ข่าว

คปท. เผย อาการ 'ทักษิณ' ไม่คงที่ เสี่ยงวิกฤตเป็นระยะ จับตาหลัง 18 ก.พ. หายปกติ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คปท. บุกทวงถามอาการ 'ทักษิณ' พร้อมคัดค้านการพักโทษ เผยรพ.ตร. แจ้งไม่คงที่ เสี่ยงวิกฤตเป็นระยะ ตั้งข้อสังเกตหลัง 18 ก.พ. จะหายปกติกลับบ้านได้

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) , ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และร่วมกับกองทัพธรรม เดินทางมายังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อคัดค้านการพักโทษ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังมีกระแสข่าวว่าจะได้รับการพิจารณาพักโทษในวันที่ 18 ก.พ.นี้

 

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาเพื่อขอให้ตัวแทนขึ้นไปยังชั้น 14 เพื่อดูว่านายทักษิณ รักษาตัวอยู่จริงหรือไม่ และจะสอบถามอาการป่วยว่า จากวันแรกที่รักษาตัว จนถึงวันนี้ อาการเป็นอย่างไรบ้าง รักษาถึงไหนแล้ว ซึ่งถ้ามีการพักโทษและหายในวันที่ 18 ก.พ. จะน่าสงสัย เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาในการรักษาตัวยังไม่มีใครได้เห็นนายทักษิณเลย 

คปท. เผย อาการ \'ทักษิณ\' ไม่คงที่ เสี่ยงวิกฤตเป็นระยะ จับตาหลัง 18 ก.พ. หายปกติ?

โดยวันนี้ได้มอบกล้องวงจรปิด 5 ตัว ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ เพราะก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลมีการแจ้งว่ากล้องวงจรปิดเสีย โดยให้ติดที่บริเวณ หน้าห้องพักของนายทักษิณ , ห้องโถงชั้น 14 , หน้าลิฟต์ชั้น 14 , ทางขึ้นชั้นล่างสุด และอีก 1 ตัว อยู่ที่ดุลยพินิจของโรงพยาบาลว่าจะติดที่ส่วนไหน 

 

นายพิชิต ยืนยันว่า หากนายทักษิณได้รับการพักโทษจะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบอื่นเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม เนื่องจากนายทักษิณใช้สิทธิ์ในการเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจแทนการรักษาตัวที่โรงพยาบาลของเรือนจำ ซึ่งยังไม่มีการได้รับโทษและไม่มีใครรู้ว่านายทักษิณรักษาตัวจริงหรือไม่ และยืนยันว่าหลังจากนี้จะมีการชุมนุมต่ออย่างแน่นอน 

จากนั้นภายหลังแกนนำเจรจาหารือกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตัวแทนจากโรงพยาบาลตำรวจ นายพิชิต กล่าวต่อว่า รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลตำรวจนายแพทย์ใหญ่ไม่อนุญาตให้ขึ้นเยี่ยมนายทักษิณ ที่ชั้น 14 เพราะต้องได้รับอนุญาตจากกรมราชทัณฑ์และเป็นสิทธิ์ของผู้ป่วย แต่แพทย์ได้ชี้แจงอาการป่วยของนายทักษิณ ว่า อาการขึ้นๆลงๆ บางช่วงเสี่ยงภาวะวิกฤต เนื่องจากนายทักษิณอายุ 75 ปี ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่เชื่อ  

 

ส่วนสาเหตุที่นายทักษิณ ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่อ ตัวแทนโรงพยาบาลตำรวจ แจ้งว่าให้สอบถามรายละเอียดจากกรมราชทัณฑ์ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมองว่าในประเด็นนี้ยังไม่มีความชัดเจน ทำให้สังคมเกิดความสงสัย 

 

นอกจากนี้ทาง คปท.ได้ตั้งข้อสงสัยกับทางแพทย์ไปว่า เมื่อถึงวันพ้นโทษอาการของนายทักษิณจะอาการดีขึ้นและสามารถเดินเหินได้หรือไม่ นายแพทย์บอกว่ายังไม่สามารถตอบได้ ซึ่งส่วนนี้เป็นที่น่าสงสัยของประชาชนที่ตั้งคำถาม พร้อมชวนประชาชนจับตาดู หากมีการพักโทษแล้ว นายทักษิณจะกลับมาปกติเลยหรือไม่ 

 

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่นายทักษิณยังรักษาตัวอยู่ชั้น 14 นั้น ทางแพทย์ยืนยันว่า ยังคงมีการรักษาตัวอยู่จริง ซึ่งตนกับทางคณะยังคงเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มจะมีการปักหลักที่สะพานชมัยมรุเชฐต่อ จนกว่าจะถึงวันพักโทษ และจะจับตาดูอัยการว่ามีการเคลื่อนไหวอย่างไรหากนายทักษิณได้พักโทษ รวมถึงทราบว่า วันที่ 16 ก.พ. นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ จะเข้าไปรายงานอาการป่วยของนายทักษิณ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ซึ่งจะติดตามหลังจากนี้ด้วย

นายพิชิต ไชยมงคล

คปท. เผย อาการ \'ทักษิณ\' ไม่คงที่ เสี่ยงวิกฤตเป็นระยะ จับตาหลัง 18 ก.พ. หายปกติ?

คปท. เผย อาการ \'ทักษิณ\' ไม่คงที่ เสี่ยงวิกฤตเป็นระยะ จับตาหลัง 18 ก.พ. หายปกติ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ