ข่าว

ดับเครื่องชน 'พล.ต.ต.' ลูกน้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นฟ้องศาล เอาผิด 'ผบ.ตร.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดับเครื่องชน ผู้การน้ำ 'พล.ต.ต.นำเกียรติ' 1ในทีมงาน 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เอาผิด ม.157 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

22 ก.พ. 2567  มีรายงานว่า ภายหลัง การแถลงข่าวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก เสร็จสิ้นลง พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศฝร.บช.น.  ซึ่งเป็น 1 ใน 8 ทีมงาน พล.ต.อ.สุเชษฐ์ ได้เดินทางไปศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นฟ้องเอาผิดกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในข้อหาหรือฐานความผิด ปฎิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 
 

พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ยื่นฟ้อง ผบ.ตร.

 


สำหรับการยื่นฟ้องกรณีดังกล่าว สาเหตุจาก ที่ ผบ.ตร. ไม่ทำหนังสือส่งตัวให้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ทั้งที่ครบกำหนดตามระเบียบคำสั่งช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)แล้ว 

 

และมีรายงานว่า พล.ต.ต.นำเกียรติ ได้ทำหนังสือทวงถามถึงสาเหตุ ถึง 2 ครั้งแต่ ไม่มีคำตอบใดๆให้ทราบ จึงเป็นเหตุในการยื่นฟ้องต่อศาลในครั้งนี้ 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นำเกียรติ ถูก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร ในขณะนั้น สั่งให้ย้าย ไปช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) เนื่องจาก ถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน

 

 

logoline