ข่าว

'บิ๊กเต่า' อวดรูปนกอินทรีบนจอมือถือ เปรียบอยู่สูง เลือกเหยื่อได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กเต่า' อวดรูปนกอินทรีบนจอมือถือ เปรียบอยู่สูง เลือกเหยื่อได้ ไม่อยากเป็นนกแก้วพูดมากอยู่ในกรง หลัง 'ผบ.ตร.' ส่งรูปสัตว์ให้ผู้ใต้บังคับบัญชา เปรียบเปรยให้พูดน้อย ทำงานเยอะ

28 ก.พ. 2567  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) หรือ บิ๊กเต่า เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ การ์ตูน อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เข้ายื่นเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม และยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับแก๊งตบทรัพย์ เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.67)

เจ๋ง ดอกจิก พร้อมด้วย เลขาฯ เข้ายื่นเอกสารเพิ่มเติม คดีตบทรัพย์

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า เบื้องต้นทั้งคู่ได้นำเอกสารมายื่นต่อพนักงานสอบสวน และยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนการซักถามถึงประเด็นต่างๆ ทั้งคู่ตอบเพียงว่าไม่มีส่วนรู้เห็น ดังนั้นกระบวนการหลังจากนี้ต้องพูดคุยกันในชั้นศาลเท่านั้น

 

ส่วนประเด็นการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ พนักงานสอบสวนยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบอยู่ ส่วนพยานหลักฐานอื่นๆ เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะนำมายื่นหรือไม่ก็ได้ แต่ยืนยันว่าขณะนี้พยานหลักฐานที่มีเพียงพอต่อการดำเนินคดีทั้งคู่แล้ว 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.

 

 

"ส่วนเรื่องผู้เสียหายรายอื่นขณะนี้มีการขยายไปถึงวงที่ 3 ซึ่งมีความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท และมีการจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว วงนี้จะขอทำเงียบๆเพราะไม่อยากให้กระทบต่อระบบราชการ ขณะที่ผู้เสียหายเองก็พร้อมที่จะเข้ามาให้การแล้วโดยจะสอบไว้เป็นพยาน" 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้ากรณีที่นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น หรือ คปต. เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในข้อหา ม.157 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ นั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ได้ปฏิเสธการตอบคำถาม

 

 

บิ๊กเต่า อวดภาพนกอินทรี ในมือถือ เปรียบอยู่สูง เลือกเหยื่อได้

 

 

โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีที่เกี่ยวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ซึ่งทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้กำชับการให้ข่าวไปแล้ว ดังนั้น ตนเองไม่อยากเป็นนกแก้วที่ต้องอยู่ในกรง ตนเองชอบเป็นนกอินทรีมากกว่า เพราะบินสูง และเลือกเหยื่อได้ พร้อมกับโชว์รูปภาพพื้นหลังโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นรูปนกอินทรีกำลังบินบนท้องฟ้าให้สื่อมวลชนดู พร้อมบอกว่ารูปดังกล่าว เป็นรูปส่งต่อจากโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่ขอบอกว่าใครส่งให้ พร้อมบอกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเว็บพนันมินนี่ ตนแค่ชอบนกอินทรีเท่านั้น 

 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามทาง บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ว่าได้รับรูปจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  หรือไม่ หรือได้รับรูปสัตว์ชนิดใด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ปฏิเสธว่าขณะนี้ตนเองยังไม่ได้รับรูปใดๆ จากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และยังคงปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อยู่ที่ภาคใต้ ซึ่งจะมีกำหนดกลับกรุงเทพในวันพรุ่งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ