ข่าว

ตำรวจลุยเขตห้วยขวาง ชุมชนบำบัดยาเสพติดยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจลงพื้นที่ชุมชน 'เขตห้วยขวาง' ตรวจเยี่ยม 'ชุมชนบำบัด' ยาเสพติดยั่งยืน ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล Quick Win

พล.ต.ท.นิรันดร  เหลื่อมศรี  ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะ รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร.  พล.ต.ต.นพศิลป์ พลูสวัสดิ์  รอง ผบช.น. และพ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย รองผบก.น.1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนห้วยขวาง ภายใต้โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.67  พล.ต.ท.นิรันดร  เหลื่อมศรี  ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะ รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร.  พร้อมด้วยพล.ต.ต.นพศิลป์ พลูสวัสดิ์  รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย รองผบก.น.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวาง และ เจ้าหน้าที่เขตห้วยขวาง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมภายในชุมชน เขตห้วยขวาง ภายใต้โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick Win) ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาและปกป้องการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน

พล.ต.ท.นิรันดร เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกัน แก้ไข บำบัดรักษา และช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่กระบวนการค้นหา คัดกรอง ฟื้นฟู และ ลดอันตรายจากยาเสพติด อีกทั้งสร้างภูมิคุ้มกัน ติดตาม ดูแล และช่วยเหลือทางสังคม โดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการดูแลผู้ผ่านการบำบัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถดำเนินชีวิต และอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างสงบสุข โครงการดังกล่าวถือเป็นการบูรณาการกำลังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือผู้เข้าร่วมโครงการบำบัดใน ชุมชนบำบัด เพื่อไม่ให้หวนคืนไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า นอกจากเราจะให้ความสำคัญในเรื่องการป้องกันปัญหายาเสพติดแล้ว สิ่งที่ต้องทำควบคู่กันคือการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยเฉพาะในกลุ่มของเด็กและเยาวชน ถือเป็นกำลังหลักในอนาคต อย่างไรก็ตามสถาบันครอบครัวถือเป็นสิ่งแรกเริ่มของผู้เข้ารักษาการบำบัด ครอบครัวจะต้องเอาใจใส่และให้ความเชื่อมั่นว่าผู้ป่วยจะสามารถหายได้หากได้เข้าโครงการ พยายามสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้แก่ผู้ป่วย หมั่นให้กำลังใจซึ่งกันและกัน โดยยืนยันว่าทุกภาคส่วนพร้อมช่วยเหลือผู้ที่เข้าโครงการเพื่อให้ชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนสีขาวปราศจากยาเสพติด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ