

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า เรือหลวงชลบุรี ได้ออกทะเลไปฝึกยิงปืน เมื่อวานนี้ (13 มี.ค. 2567)  แต่ปืนเกิดขัดข้อง ทำให้มีกระสุนค้างในรังเพลิง 1 นัด​  จึงได้เข้าจอดเทียบท่าเรือแหลมเทียน​ ตั้งแต่เย็นวานนีั

 

นอกจากนี้ คาดว่า มีความพยายามในการซ่อมแซมปืนเรือ แต่เกิดอุบัติเหตุปืนลั่นใส่ท้าย "เรือหลวงคีรีรัฐ" ที่จอดอยู่ลำหน้า ทำให้เกิด ไฟไหม้ เสียหาย

 

 

ภาพ : 61 ห้องอัศวินภัย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ