ข่าว

แม่ร้อง รพ. 'ทำคลอด' ลูกสาว 'ตายทั้งกลม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด แม่ร้อง รพ. 'ทำคลอด' ลูกสาว 'ตายทั้งกลม' เสียชีวิตทั้งแม่และเด็ก ด้านน้องชายสงสัยแพ้สารกันชัก ญาติรอผลชันสูตร ยังไม่เผาศพ

จากกรณีญาติและครอบครัวติดใจสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ น.ส.รุ้งดาว อายุ 36 ปี และลูกในครรภ์ ขณะรอ ทำคลอด อยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จึงร้องไปยังเพจสายไหมต้องรอด ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ก.พ. 67 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ พร้อมทีมงาน พาแม่ของผู้เสียชีวิตเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต  จิตอารีรัตน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่อง

 

ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า จะประสานไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเร่งพิสูจน์ว่าผลการรักษาการดูแลเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่ กระทำประมาทหรือไม่ และประสานในส่วนของกรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพในเรื่องของการเยียวยาชดเชย รวมถึงประสานกับโรงพยาบาลเพื่อให้ออกมาชี้แจงเรื่องของการดูแลรักษาต่อไป

นางน้ำค้าง อายุ55ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 30 ม.ค.67 น.ส.รุ้งดาว เริ่มปวดท้อง และมีอาการข้างเคียงจากการตั้งครรภ์ จึงให้รถพยาบาลมารับ ต่อมาวันที่ 31 ม.ค.67 เข้าเยี่ยมลูกสาว ยังยิ้มแย้ม แข็งแรงเป็นปกติ บอกว่าดีใจได้ลูกชาย

 

นางน้ำค้าง กล่าวต่อว่า กระทั่ง วันที่ 1 ก.พ.67 พยาบาลโทรมาแจ้งว่าขณะ ทำคลอด ลูกสาวอยู่ในอาการวิกฤต ต่อมาเสียชีวิต ขณะที่ภายในครรภ์เป็นเด็กผู้หญิง ไม่ใช่เด็กผู้ชายตามที่ลูกสาวบอก และเด็กเสียชีวิตก่อน จากนั้นลูกสาวก็เสียชีวิต ทางโรงพยาบาลไม่ติดต่อและชี้แจงมาเลย

ด้าน นายอภินันท์ อายุ34ปี น้องชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าสารที่พี่สาวได้รับเป็นสารอะไร แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเป็นสารกันชัก ทำให้ยังติดใจการเสียชีวิต

 

ขณะที่ นายอนุวัฒน์ อายุ 34 ปี สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากภรรยาเสียชีวิต ลูกของตนก็มีความผิดปกติ ชอบทานอาหารที่แม่เขาชอบ บางครั้งทำท่าทางเห็นแม่ของเขา อย่างไรก็ดีครอบครัวตัวสินใจไม่เผาศพและจะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ