ข่าว

เจ้าหน้าที่เขตตรวจราชการที่ 11 ปัดไม่รู้เรื่องตั้ง ‘เจ๋ง ดอกจิก’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สอบเจ้าหน้าที่เขตตรวจราชการที่ 11 ปัดไม่รู้เรื่องตั้ง ‘เจ๋ง ดอกจิก’ ประสาน ปปง. ร่วมตรวจสอบทรัพย์สิน 4 ผู้ต้องหา

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 67 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่ เขตตรวจราชการที่ 11 สำนักนายกรัฐมนตรี 4-5 คน เข้าให้ข้อมูลในประเด็นเรื่องขอบเขตอำนาจหน้าที่ คำสั่งต่าง ๆ และอีกหลายประเด็น แต่เท่าที่ทราบวันนี้ติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวนแค่ 2 คน ส่วนที่เหลือ ขอเลื่อนไปปลายเดือนนี้และต้นเดือนมีนาคม ส่วนประเด็นการสอบสวนจะสอบสวนเรื่องขอบเขตอำนาจหน้าที่ คำสั่งต่าง ๆ และอีกหลายประเด็น

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ในส่วนประเด็นการสืบทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เบื้องต้นมอบหมายให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบทรัพย์สินทุกรายการอย่างละเอียดแล้ว นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้(14ก.พ.67)พนักงานสอบสวนนัดหมายเจ้าหน้าที่ ปปง.พูดคุยปรึกษาเกี่ยวกับคดีดังกล่าวด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเจ้าหน้าที่เขตตรวจราชการที่ 11 สำนักนายกรัฐมนตรี ที่เข้ามาให้การวันนี้ ต่างให้การว่าไม่รู้เรื่องคำสั่งที่มีการแต่งตั้งนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และน.ส.พิมณัฏฐา  เนื่องจากมีคำสั่งถูกย้ายออกออกไปอยู่เขตอื่นก่อน

    

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า หลักจากเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ออกหมายเรียก ภรรยาของหนึ่งในผู้ต้องหาคนสำคัญ เข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยให้มาเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ในวันที่ 15 ก.พ.67 และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการขอเลื่อนนัดแต่อย่างใด  สำหรับพฤติกรรม จากแนวทางการสืบสวน พบว่ามีการทำธุรกรรมการเงินเชื่อมโยงกับบุคคลภายในแก๊งตบทรัพย์อย่างชัดเจน แต่สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ไม่ขออำนาจศาลออกหมายจับนั้น เพราะว่าเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เมื่อขอความเห็นจากศาลแล้วจึงมีความเห็นตรงกันให้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแทน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ส่วนผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้อีกหนึ่งราย ที่เจ้าหน้าที่พบว่ามีการรับโอนเงินจากแก๊งตบทรัพย์เข้าบัญชีตัวเองนั้น จากแนวทางการสืบสวนพบว่าเป็นการยืมบัญชีไปใช้เท่านั้น ลักษณะเป็นเหมือนเจ้านายยืมบัญชีลูกน้องมาใช้ โดยจะได้ค่าจ้างอยู่ที่หลักพันเท่านั้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้มาพบในวันที่ 15 ก.พ.67 เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเส้นเงินที่พบดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ