ข่าว

ซัน 'หลานอากู๋' น้ำตาคลอ ยกมือไหว้เสียใจ คู่กรณี 'ครอบครองปรปักษ์' คิดสั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซัน 'หลานอากู๋เหมทัศน์' แถลงน้ำตาคลอ ยกมือไหว้ เสียใจ คู่กรณี 'ครอบครองปรปักษ์' คิดสั้น ด้านทนายเดชา เผย 'เจรจาไกล่เกลี่ย' เกือบจบแล้ว ตั้งข้อสังเกตทนายอีกฝ่าย ซัดสื่อกดดัน คดีจะจบง่ายไหม

วันที่ 26 ก.พ.67 จากกรณี น.ส.ภานุมาศ หนึ่งในผู้ต้องหาคดี บุกรุก กรณี ครอบครองปรปักษ์ บ้านอากู๋เหมทัศน์ ผูกคอตาย ในบ้านพัก ท้องที่สน.คันนายาว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

เวลา 15.00 น. ซัน หลานอากู๋เหมทัศน์ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และ ทนายกุ้ง น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ ทีมงานทนายเดชา แถลงข่าว แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งบอกว่า อากู๋เหมทัศน์ อโหสิกรรม

 

ทนายเดชา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ สามีผู้เสียชีวิตมาเจรจาและเรื่องจะจบแล้ว กลับมีทนายความบางคน บอกให้เขาสู้ เรื่องรายละเอียด เขามาเจรจากับผม เขาบอกว่าโดนกดดันจากสังคมเยอะ อยู่ยาก แม้กระทั่งเพื่อนฝูงญาติพี่น้องก็ถามมา

 

ทนายเดชา กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเรื่อง อากู๋เหมทัศน์ อยากให้มีการ ไกล่เกลี่ย โดยใช้กระบวนการทางกฎหมาย โดยใน คดีบุกรุก 5 คน ทุกคนยอมเจรจาทั้งหมด โดยสามีของผู้เสียชีวิต เป็นเจ้าของบริษัท ซึ่งอยู่ติดกับบ้านหลังดังกล่าว ก็มา เจรจา และยอมรับผิด ก่อนที่ภรรยาจะเสียชีวิต ทั้งนี้สามีผู้เสียชีวิตดีมาก ไม่ดื้อดึง แต่ไม่รู้ว่า ทนายความ เขาจะมาดำเนินคดีเพิ่มไหม เพราะควรให้มีการประนีประนอมดีที่สุด

 

“ส่วนที่ ทนายความ บอกว่า สื่อกดดัน และจะพิจารณาดำเนินคดีนั้น ถามว่าทนายความที่ดีควรจะทำอย่างนี้หรือเปล่า ผมคิดว่าเขาควรเข้าวัดบ้าง บาปบุญคุณโทษ ผมก็นับถือศาสนาพุทธ เรื่องราวมันจะจบแล้ว แต่กลับมาพูดวันนี้ว่าจะฟ้องมันดูแปลกๆ เราคิดว่าการ ไกล่เกลี่ย จะเกิดประโยชน์มากกว่า ไม่มีประโยชน์เรื่องการดำเนินคดี

“การมาทำให้สื่อกลายเป็นจำเลยสังคม ทั้งที่สื่อเป็นปากเสียงของสังคม อย่างคดีความไม่ค่อยคืบหน้า แต่พอเป็นข่าวก็เร่งรัดเร็วขึ้น อย่างคดีนี้ถ้าไม่มีน้องๆนักข่าวก็คงไม่ได้บ้านคืน มีสื่อเยอะทำให้คนได้รับความเป็นธรรม ส่วนถ้าจะบอกว่า สื่อกดดัน ทำให้เขาฆ่าตัวตายนั้น ผมว่าไม่น่าใช่ น่าจะเป็นเหตุผลอื่นมากกว่า ทนายความ ให้เขาสู้คดี เพราะพยานหลักฐาน ก็รู้อยู่แล้วว่าใคร บุกรุก ที่ผ่านมามีหลายคดี สื่อช่วยได้เยอะ อาทิ คดีลุงเปี๊ยก ที่จ.สระแก้ว คดีน้องนุ่น ที่จ.นนทบุรี ผมมองว่าพี่น้องสื่อมวลชนเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรม”ทนายเดชา กล่าว

 

 

ด้าน ซัน หลานอากู๋เหมทัศน์ กล่าวน้ำตาคลอ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เรายังช็อก เสียใจ ยังทำตัวไม่ถูกเลย คุณเอ๋ สามีคุณภานุมาศ ผู้เสียชีวิต เคยโทรมาหาก่อน อยาก เจรจาไกล่เกลี่ย รับสารภาพทุกอย่าง เขารู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำ ด้วยความที่เราไม่รู้ข้อกฎหมายเลยแนะนำให้เขามาคุยกับ ทนายเดชา ก่อน เพราะคดีความอยู่ในชั้นอัยการแล้ว เขาโทรมาเมื่อ 1-2 สัปดาห์ที่แล้ว

“ที่คุณภานุมาศ ส่งไลน์หา อากู๋ ผม และทนายเดชา เขาไม่เคยบอกว่าให้เรายอม ไม่อยากนั้นจะฆ่าตัวตาย เอาจริงๆไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะทุกคดีความสามารถไกล่เกลี่ยชั้นศาลได้หมด เอาจริงๆฝั่งเราก็เครียด แต่ไม่อยากไปซ้ำเติม เขาเสียชีวิต เราก็เสียใจกับญาติพี่น้องด้วย

 

“จากนี้ขอคุยกับ อากู๋ ก่อน เพราะ อากู๋ และ อาย(ภรรยาของซัน) ยังเสียใจ และมี ทนาย บางคนพูดว่าเพราะเรา เราก็ยังช็อก” ซัน กล่าว

 

ทั้งนี้ ช่วงท้ายการแถลงข่าว ซัน ยกมือไหว้ และบอกว่า “ไม่อยากพูดอะไรมาก ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุการณ์อย่างนี้ ไม่อยากให้เกิดขึ้น มันมีความสูญเสีย สิ่งเหล่านี้มันคุยกันได้ ตอนแรกที่ไม่คุยมันก็โกรธอยู่ แต่พวกผมไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ