ข่าว

'ตำรวจไซเบอร์' ทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจไซเบอร์' บุกบ้านเจ้าของร้านบุหรี่ไฟฟ้า ยึดของกลางกว่า 3 ล้านบาท รับสารภาพเพิ่งทำ 6 เดือน เพราะกำไรเยอะ

พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 พ.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีทองสุข ผกก.1 สอท.2 พ.ต.ท.สุรกุล  ธัญสิริดำรง พ.ต.ท.ศรายุ กลิ่นหอม รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2  พ.ต.ต.ศุภณัฏฐ์  เกตุแก้ว สว.บก.ตอท.ปรก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2  พ.ต.ต.อริยะพงศ์ จันทไชย สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2  ตรวจค้นบ้านย่านนาคนิวาส เขตลาดพร้าว กทม. พร้อมจับกุมนายสุเทพ อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน ยึดของกลางหัวพอร์ตน้ำยาบุหรีไฟฟ้า 10,000 อัน พอร์ตน้ำยาแบบใช้แล้วทิ้ง 5,000 ตัว  พอร์ตแบบเติมน้ำยา 1,200 อัน น้ำยาแบบเติมประเภทขวด 500 ขวด รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

'ตำรวจไซเบอร์' ทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 ตรวจสอบพบเพจเฟซบุ๊กชื่อบัญชี “ Tantep Smokee ” โฆษณาจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาสำหรับเติมและอุปกรณ์ที่ใช้กับการสูบบุหรีไฟฟ้าหลายชนิด จึงทำการสืบสวนจนทราบว่านายสุเทพเป็นแอดมินเพจและเป็นผู้ค้ารายใหญ่ โดยพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านดังกล่าว จึงขอศาลอนุมัติหมายค้นพบว่า เป็นบ้านทาวเฮ้าส์สองชั้น ภายในบ้านพบกล่องบรรจุบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาจำนวนมากตั้งเรียงรายทั้งชั้นบนและชั้นล่าง มีนายสุเทพ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของบุรี่ไฟฟ้าทั้งหมด

นายสุเทพให้การรับสารภาพว่า ได้ประกอบอาชีพขายบุรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้สำหรับสูบทางเฟซบุ๊ก มานานกว่า 6 เดือน เนื่องจากเห็นว่าลงทุนแล้วได้กำไรเท่าตัว ที่ผ่านมามียอดขายสูงได้กำไรดีและเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น กำไรเฉลี่ย 4-5 แสนต่อเดือน 

 

ตำรวจแจ้งข้อหา “ร่วมกัน ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย (บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า)” ตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ ๙/๒๕๕๘ และ ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นสิ่งของต้องห้ามนำเข้าในราชอาณาจักร” ตามมาตรา ๒๔๖ พรบ.ศุลกากร พ.ศ.๒๕๖๐” ก่อนควบคุมตังพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สอท.2 ดำเนินคดีต่อไป

'ตำรวจไซเบอร์' ทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว

'ตำรวจไซเบอร์' ทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ