ข่าว

ผกก.ยกมือไหว้ขอโทษสาวคู่กรณี 'ฝรั่งหัวร้อน' เจอร้อยเวรตวาด เมินดูหลักฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ยกมือไหว้ขอโทษ สาวคู่กรณี 'ฝรั่งหัวร้อน' แฉร้อยเวรตวาดใส่ แถมไม่สนใจดูหลักฐาน พร้อมขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จริง หากพบว่าบกพร่องก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัย

จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปที่ผู้เสียหาย พนักงานบริษัทเอกชนสาวรายหนึ่ง ใช้มือถือบันทึกภาพวีดีโอเอาไว้ หลังจากประสบเหตุ ตนเองขับรถพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของชายชาวต่างชาติ รายหนึ่ง จนทำให้ชายคนดังกล่าวหัวร้อน ลงมาต่อว่าโชว์นิ้วกลาง และ พยายามเปิดประตูเข้ามาหาเรื่อง และปาสิ่งของใสรถก่อนจะกระโดดถีบฝากระโปรงหน้าจนได้รับความเสียหาย และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ ที่ 4 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา บริเวณซอยแบริ่ง ช่วงแยกตัดลาซาล ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ 
         

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 มี.ค. 2567) ที่ สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทปราการ (ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ) และ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัสโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้เชิญตัว น.ส.อังคณา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี มาที่ให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับสอบถามถึงเรื่องราวกรณีพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ไม่ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

 

สาวคู่กรณีฝรั่งหัวร้อน เข้าให้ปากคำ พร้อมแฉถูกร้อยเวร ตวาดใส่
         

 

 

น.ส.อังคณา ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 13.30 น.ที่ผ่านมา ตนเองขับรถไปทำธุระย่านซอยแบริ่ง ระหว่างทางรถคู่กรณีซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์โดยมีชายชาวต่างชาติเป็นคนขี่ พยายามขี่มาก่อกวน และยังพยายามเบรกให้ตนชน ต่อมาจนถึงที่เกิดเหตุ ชายต่างชาติ คนดังกล่าวได้เบรกกะทันหัน จนตนเองแตะเบรกไม่ทัน รถพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ จนเสียหลักล้ม

 

จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ลุกขึ้นมา และเดินเข้ามาต่อว่าตนแถวยังพยายามหาเรื่องและเปิดประตูรถเข้ามาทำร้ายตน ด้วยความกลัวตนเองจึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่าถูกคุกคาม จนทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ ปาของใส่รถ และยังใช้เท้ากระโดดถีบฝากระโปรงรถได้รับความเสียหาย กระทั่งมามีคนเข้ามาช่วยเหลือ

 

ทั้งนี้ตนเองไม่ทราบว่าระหว่างทางตนเองได้ขับไปปาดหน้าหรือทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจในช่วงไหน ถึงแม้ตนเองไปปาดทำไม่ถึงไม่บีบแตรเตือนให้ตนทราบ ทำไม่ถึงต้องมาทำพฤติกรรมแบบนี้

 

ต่อมาตนเองและคู่กรณี ทราบชื่อต่อมาคือ Mr.Ratukore  อายุ 41  ปี สัญชาติออสเตรเลีย เดินทางมา ที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อเจรจาค่าเสียหาย และลงบันทึกประจำวัน โดย มี ร.ต.ท.วีรพงษ์  พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เป็นเจ้าของคดี

 

หลังเจรจากัน ด้วยที่ตนไม่มีหลักฐานจากล้องหน้ารถ และทางพนักงานสอบสวนชี้ว่าตนเองเป็นคนที่ไปชนท้าย จึงยินยอมรับผิดชอบค่าเสียหายกรณีตนเป็นฝ่ายผิด โดยประกันภัยเป็นคนรับผิดชอบ จำนวน 6,000 บาท ส่วนกรณี Mr.Ratukore ที่มากระโดดถีบรถตนจนฝากระโปรงเสียหายนั้น คู่กรณียินยอมชดใช้ ทำให้เสียทรัพย์ 11,000 บาท จึงลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานและแยกย้ายกันกลับ

น.ส.อังคนา ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่าระหว่างที่อยู่บนสถานีตำรวจนั้น  Mr.Ratukore ยังเอะอะโวยวาย และโชว์นิ้วกลางให้ของลับตน ขณะนั้นตนรู้สึกไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากถูกคุมคามสิทธิ์ แต่ตำรวจก็ไม่ดำเนินการใดๆ เลย

 

สาวคู่กรณ๊ฝรั่งหัวร้อน ให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมแฉร้อยเวรตวาดใส่

 

 

จึงอยากฝาก ถึงพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีว่า ทำไมไม่ฟังตนเองบ้าง แม้ตนจะพยายามอธิบายว่ารถคู่กรณีเจตนาพยายามเบรกให้ชน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ และยังใช้น้ำเสียงในลักษณะไม่พอใจ บอกว่าตนเองไม่มีหลักฐานจะมาพูดลอยๆ ก็ได้ และชี้ให้ตนเองผิดเนื่องจากเบรกไม่ทัน จนทำให้ตนรู้สึกช็อคกับคำพูด

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตเชื่อว่าจุดเกิดเหตุน่าจะมีกล้องวงจรปิด จึงเดินทางไปขอภาพจาก อบจ.สมุทรปราการ และมามอบเป็นหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ว่า คู่กรณีตั้งใจเบรก  แต่ทางพนักงานสอบสวน กลับไม่ดูไม่สนใจ และยังตวาดเสียงดังกลางโรงพัก ว่า ทำไมคุณถึงต้องไม่จบด้วย ผมบอกแล้วไงว่าคุณผิด คุณชนท้ายยังไงคุณก็ผิดกฏจราจร วันนั้นผมยังไม่เปรียบเทียบปรับคุณเลยนะ เดี๋ยวผมจะเปรียบเทียบปรับด้วย ผมจะรื้อหมดเลย ผมจะฟ้องทุกคน คุณก็โดนด้วย

 

ตนเองฟังถึงช็อค เนื่องจากวันนั้นพนักงานสอบสวน ให้ตนเองให้ไปหาหลักฐาน แต่พอเอามาให้ กลับไม่สนใจ ตนถึงกลับนอนไม่หลับ และจิตตกต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ ตนมองว่า ทำเป็นตำรวจไม่อธิบาย บอกตนดีก็ได้ ความพยายามหาหลักฐานทั้งหมดมาให้กลับเป็นศูนย์ ทั้งที่ตนเองกับแฟนพยายามนำมาให้ ทั้งนี้อยากฝากว่า ประชาชนไม่ได้มีความรู้กฎหมายทุกคน การที่ตนมาหาตำรวจก็เหมือนทีพึ่งทางใจของเรา อยากได้รับความยุติธรรม แต่มาเจอแบบนี้ตนเองรู้สึกผิดหวังมาก ถ้าตำรวจไม่ช่วยประชาชนและใครจะช่วย

 

ด้าน น.ส.ณิชาวีร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี  ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.67 ตนกำลังขับรถออกจากคอนโดแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ขณะขับรถกำลังผ่านคอนโด พบว่ามีชายชาว ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นคนเดียวกับเป็นข่าว กำลังเล่นสเก็ตบอร์ดขวางทางเดินรถหน้าคอนโด ตนจึงบีบแตรเพื่อขอทางแต่กลับทำให้ ชาวต่างชาติ รายนี้หัวร้อนไม่พอใจและชูนิ้วกลางให้ตามกล้องหน้ารถที่จับภาพได้ แต่เหตุการณ์ยังไม่จบชายต่างชาติราย นี้กลับเดินมาดักรอที่ทางออกป้อม รปภ.ของหมู่บ้านพร้อมยืนขวางและชูนิ้วกลางอีกครั้งก่อนจะทุบที่ข้างรถ หลังเกิดเหตุ ตนเอง ตนเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สำโรงเหนือ กระทั่ง มาพบการแชร์ภาพฤติกรรมของชาวต่างชาติรายนี้ในเพจดัง และเป็นคนเดียวกัน จึงเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจ 

 

ด้าน  พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สำโรงเหนือ เปิดเผยถึงกรณี ที่ผู้เสียหายกล่าวถึงพฤติกรรมและความเหมาะสมของพนักงานสอบสวน ที่ทำคดี  ทำให้ผู้กำกับฯต้องออกมาชี้แจงและเตรียมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบวินัย พร้อมทั้ง ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย กลางห้องประชุม ต่อหน้าสื่อมวลชนและตำรวจอีกหลายนาย

 

 

พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สำโรงเหนือ ยกมือไหว้สาวคุู่กรณีฝรั่งหัวร้อน

 

 

ส่วนทางคดี สำหรับวันนี้ตนเองเชิญผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หลังจากหากสอบแล้วว่า พนักงานสอบสวนไม่ได้ไปที่เกิดเหตุ หรือไม่ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยว นั้นตนเองขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่าบกพร่องก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัย ต่อไป

 

อย่างไรก็ตามเพื่อความสบายใจของผู้เสียหาย ตนเองจึงได้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนให้กับผู้เสียหายแล้ว ในกรณีที่ตรวจสอบพบว่า Mr.Ratukore  เดินทางกลับประเทศไปเมื่อวันที่ 7 มี.ค.แล้วนั้น ส่วนแรก จะได้ทำหนังสื่อไปยังสถานทูตประเทศออสเตรเลีย และ ทำหนังสื่อไปยังตำรวจตรวจค้นเข้าเมืองเพื่อรายง่านว่า ชาวต่างชาติรายนี้มีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อ สังคม และข่มขู่ ซึ่งทาง ตม.น่าจะมีมาตรการเนื่องจากเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้อยู่

 


สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ