ข่าว

จับตายพ่อค้ายา ปาระเบิดสวน เชื่อ 'หลวงพ่อโสธร' รุ่นนี้ ช่วยตำรวจแคล้วคลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดวลเดือด 'จับตายพ่อค้ายา' 'ปาระเบิด'ใส่ชุดจับกุม เชื่อ 'ปาฏิหาริย์หลวงพ่อโสธร' รุ่นนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแคล้วคลาด

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8

ช่วงเช้า วันที่ 6 มี.ค.2567 พล.ต.ท.สุรพงษ์  ถนอมจิต ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน กก.สส.2 บก.สส.ภ.8 สืบทราบว่า นายจานันทน์ หรือ อึ่ง ผู้มีอิทธิพลขึ้นบัญชีแดงของ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ผู้ต้องหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและอาวุธปืน และช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี รวม 3 หมายจับ มาหลบซ่อนอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในอ.พิปูน

 

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8  พร้อมชุดสืบสวน จึงวางแผนเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาต่อสู้ ไม่ยินยอมให้จับกุม โดย ปาระเบิด ลูกที่ 1 ใส่เจ้าหน้าที่ เกิดระเบิด แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ต้องหาได้ ปาระเบิด ลูกที่2 ใส่ชุดจับกุม ที่อยู่ห้องติดกัน ครั้งนี้โชคดี ระเบิด ไม่ทำงาน

ชุดจับกุมฯ จึงถอยร่นออกมานอกบ้าน คนร้ายได้ติดตามออกมาและใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่ และพยายามจะ ปาระเบิด ลูกที่3 ใส่ชุดจับกุม เป็นเหตุให้ชุดจับกุมต้องตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ต้องหาเพื่อป้องกันตัว และถูกผู้ต้องหาเสียชีวิต

 

ผบช.ภ.8 กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวน ฝ่ายปกครอง แพทย์ อัยการ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ พบศพผู้ต้องหา ข้างตัวพบ วัตถุระเบิด อาวุธปืนขนาด 9 มม. ร่องรอย ระเบิด  ยาบ้า 2 หมื่นเม็ด และเงินสดจำนวนหนึ่ง

 

ผบช.ภ.8 กล่าวด้วยว่า ต่อมา พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.สส.ภ.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ เพื่อทำสำนวนพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน , มียาเสพติดไว้ในครอบครอง , มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนและ วัตถุระเบิด ตลอดจน สำนวนเจ้าพนักงานฆ่าผู้อื่นโดยอ้างว่าปฏิบัติหน้าที่

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนวางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหา พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ ทำเชือกร่ม ห้อยเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น ตร.108 ปี คล้องคอให้กับนายตำรวจที่ออกปฎิบัติการและตำรวจในสังกัด ซึ่งเป็นเหรียญหลวงพ่อโสธร ที่สร้างขึ้นขณะ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ (นรต.38)ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. มอบให้ข้าราชการตำรวจ ระลึกถึงความไม่ประมาท ขณะปฏิบัติหน้าที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ