ข่าว

'แรงศรัทธาเจ้าอาวาส' ญาติโยม 'รุมประชาทัณฑ์' พม่ามือฆ่า 'ก้อนอิฐทุบหัว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แรงศรัทธาเจ้าอาวาส' ญาติโยมฝ่าวงล้อม 'รุมประชาทัณฑ์' พม่ามือฆ่า 'ก้อนอิฐทุบหัว' ฟังเหตุผลที่ลงมือก่อเหตุถึงกับอึ้ง

ตำรวจคุมตัวนายวินจ่อ ชาวเมียนมา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ใช้ก้อนอิฐทุบหัวเจ้าอาวาส

วันที่ 5 มี.ค. 2567 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมตำรวจสภ.แม่สอด และ บก.สส.ภ.6 คุมตัว นายวินจ่อ อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาคดีทำร้าย พระครูบัณฑิต ศาสนคุณ(ปิติคุณทิโน) อายุ 61 ปี เจ้าอาวาส วัดใหม่สุวรรณ อ.แม่สอด จ.ตาก ด้วยการใช้ ก้อนอิฐทุบหัว จนมรณภาพในกุฏิ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค.2567 ไป ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในวัด

โดยพบว่า ระหว่าง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 100 นาย ตรึงกำลัง เพื่อไม่ให้ชาวบ้าน รุมประชาทัณฑ์ อย่างไรก็ดีมีชาวบ้านที่ศรัทธาในตัววัดและเจ้าอาวาส กรูฝ่าแนวป้องกันของตำรวจเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถยนต์ และพาออกไปจากบริเวณวัด

สำหรับนายวินจ่อ อดีตทหารกองกำลังพิทักษ์ชายแดน หรือ บีจีเอฟ มีฐานที่มั่นตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด และ อ.แม่ระมาด รู้จักกับเจ้าอาวาสมานาน มาหาเจ้าอาวาสเป็นประจำ วันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานมาพูดคุยกันภายในกุฏิ จากนั้นไปอาบน้ำในห้องน้ำด้านนอก และนำ ก้อนอิฐ 1 ก้อน ก่อเหตุทุบเข้าที่ท้ายทอย เจ้าอาวาส 1 ครั้ง จนสลบล้มลง และได้ทุบซ้ำอีก 4 ครั้ง จนมรณภาพคากุฏิ หลังก่อเหตุนำเงินสดไป 3,500 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง และพระเครื่องจำนวนหนึ่ง จากนั้นจึงขี่รถจักรยานหลบหนีไป ส่วนสาเหตุ มาจากผู้ต้องหาขอเงินเจ้าอาวาสแล้วไม่ได้ และอ้างว่ามีภรรยาตั้งครรภ์

จังหวะชุลุมน ขณะญาติโยมผู้ศรัทธาเจ้าอาวาส เข้ารุมทำร้ายนายวินจ่อ ชาวเมียนมา มือสังหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ