ข่าว

'ปคบ.' บุกจับ 'ตู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า' เย้ย กม. ตั้งกลางตลาด ใกล้ ม.ดังนครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. บุกยึด 'ตู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า' เจ้าแรกของไทย เย้ยกฎหมาย ตั้งกลายตลาด อำเภอกำแพงแสน ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.นครปฐม

12 มี.ค. 2567 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกกง1 บก.ปคบ.  นำกำลังเข้าตรวจสอบจุดบริการตู้กดบุหรี่ไฟฟ้าอัตโนมัติเจ้าแรกของไทย ภายในตลาดแห่งหนึ่ง ใกล้สถานศึกษาชื่อดังในอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าใกล้สถานศึกษาดังกล่าว

ตู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอัตโนมัติ ตั้งกลางตลาด กำแพงแสน นครปฐม

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบพบว่า ตู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอัตโนมัติดังกล่าว ตั้งอยู่ในตลาดแห่งหนึ่งในอำเภอกำแพงแสน โดยจำหน่ายในรูปแบบตู้กดอัตโนมัติ สินค้าด้านในพบเป็นบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ใช้วิธีการสั่งจ่ายผ่านระบบ บนหน้าจอตู้กด เหมือนตู้กดสินค้าทั่วไป แต่สินค้าด้านในเป็นบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขาย หรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า

 


 

ตู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอัตโนมัติ ตั้งกลางตลาด กำแพงแสน นครปฐม

 

 

เมื่อสั่งสินค้าผ่านหน้าจอตู้กด จะใช้วิธีการชำระผ่านคิวอาร์โค้ด สแกนจ่าย เมื่อชำระเงินเสร็จแล้ว บุหรี่ไฟฟ้าที่สั่งก็จะหล่นลงมา คนซื้อสามารถหยิบเอาได้เลย แต่ไม่พบเจ้าของ หรือพนักงานให้บริการ พบเพียงชาวบ้าน และนักเรียนนักศึกษา จำนวนมากแวะเวียนกันเข้าไปใช้บริการ สั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้าผ่านตู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว

 

 

ตู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอัตโนมัติ ตั้งกลางตลาด กำแพงแสน นครปฐม

 

 

เบื้องต้น ตำรวจได้ยึดของกลาง เป็นตู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมบุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้ง และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 7 รายการ รวม 378 ชิ้น มูลค่ากว่า 6 แสนบาท ก่อนนำส่ง สภ.กำแพงแสน เพื่อดำเนินคดีต่อไป   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ