ข่าว

สลด ยายวัย 74 หนี 'ไฟไหม้' ชุมชนหลังวัดบุปผาราม ตกน้ำดับอนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด ยายวัย 74 ตกใจวิ่งหนี 'ไฟไหม้' บ้านในชุมชนหลังวัดบุปผาราม เกิดพลาดตกบ่อน้ำ เสียชีวิตอนาถ คาดสำลักควัน หัวใจวาย

5 มี.ค. 2567 พ.ต.ท.ศุภวุฒิ แป้นสุข สว.(สอบสวน) สน.บุปผาราม รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนหลังวัดบุปผาราม ซอยอิสรภาพ 26 ถนนเทศบาลสาย 2 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และรถดับเพลิงจากกองทัพเรือ อาสาสมัครมูนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยธนบุรี
 

ไฟไหม้บ้านเรือนปชช.ชุมชนหลังวัดบุปผาราม

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด ลักษณะเป็นบ้านเช่าไม้ชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง ห่างจาก สน.บุปผาราม ประมาณ 100 เมตร และมีทางเดินคับแคบ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องลากสายยางน้ำเข้าไปยังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ 

 

 

ไฟไหม้บ้านเรือนปชช.ชุมชนหลังวัดบุปผาราม

 

 

หลังเหตุไฟไหม้สงบ ตรวจสอบพบมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 15 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เป็นหญิง 2 รายและชาย 6 ราย ส่วนมากจะเกิดจากสำลักควันและไฟลวก

 

 

ไฟไหม้บ้านเรือนปชช.ชุมชนหลังวัดบุปผาราม

 

 

ภายในบ่อน้ำใกล้บ้านเช่าไม่มีเลขที่พบศพนางประไพ เรียงพิมาย อายุ 74 ปี อยู่บ้านใกล้เคียงกับจุดที่พบศพ เสียชีวิตลักษณะ ท่อนล่างแช่อยู่ในน้ำ ท่อนบนพิงอยู่กับตอไม้ คาดเสียชีวิตจากการสำลักควันและหัวใจวาย

 

 

ยายวัย 74  เสียชีวิตในบ่อน้ำใกล้บ้านไฟไหม้

 

 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นจากบ้านเช่าไม่มีเลขที่ภายในชุมชน แล้วแสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่า ส่วนนางประไพ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง และอยู่บ้านเพียงลำพัง เกิดตกใจวิ่งหนีโดยไม่รู้ทิศทาง เพราะกลุ่มควันหนาจนมองไม่เห็นทาง จนกระทั่งวิ่งตกลงไปในบ่อน้ำตื้นเพียง 50 ซ.ม. ไม่สามารถไปต่อได้สำลักควัน และหัวใจวายเนื่องจากนางประไพป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ