ข่าว

ธนกฤต หอบหลักฐาน พบ 'บิ๊กเต่า' ให้ข้อมูล 'แก๊งตบทรัพย์' เคยโดนกรณี กำไล EM

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธนกฤต' หอบหลักฐานพบ 'บิ๊กเต่า' -ปปป ให้ข้อมูล 'แก๊งตบทรัพย์' ให้ข้อมูล บก.ปปป. คดีแก๊งตบทรัพย์ ‘เจ๋ง ดอกจิก-ศรีสุวรรณ’ เคยถูกประทุษกรรมคล้ายกัน โครงการประมูลกำไล EM

20 ก.พ. 2567  ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก) นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดี แก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูก นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก กระทำการในลักษณะเดียวกัน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขานุการกระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับโครงการประมูลกำไล EM

นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี

 

 

นายกองตรี ดร.ธนกฤต กล่าวว่า เนื่องจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ติดต่อมาว่า อยากให้ตนและทีมงานที่เกี่ยวข้องกับประเด็น นายเจ๋ง ดอกจิก และ นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้ามาให้ข้อมูล เพื่อดูว่ามีข้อมูลอะไรบ้าง เนื่องจากเคยตกเป็นผู้เสียหายลักษณะเดียวกัน โดยจะนำมาประกอบการทำสำนวนคดี ทั้งนี้ เป็นการประสานผ่านโทรศัพท์ ไม่ได้เป็นการออกหมายเรียกแต่อย่างใด

 

 

นายกองตรี ดร.ธนกฤต เข้าพบ บิ๊กเต่า

 

นายกองตรี ดร.ธนกฤต กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ ปี 2565 ขณะยังเป็นเลขานุการกระทรวงยุติธรรม นายเจ๋ง ดอกจิก ได้โทรศัพท์มาหาตน บอกว่าจะขอเข้าพบที่ห้องทำงานกระทรวงยุติธรรม ซึ่ง นายเจ๋ง ดอกจิก ได้ขึ้นมาหาที่ห้องทำงาน และมีอีกคนหนึ่งรออยู่ที่ลานจอดรถ โดยลักษณะการพูดคุยเป็นแผนประทุษกรรมที่มีความคล้ายคลึงกันกับคดีอธิบดีกรมการข้าว แต่ไม่ได้มีการระบุจำนวนเงิน ด้วยความที่ตนเป็นนักกฎหมาย จึงเชื่อว่าการกระทำลักษณะดังกล่าว เป็นการเรียกรับผลประโยชน์ 

 

'วันนี้ ตนมีหลักฐานพยานบุคคล ทั้งฝ่ายกฎหมายและผู้ช่วยที่อยู่ในวันเกิดเหตุ รวมถึงเอกสารต่าง ๆ นำมามอบให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ด้วย หาก บก.ปปป. ไม่ลุยจัดการกับแก๊งนี้ก่อนจะจัดการเองหรือไม่นั้น นายกองตรี ดร.ธนกฤต กล่าวว่า ตนมีธงอยู่แล้ว เพราะเรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหาย'

 

 

นายกองตรี ดร.ธนกฤต เข้าให้ข้อมูลคดีตบทรัพบ์

 

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบหลักฐาน ข้อมูลมีความหมิ่นเหม่ทางข้อกฎหมาย เป็นขบวนการแก๊งเดิม ซึ่งตนวางไทม์ไลน์เป็นขั้นตอนไว้แล้ว โดยจะนำไปพิจารณาอีกครั้งว่าจะขยายผลไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มเติมหรือไม่ เบื้องต้น พบว่าอาจมีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญากับผู้ต้องหากลุ่มเดิมเพิ่มเติมอีกจะมีความชัดเจนในประเด็นต่างๆ อีกหลายประเด็น 

 

ต่อมา นายกองตรี ดร.ธนกฤต ซึ่งเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนนานกว่า 2 ชม. ได้ลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จากที่ได้พบกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ซึ่งได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สอบในรายละเอียด โดยมีการสอบในพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลดังกล่าวว่าเป็นยังไง

 

ซึ่งก็เป็นกลุ่มเดียวกันกับคดีของอธิบดีกรมการข้าว และพฤติการณ์คล้ายๆกัน  วันนี้นอกจากสอบปากคำแล้วตนได้มอบพยานเอกสารเป็นรายชื่อพยานบุคคลอีกหลายคน ที่รู้เห็นและทราบกับสิ่งที่เกิดขึ้นขั้นตอนต่อไปเป็นการเชิญพยานที่มีรายชื่อมาสอบปากคำเพิ่ม  ซึ่งหลักฐานที่ตนเอามายื่นวันนี้นั้น สามารถทำเป็นวงใหม่ก็ได้ หรือจะเอาไปเสริมกับคดีที่มีอยู่แล้วก็ได้

 

ซึ่งระหว่างนี้ทางพนักงานสอบสวนจะมีการประมวลเรื่องว่าจะนำไปประกอบคดีแรก หรือจะตีเป็นอีกหนึ่งคดีแยกออกมา ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับทางพนักงานสอบสวนที่จะต้องเสนอผู้บังคับบัญชา ซึ่งตนก็ไม่ขัดข้องพร้อมดำเนินการได้ทุกขั้นตอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ